Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam's Next Top Model tiếp tục trùng ý tưởng với nhà mốt quốc tế

Sau lùm xùm "copy" ý tưởng của Tom Ford, Vietnam's Next Top Model lại bị phát hiện bộ ảnh chụp cùng những chú trăn gần giống với chiến dịch thời trang của Alexander McQueen.

Tập phát sóng vừa qua đã khiến khán giả ấn tượng với những thử thách giúp thí sinh khắc phục nỗi sợ của bản thân để trở thành một người mẫu chuyên nghiệp. Trong phần chụp ảnh cùng những chú trăn, các cô gái đã được ê-kíp dàn dựng bối cảnh nằm trên sỏi tạo dáng với trang phục ôm sát cơ thể, nhằm mang đến tinh thần high-fashion thông qua từng chuyển động. 

Tuy nhiên, điều đó sẽ chẳng đáng bàn cãi nếu như giới mộ điệu không phát hiện sự giống nhau giữa concept này và chiến dịch thời trang của nhà mốt Alexander McQueen Xuân Hè 2010.

Từ biểu cảm gương mặt, sự sắp đặt vị trí những chú trăn cho đến bối cảnh và màu sắc của 2 bộ ảnh đều có nét tương đồng đến 80%. Đáng nói hơn, đây không phải lần đầu tiên chương trình Vietnam's Next Top Model dính nghi án "copy" ý tưởng trong các phần thử thách.

Nếu như "sự quay về của thập niên 1980" mượn bối cảnh trong đoạn quảng cáo của Tom Ford, thì bộ ảnh này được ví von như chiến dịch thời trang Alexander McQueen phiên bản Việt.

Next Top Model trung y tuong chup hinh voi ran anh 1
Chiến dịch thời trang Xuân Hè 2010 của Alexander McQueen lấy ý tưởng từ sự hòa quyện giữa con người và động vật trên sa mạc đầy nắng và cát. Không khó nhận ra sự tương đồng của bộ ảnh này với thử thách tại Vietnam's Next Top Model vừa qua.

Nhưng khi xét về sự tinh tế trên hai bức ảnh thì nhiều người nhận định phiên bản gốc có phần bắt mắt và độc đáo hơn, số lượng những chú trăn và rắn tương đối nhiều, cũng như phủ kín khắp cơ thể của người mẫu. Đặc biệt chính là trang phục sặc sỡ hòa quyện sắc thái trên nền tông màu cát làm nổi bật thần thái của người mẫu và tinh thần Alexander McQueen muốn truyền tải đến với mọi người.

Next Top Model trung y tuong chup hinh voi ran anh 2
Các chú trăn được chương trình cân chỉnh màu sắc để thể hiện sự độc đáo trên từng khung hình, nhưng chính điều đó đã khiến người mẫu như bị nhấn chìm vào không gian xung quanh. 

Còn về thử thách trong chương trình Vietnam's Next Top Model lại đơn giản, thiếu sự gắn kết giữa người mẫu và bối cảnh tạo nên điểm mất cân đối, nhàm chán khi chiêm ngưỡng bộ ảnh. Xét về tổng thể, khuyết điểm lớn nhất đến từ trang phục khiến các thí sinh như bị nhấn chìm vào không gian, cũng như góc chụp xa càng làm mất đi vẻ quyền lực của tinh thần "Nữ chúa muôn loài". 

Thuận Vũ

Bạn có thể quan tâm