Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Trinh suýt chết trên đất Lào vì cháy xe

Trong một cảnh quay được thực hiện lúc nửa đêm, khi nữ đạo diễn và ê-kíp 3 người đang tập trung làm việc thì chiếc xe 4 chỗ cũ kỹ bốc khói mù mịt, khiến mọi người nháo nhào bỏ chạy thoát thân.

Việt Trinh suýt chết trên đất Lào vì cháy xe

Trong một cảnh quay được thực hiện lúc nửa đêm, khi nữ đạo diễn và ê-kíp 3 người đang tập trung làm việc thì chiếc xe 4 chỗ cũ kỹ bốc khói mù mịt, khiến mọi người nháo nhào bỏ chạy thoát thân.

Trong buổi gặp gỡ giới truyền thông TP.HCM mới đây, "Người đẹp Tây Đô" đã chia sẻ nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi cùng đoàn phim Trở về 2 quay ở xứ sở Triệu voi.

Đặc biệt, khi nhớ lại sự cố cháy xe, nữ đạo diễn không giấu được sự rùng mình. "Nếu hôm đó, chiếc xe mà bốc cháy, có lẽ không chỉ mình tôi mà tính mạng của các diễn viên như Dư Ánh Hồng, Lâm Minh Thắng và anh Minh quay phim đều nguy to", Việt Trinh bùi ngùi nhớ lại.

Việt Trinh có những trải nghiệm nhớ đời khi quay phim ở Lào.

Cô kể: "Trong một cảnh quay thực hiện trên một chiếc xe hơi 4 chỗ cũ kỹ do diễn viên Dư Ánh Hồng cầm lái. Cảnh được thực hiện giữa đêm khuya khoắt. Khi tôi, nam chính Lâm Minh Thắng, anh Minh quay phim đang tập trung cho những cảnh quay thì bất ngờ xe bốc khói mù mịt. Lúc đó, mọi người không hiểu nguyên nhân là gì, chỉ tìm cách tháo chạy ra khỏi xe. Dư Ánh Hồng là người cầm tay lái nhưng cũng vội vàng nhảy bổ ra khỏi xe. Tôi đang ngồi phía sau quan sát máy quay hình cũng cuống cuồng tìm cách thoát ra ngoài. Hiểm một nỗi, phía ngoài xe lại bị buộc bởi những sợi dây nên tôi phải luồn lách mãi mới chui ra được. Ra được đến ngoài, tôi mới nhận thấy Lâm Minh Thắng do vóc người to cao nên bị mắc kẹt không ra ngoài được. Tôi lại phải vội vàng quay lại lôi anh chàng này ra. Người nguy hiểm nhất là anh Minh quay phim khi anh bị mắc kẹt khá sâu trong xe. May mắn là lúc đó, chiếc xe 16 chỗ chở những người khác trong đoàn chạy kịp đến và kéo anh ra”.

Nữ đạo diễn luôn miệng xuýt xoa nhờ Trời, Phật mà đoàn phim của cô không gặp nạn trên đất khách quê người. Cô cũng cho biết, sau khi sự cố xảy ra mọi người cũng tìm hiểu nguyên nhân và phát hiện ra bugi bị rò rỉ, đụng đến bình ác quy dẫn đến hiện tượng xì khói, sắp phát cháy đến nơi.

Sau tai nạn này, đoàn phim cũng quyết định "từ giã" chiếc xe hơi cũ kỹ vốn thuê lại của người dân địa phương.

Việc chọn Lào làm bối cảnh cho phim mới của Việt Trinh và nhà biên kịch Châu Thổ xuất phát từ việc họ đã làm bộ phim Trở về 1 với bối cảnh Campuchia rất thành công và ấn tượng nên khi được Đài truyền hình TP.HCM đặt hàng cho bộ phim Trở về 2, hai nghệ sĩ nữ này quyết tâm tìm một vùng đất mới để có những cảnh quay đẹp và lạ, thu hút khán giả truyền hình trong nước. Xứ sở Triệu voi đã được chọn lựa và 1/3 cảnh quay của phim được thực hiện tại đất nước láng giềng này.

Hình ảnh giản dị của "Vua phim trường" - đạo diễn Việt Trinh.

Tuy nhiên, cũng chính cái mong muốn có nhiều cảnh lạ cho tác phẩm điện ảnh của mình mà ê-kíp Trở về 2 gặp muôn trùng khó khăn khi quay hình ở đất Lào.

Việt Trinh kể, ngoài vụ tai nạn nhớ đời cháy xe kể trên, đoàn phim cũng phải vượt qua mấy tháng trời với nhiều khó khăn để hoàn tất hơn 10 tập phim.

"Phim có một cảnh quay cần ghi hình ở thác nước. Ở nơi đoàn phim đóng quân có nhiều thác nhưng có một cái rất đẹp và hùng vĩ. Tuy nhiên, để xuống được đáy, mọi người phải đi cả hàng trăm bậc thang kiểu dốc đứng. Ban đầu mọi người e ngại, đòi bỏ đi, nhưng sau lại tiếc vì cảnh quá đẹp nên lần lượt từng người mặc áo mưa, vượt qua hàng trăm bậc thang trơn để xuống mặt nước. Các diễn viên cũng phải chịu trầm mình xuống nước để quay hình trong tiết trời giá lạnh. Đến tối, khi kết thúc cảnh quay, ai nấy đều hoan hỉ vì đã có một ngày làm việc quá nhiều trải nghiệm. Nào ngờ, khi về đến nhà, đạo diễn hình ảnh báo một tin chấn động: tất cả các thước phim đều không thể sử dụng vì khi quay hình hơi nước quá nhiều, bám vào ống kính, khiến hình ảnh không còn chất lượng. Mọi người ai cũng tiếc ngẩn, tiếc ngơ", Việt Trinh chia sẻ.

Một khó khăn khác mà đoàn phim phải đối mặt là địa điểm quay cách khu dân cư cả trăm cây số, nên mọi người phải tập thích nghi và đặc biệt phải tự nấu ăn.

"Cứ khoảng hai ngày, vài anh em trong đoàn lại phải lái xe hơn trăm cây số để đi chợ và mua thức ăn về cho mọi người. Ban chủ nhiệm phim có lẽ là những người vất vả nhất khi phải chăm lo cho bữa ăn của 50 con người. Tuy ăn uống không được đầy đủ nhưng qua những khó khăn trên xứ Lào, mọi người càng thấy thương mến nhau hơn và càng quyết tâm làm được một bộ phim có chất lượng", nữ đạo diễn kể thêm.

Phim Trở về 2 là tác phẩm điện ảnh thứ hai do Việt Trinh đảm nhận trong vai trò đạo diễn. Người đẹp cho biết, sau khi bộ phim Trở về 1 chiếu trên HTV7 vào đầu năm vừa qua đã gây được tiếng vang, đạt rating đạt kỷ lục nên Việt Trinh và hãng phim Sena được Đài truyền hình TP.HCM đặt hàng thực hiện tiếp phần 2 cho bộ phim này. Thậm chí, sau khi xem xong phần 2 ở buổi phúc khảo, ông Nguyễn Quý Hòa - Tổng giám đốc Đài truyền hình TP.HCM - còn muốn nữ đạo diễn này thực hiện tiếp series phim với phần 3, phần 4.

Tuy nhiên, Trở về 2 không phải là câu chuyện tiếp nối của Trở về 1 mà là một câu chuyện hoàn toàn khác, cũng lấy yếu tố luật nhân quả, nghiệp báo song những người làm phim đã chọn lối kể với phong cách lãng mạn, trữ tình và cũng mang chất giải trí nhẹ nhàng. Dàn diễn viên ngoài hai diễn viên phụ Ôn Bích Hằng và Trường Thịnh góp mặt ở phần trước, phần hai là những gương mặt mới hoàn toàn như NSƯT Thanh Điền, Lâm Minh Thắng, Lan Phương, Dư Ánh Hồng, Trương Yến, Trọng Nhân...

Trailer của phim Trở về 2.

Trong buổi họp báo ra mắt đoàn phim vào ngày 7/12, diễn viên Việt Trinh đã không ngớt lời khen diễn xuất của dàn diễn viên, đặc biệt là Lan Phương và Lâm Minh Thắng. Cô còn xuýt xoa, với khả năng hiện tại, hai diễn viên này không thành ngôi sao điện ảnh thì quá phí.

Một cảnh quay của hai diễn viên Lâm Minh Thắng và Dư Ánh Hồng.

Phim Trở về 2 dài 34 tập, sẽ lên sóng tập đầu tiên vào giờ vàng - lúc 20h thứ năm ngày 13/12 trên HTV7. Sau đó, phim sẽ chiếu từ chủ nhật đến thứ năm hàng tuần và đặc biệt khán giả truyền hình khi xem phim cũng có cơ hội nhận được những món quà có giá trị khi tham gia những phần thi tình huống bên lề của phim.

Một số hình ảnh hậu trường của đoàn phim Trở về 2:

Long Nam

Theo Infonet

Long Nam

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm