Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam's Next Top Model chấp nhận thí sinh cao 1,5 m

Với chủ đề "Phá bỏ mọi giới hạn" của năm nay, các thí sinh không sở hữu chiều cao nổi trội vẫn có cơ hội được vào ngôi nhà chung.

Sáng 24/5, buổi sơ tuyển đầu tiên của Vietnam's Next Top Model mùa bảy diễn ra tại Hà Nội. Hàng trăm thí sinh có mặt từ sớm để đăng ký và đo chiều cao. Sau đó, họ sẽ thi trình diễn catwalk trước bộ tứ giám khảo - host Host Thanh Hằng, nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng, nhà thiết kế Lý Quí Khánh và giám khảo Hà Đỗ. 

Sau 6 mùa tổ chức, đây là mùa đầu tiên Vietnam's Next Top Model có sự khác biệt lớn khi ban tổ chức quyết định xóa bỏ mọi quy định về chiều cao, cân nặng. 

Với thông điệp “Break the rules - Phá bỏ mọi giới hạn”, buổi casting có sự xuất hiện của một số thí sinh cao dưới 1,6 m. 

Vietnam's Next Top Model mua 7 anh 1
Thí sinh Bích Hậu và Thị Trang. Ảnh: Hồng Phú

Bạn Trần Thị Trang (sinh năm 1997), hiện là sinh viên kinh doanh công nghệ, chỉ cao 1,53 m. Nữ sinh chia sẻ thích chương trình từ lâu và năm nay mới có cơ hội thử sức. Tuy nhiên, Trần Trang cũng bày tỏ sự lo lắng rằng những người thấp như cô khó được chọn và đây chỉ là chiêu trò thu hút của chương trình. 

Bạn đồng hành cùng nữ sinh này là Bích Hậu, cũng chỉ cao 1,54 m. 

Một thí sinh khác gây chú ý ở vòng sơ tuyển Hà Nội bởi vóc dáng nhỏ bé là Phạm Thị Lý (sinh năm 1990), đến từ Bắc Ninh. Tuy chỉ cao 1,55 m nhưng cô rất tự tin. Phạm Lý chia sẻ cô tham gia chương trình vì yêu thích siêu mẫu Thanh Hằng. 

Thí sinh cao 1,5 m có cơ hội vào nhà chung

Ngay trong buổi casting, Zing.vn đã có cuộc phỏng vấn ngắn với bà Lê Thị Quỳnh Trang - Tổng giám đốc Multimedia, đơn vị sản xuất chương trình Vietnam's Next Top Model, về những đổi mới của mùa 7.

Nói về lý do thay đổi, bà Trang chia sẻ: "Thị trường thời trang Việt ngày càng sôi động. Trước đây, chúng ta chỉ nhắm đến đối tượng người mẫu runway - nữ cao trên 1,75 m và nam cao trên 1,85 m. Gần đây, chúng tôi nhận được nhiều yêu cầu khác nhau từ khách hàng. Họ tìm người mẫu quảng cáo - có thể đã có gia đình hoặc không cần chân dài, chỉ cần xinh đẹp. Điều đó cho thấy nhu cầu người mẫu ngày càng đa dạng".

Theo bà Quỳnh Trang, Vietnam's Next Top Model mùa 7 là cơ hội cho những bạn không đủ tiêu chuẩn trên 1,75 m nhưng có đam mê với nghề mẫu. Nhưng bà nhấn mạnh các thí sinh phải có cá tính riêng. 

"Đó chính là sự khác biệt, điều quan trọng là các bạn phải biến hóa linh hoạt. Nếu gương mặt chỉ có một biểu cảm, bạn khó có thể thành công". 

Vietnam's Next Top Model mua 7 anh 2
Vietnam's Next Top Model mùa 7 tạo cơ hội cho thí sinh sở hữu chiều cao không nổi trội. Ảnh: Như Hoàn

Khi được hỏi liệu một thí sinh cao 1,5 m có thể cạnh tranh với thí sinh cao 1,7 m ở vòng loại, bà Quỳnh Trang cho hay: "Thông điệp năm nay là phá bỏ mọi giới hạn nên chiều cao chỉ là một trong những yếu tố. Thí sinh cao 1,5 m có thể vào vòng trong nhưng tỷ lệ thân hình phải cân đối".

Bà nói thêm: "Tuy nhiên, trong số hàng nghìn bạn đến casting, chỉ có 15 thí sinh được vào nhà chung. Như vậy, các bạn 1,5 m sẽ đấu với nhau, 1,6 m cạnh tranh với nhau và 1,7 m đấu với nhau. Chúng tôi luôn mở rộng cửa đón những gương mặt tiềm năng".

Trước thắc mắc "Break the rules" liệu có chấp nhận thí sinh chuyển giới, bà Quỳnh Trang lý giải: "Chúng tôi đổi mới nhưng vẫn phải tuân thủ quy định của pháp luật. Do đó, các người mẫu chuyển giới không đủ điều kiện tham dự".

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm