Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam Airlines tăng cường tuyển sinh phi công

Chiến lược phát triển của ngành hàng không từ nay đến năm 2020 cần bổ sung 2.000 phi công. Theo đó, VNA tăng cường công tác tuyển sinh, đào tạo nhằm cung ứng nhân lực cho ngành.

Ngành hàng không trong nước đang phát triển rất mạnh, kéo theo nhu cầu nhân lực lớn ở các vị trí: nhân viên mặt đất, tiếp viên hàng không, kỹ thuật và đặc biệt là phi công. Với tần suất khai thác tăng vượt bậc qua từng năm của các hãng hàng không, cộng thêm sự gia tăng về số lượng đường bay, máy bay đòi hỏi nguồn cung phi công tăng theo.

Chiến lược phát triển, mở rộng của ngành hàng không Việt Nam từ nay đến năm 2020, cần bổ sung hơn 2.000 phi công để đáp ứng sự tăng trưởng và gia nhập của các hãng hàng không. Đây là cơ hội lớn cho những bạn trẻ đam mê chinh phục bầu trời thử thách và phát triển bản thân, đồng thời đạt mức thu nhập đáng mơ ước.

Theo thống kê, năm 2016, lương phi công thương mại tại Việt Nam đạt 115,3 triệu đồng/tháng, tương đương gần 1,4 tỷ đồng/năm. Mức lương bình quân của các phi công trong những năm gần đây có chiều hướng tăng cao.

Vietnam Airlines tang cuong tuyen sinh phi cong anh 1
Sự phát triển nhanh chóng của thị trường hàng không Việt Nam mở ra cơ hội lớn cho các bạn trẻ đam mê chinh phục bầu trời.

Cùng với sự gia tăng nhu cầu về nhân lực, cơ hội cho các bạn trẻ tiếp cận nghề phi công thương mại cũng rộng mở hơn. Đại diện Trung tâm Huấn luyện bay của Vietnam Airlines tại TP.HCM cho biết: “Trung tâm đang tăng cường công tác quảng bá tuyển sinh nhằm đào tạo và cung ứng đủ số lượng phi công đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của Hãng hàng không quốc gia Viêt Nam”.

Để đăng ký dự tuyển chương trình đào tạo phi công của Trung tâm Huấn luyện bay Vietnam Airlines, các bạn trẻ chỉ cần là công dân Việt Nam trong độ tuổi 18-35, đạt trình độ Anh văn cơ bản - đạt TOEIC 600 điểm hoặc IELTS 5.5 trở lên, điều kiện sức khỏe đáp ứng được đặc thù của nghề.

Vietnam Airlines tang cuong tuyen sinh phi cong anh 2
Công việc phi công luôn là mơ ước của nhiều bạn trẻ.

Chi phí đào tạo phi công thương mại thường khá cao là nỗi lo của nhiều bạn trẻ. Tuy vậy, đại diện Vietnam Airlines nhận định đây là khoản đầu tư xứng đáng với những giá trị bạn nhận được trong và sau khi hoàn thành chương trình đào tạo.

“Hãy tưởng tượng, chỉ khoảng 2-2,5 năm sau khi tốt nghiệp và đầu quân cho Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, bạn vừa có thể thỏa niềm đam mê chinh phục bầu trời vừa có cơ hội thu lại chi phí đầu tư với mức lương mơ ước”, vị này cho hay.

Nhằm hỗ trợ tối đa con đường chinh phục ước mơ bay của các bạn trẻ, Trung tâm Huấn luyện bay liên kết các ngân hàng hỗ trợ cho vay học phí với lãi suất ưu đãi, cam kết ký hợp đồng làm việc cho Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sau khi tốt nghiệp, hoàn trả một phần học phí cho những học viên tốt nghiệp loại khá, giỏi.

Vietnam Airlines tang cuong tuyen sinh phi cong anh 3
Ngoài mức thu nhập “khủng”, môi trường làm việc chuyên nghiệp, hình ảnh các nam, nữ phi công trong bộ đồng phục bay lịch lãm, phong độ hay phong thái tự tin, quyết đoán khi ngồi trong buồng lái luôn khơi dậy đam mê của các bạn trẻ. 
Vietnam Airlines tang cuong tuyen sinh phi cong anh 4

Trở thành phi công của Vietnam Airlines là điều các bạn trẻ có thể thực hiện được, nếu bạn có đủ quyết tâm, bản lĩnh để theo đuổi niềm đam mê tới cùng. Vietnam Airlines đang triển khai chương trình tuyển sinh phi công. Bạn trẻ gửi hồ sơ trực tiếp về Vietnam Airlines - Flight Training Center tọa lạc tại 117 đường Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM hoặc email: tuyensinhphicong.ftc@vietnamairlines.com. Độc giả liên hệ hotline: 0901 189 787 hay truy cập fanpage để biết thêm thông tin.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm