Có nguy cơ phá sản, vì sao cổ phiếu Vietnam Airlines vẫn tăng giá?
Theo chuyên gia tài chính, việc cổ phiếu của Vietnam Airlines liên tục lên giá có thể đến từ nhiều yếu tố, không nhất thiết phụ thuộc vào tình hình kinh doanh của hãng bay.
124 kết quả phù hợp
Theo chuyên gia tài chính, việc cổ phiếu của Vietnam Airlines liên tục lên giá có thể đến từ nhiều yếu tố, không nhất thiết phụ thuộc vào tình hình kinh doanh của hãng bay.
Bộ GTVT đề nghị các hãng hàng không xem xét giảm giá cước vận chuyển vải thiều của Bắc Giang sau đề xuất của tỉnh này.
Hành khách mua vé bay sát ngày khi cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đến gần đang hưởng mức vé dễ thở hơn những khách bay mua trước đó một tuần, trong khi số chuyến bay vẫn dồi dào.
Sau khi nhiều ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng xuất hiện tại các tỉnh miền Bắc, giá vé máy bay Tết trên trục vàng TP.HCM - Hà Nội tiếp tục giảm mạnh.
Lỗ lũy kế gần 8.900 tỷ, dòng tiền kinh doanh âm gần 6.300 tỷ đồng cho thấy hãng hàng không lớn nhất Việt Nam phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trước thời điểm được "giải cứu".
Lo ngại thị trường quốc tế chưa thể phục hồi, cạnh tranh giá vé đường bay nội địa gay gắt, lãnh đạo Vietnam Airlines dự báo mức lỗ năm 2021 của hãng ngang bằng 2020.
Trước tác động chưa từng có của dịch Covid-19, Vietnam Airlines đã có 9 tháng đầu 2020 kinh doanh khó khăn với mức lỗ 10.750 tỷ đồng, nhiều lần có nguy cơ cạn tiền mặt.
Đại dịch Covid-19 đã đẩy nhiều hãng bay vào cảnh cạn kiệt nguồn thu. Tuy nhiên, hàng không Việt vẫn còn phao cứu sinh là thị trường nội địa với quy mô và sức phục hồi đáng kể.
Theo số liệu từ Cục Hàng không, số lượng chuyến bay mà các hãng hàng không Việt thực hiện trong tháng 6 đã phục hồi nhanh so với cùng kỳ, tuy nhiên doanh thu các hãng vẫn thấp.
VN-Index hôm nay (29/5) tăng 0,36% so với phiên liền trước, trong đó hơn 60% mức tăng đến từ bộ đôi cổ phiếu VHM (Vinhomes) và VRE (Vincom Retail) thuộc Tập đoàn Vingroup.
Dù đưa ra nhiều chương trình giảm giá vé máy bay nội địa để kích cầu sau dịch, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific lại tăng mạnh phí dẫn tới tổng giá vé không giảm.
Khoản lỗ trong quý I của Vietnam Airlines nhiều hơn lợi nhuận của cả năm 2019 và kéo dòng tiền kinh doanh của doanh nghiệp âm hàng nghìn tỷ.
Lãnh đạo Vietnam Airlines đã chia sẻ nhiều con số thiệt hại lớn do ảnh hưởng bởi Covid-19 trong thư gửi người lao động của doanh nghiệp.
Tính từ đầu dịch Covid-19, các doanh nghiệp hàng không Việt Nam đã mất trung bình 1/3 giá trị cổ phiếu, tương đương khoảng 85.000 tỷ đồng giá trị vốn hóa thị trường.
2020 dự kiến là năm tăng trưởng âm của toàn ngành hàng không do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hàng loạt doanh nghiệp trong ngành xin giảm thuế, phí dịch vụ do doanh thu sụt giảm.
Theo quy định mới, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines sẽ có mức lương kế hoạch tối đa 140 triệu đồng/tháng. Lương thực nhận sẽ tăng thêm 2% với mỗi 1% lợi nhuận vượt kế hoạch.
Cổ phiếu mất giá, nhiều đường bay phải tạm ngừng khiến nhiều doanh nghiệp hàng không Việt Nam thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của dịch virus corona.
Cuối phiên giao dịch sáng 31/1, cổ phiếu của các doanh nghiệp hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air hay ACV tiếp tục sụt giảm mạnh.
Trong khi Vietnam Airlines và Vietjet cùng các doanh nghiệp hàng không mất hàng nghìn tỷ vốn hóa, cổ phiếu doanh nghiệp casino tại Việt Nam cũng giảm sàn phiên hôm nay.
MobiFone đã triển khai chương trình “Chăm sóc chuẩn vàng”, với những ưu đãi và đặc quyền cao cấp, đáp ứng nhiều hơn mong đợi của người dùng.