Cục Hàng không yêu cầu hãng bay hạn chế delay dịp lễ 30/4
Cơ quan quản lý hàng không yêu cầu các hãng giảm đến mức thấp nhất việc thay đổi kế hoạch bay và tình trạng chậm, hủy chuyến bay.
3.235 kết quả phù hợp
Cơ quan quản lý hàng không yêu cầu các hãng giảm đến mức thấp nhất việc thay đổi kế hoạch bay và tình trạng chậm, hủy chuyến bay.
Hòa chung không khí kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Vikki Digital Bank ra mắt bộ đôi thẻ VikkiGO tự hào Việt Nam.
Tháng 4 rực rỡ, TP.HCM bừng sáng trong sắc cờ hoa và nhịp diễu binh hùng tráng, kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ 520 chuyến bay và 95.000 hành khách trong ngày cao điểm nhất của dịp lễ 30/4-1/5 tới, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo khảo sát trên website bán vé của các hãng hàng không, lượng vé máy bay các trục Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Phú Quốc, Hà Nội - Đà Nẵng... dần hết sạch. Giá vé tăng cao ngất ngưởng.
Vietjet dự kiến cung ứng gần 620.000 ghế, tăng khoảng 100.000 ghế, tương đương với gần 500 chuyến bay khắp Việt Nam trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới.
AI đang trở thành “cánh tay đắc lực” ở nhiều hoạt động, ngành nghề. Tại Việt Nam, một hãng hàng không vừa tiên phong ứng dụng AI vào quy trình tuyển dụng và đạt hiệu quả ấn tượng.
Dịp 30/4 năm nay, sân bay Nội Bài đã lắp đặt thiết bị tại 5 cửa kiểm tra an ninh và 15 cửa ra tàu bay thuộc Nhà ga T1 để hành khách làm thủ tục bằng công nghệ sinh trắc học trên VNeID.
Boeing cho biết hai đơn hàng của Vietnam Airlines và Vietjet cho thấy Việt Nam là thị trường tiềm năng của Boeing. Tuy nhiên, tiến độ các đơn hàng còn phụ thuộc vào khách hàng.
Vietjet đề nghị SAGS hỗ trợ phục vụ khai thác dịch vụ mặt đất cho các chuyến bay quốc tế của hãng từ ngày 22/4 đến ngày 22/5, tập trung vào dịch vụ sân đỗ.
Vietjet đã được cấp phép và tự phục vụ dịch vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài từ tháng 8/2020. Từ ngày 20/4 năm nay, hãng bắt đầu tự phục vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Cơ quan quản lý hàng không yêu cầu hãng phải thực hiện nghiêm các nghĩa vụ với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy hoặc kéo dài bất thường.
Bên cạnh các chính sách hỗ trợ tại sân bay, Vietjet thông báo sẽ gửi E-voucher (sử dụng tương đương tiền) đền bù đến khách hàng bị hoãn, hủy chuyến trong 2 ngày 20/4 và 21/4.
Các chuyến bay bị hoãn, hủy chủ yếu do ảnh hưởng dây chuyền từ các yếu tố như dịch vụ mặt đất, thời tiết và điều chỉnh kế hoạch khai thác bay ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Trước phản ánh hành khách phải vạ vật chờ cả ngày trên nhiều chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra.
Cơ quan quản lý hàng không yêu cầu các hãng tăng chuyến bay đến TP.HCM để phục vụ nhu cầu tham gia các hoạt động dịp 30/4 của người dân.
Vietjet cho biết vẫn sử dụng nhà ga T1 cho những chuyến bay đến và đi từ TP.HCM đến khi có thông báo mới.
Mẫu điện thoại iPhone 12 hiện có giá rẻ bất ngờ, chỉ chưa tới 10 triệu đồng. Một mẫu xe máy của Honda đang được giảm giá đến 17,5 triệu đồng, rẻ nhất từ trước đến nay.
Giải pháp định danh điện tử nhận diện sinh trắc học đã được triển khai ở sân bay Tân Sơn Nhất, tạo bước tiến mới trong ngành hàng không thông minh tại Việt Nam.
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất chính thức khai trương vào ngày 19/4 với 49 chuyến bay từ TP.HCM đến Hà Nội và Vân Đồn.