Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam’s Next Top Model ngập chiêu trò, thử thách gây sốc

Ngay từ tập đầu của Vietnam’s Next Top Model lên sóng tối 1/11, chương trình này đã có tình huống gây tranh cãi.

Ở vòng tuyển chọn catwalk, khi một nữ thí sinh bị loại chỉ vì quên nói lời cám ơn đến BGK đã khiến dư luận nổi sóng. Cụ thể, khi nhận được sự chấp nhận từ ba giám khảo, thay vì nói lời cảm ơn cô gái đi thẳng một mạch về phòng đợi. Ngay lập tức, giám khảo người Úc đã gọi thí sinh quay lại và thông báo lý do cô bị loại khỏi cuộc chơi.

Thí sinh bị loại vì "quên" nói cảm ơn

Đồng tình với thái độ gay gắt của Adam, giám khảo Nam Trung và Xuân Lan cũng cho rằng đây sẽ là bài học cảnh tỉnh cho tất cả những bạn trẻ muốn nắm bắt cơ hội của mình. Cộng đồng mạng đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến sự việc. Một số bạn trẻ cho rằng, việc loại thí sinh chỉ vì quên nói cám ơn thực sự không thích đáng.

Một số ý kiến cho rằng BGK hoàn toàn có thể góp ý để thí sinh nhìn nhận lại và hoàn thiện bản thân thay vì quan trọng hóa vấn đề khiến cho sự việc cái đinh thành chuyện ông trời. Vì vậy, trong tình huống này, nhiều ý kiến tỏ ra nghi ngờ, liệu đây có phải là chiêu PR hơi lố của Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 5?

“Trảm” thí sinh vì quên nói lời cảm ơn được xem là đòn trừng trị thí sinh mạnh tay của ban giám khảo. Tuy nhiên chính hành xử cũng như văn hoá giao tiếp của những người “cầm cân nảy mực” còn gây khá nhiều tranh cãi, nhức nhối dư luận. Ở các mùa giải trước, khán giả xem truyền hình từng bất bình trước những lời nhận xét kiểu như: "Em đi như con hổ vồ mồi", hay "Ði như con khỉ qua cầu treo", hay "Em ngu ngốc..." của ban giám khảo. Thậm chí, Xuân Lan còn chỉ giáo thí sinh bằng những từ ngữ chợ búa: "Tôi nói với em mà cái mặt em cứ trơ trơ ra thôi. Em không cho chúng tôi biết là em có lắng nghe chúng tôi không nữa".

Những trò lố dị biệt

Vietnam’s Next Top Model là cuộc thi có tính đặc thù nên đòi hỏi thí sinh phải có cá tính, bản lĩnh nghề nghiệp và niềm đam mê. Tuy nhiên, một số yêu cầu, thử thách của BGK vượt ngưỡng và trở thành những trò lố, phản cảm.

Ngay từ mùa đầu tiên, Xuân Lan đã thẳng thừng đặt thí sinh vào tình huống tiến thoái lưỡng nan: "Giả sử chị tát em một nhát, không vì lý do gì, chỉ vì nhìn em thấy ghét thì tát thôi, em phản ứng như thế nào?", "Em thấy tôi hay cảnh ở đây đẹp hơn? Nếu em nói tôi đẹp hơn thì tôi cho em vào"... Nhiều người cho rằng Xuân Lan đang thể hiện thái độ coi thường thí sinh, còn siêu mẫu lại khẳng định đây là cách để cô thấy rõ cá tính của từng người.

Xuân Lan - host của chương trình Vietnam's Next Top Model.

Ở mùa giải 2011, thí sinh Khánh Linh từng bị đặt vào một tình huống trớ trêu khi Xuân Lan ép chọn giữa nhảy xuống hồ và bị loại. Vì muốn làm Top Model, cô gái này nói sẽ chấp nhận nhảy xuống hồ. Không ít người cho rằng, BGK chương trình chèn ép thí sinh thái quá, lấy cảm xúc thật của thí sinh ra để làm chiêu trò cho chương trình.

Trong vòng sơ tuyển VNTM 2013, giám khảo Nam Trung dành cho thí sinh Đàm Quang Phúc câu hỏi khó hiểu, đụng chạm: “Làm make-up nhục lắm hay sao mà đi làm người mẫu?”.

Những thử thách kinh hoàng

Không ít các thí sinh của Vietnam’s Next Top Model thót tim, kinh sợ và thậm chí khóc thét khi tham gia vào các thử thách khắc nghiệt như: Chụp ảnh với động vật hoang dã, thử thách với độ cao hay là những bài học catwalk đáng sợ trên nước có một không hai.

Năm đầu tiên, các người mẫu phải quấn chú trăn to vào người và diễn xuất thật tự nhiên. Gương mặt không được thể hiện sự sợ hãi. Đến năm thứ 2, các thí sinh tiếp tục đối mặt với một thử thách khó khăn khi tạo dáng với chuột. Tiếp đó, các cô gái được đưa tới một địa điểm rất đẹp để thực hiện buổi chụp hình chủ đề Reborn, các thí sinh được làm quen với người “bạn diễn” là nhện Tarantula đến từ Chile, Madagascar và Singapore.

Kết thúc tập 9, một thử thách vô cùng thú vị và cũng không kém phần đáng sợ khi bạn diễn của những siêu mẫu tương lai là những chú voi khổng lồ. Sang đến mùa thứ 3, thử thách với động vật càng trở nên kinh hoàng hơn đó là tạo dáng với 50 chú rắn lục lá (roi xanh).

Thử thách với rắn xanh.

Tại Vietnam’s Next Top Model 2011, một trong những thử thách "khó nhằn" và đáng sợ cuối cùng với các thí sinh Next Top trước trận chung kết chính là treo người trên cần cẩu để tạo dáng trong không trung.

Đến 2012, các cô gái phải vượt qua thử thách đứng trên dàn giáo trên nóc tòa nhà Chill Sky Bar 27 tầng cao 200m bằng đôi giày cao 20 phân.

Đi catwalk trên nước cũng là một trong những thử thách cam go, khó nhằn và sẽ luôn là thử thách mà các cô gái Next Top không bao giờ muốn thử lại lần nữa.

Tập đầu của Vietnam’s Next Top Model 2014 các thí sinh được đưa lên tầng sân bay của tòa nhà cao nhất thành phố - Tòa tháp Tài chính Bitexco - để tập luyện catwalk. Và thử thách đầu tiên là họ phải đi catwalk với quyển sách trên đầu theo đường diễn quy định của BGK.

Năm nay, mới lên sóng tập 2 nhưng chương trình Vietnam’s Next Top Model vướng vào khá nhiều ồn ào và bắt đầu xảy ra mâu thuẫn giữa các thí sinh ở căn nhà chung.

http://www.tamguong.vn/giaitri/683002/vietnams-next-top-model-ngap-chieu-tro-thu-thach-gay-soc-tpov.html

Theo Thanh Nga/ Tấm gương

Bạn có thể quan tâm