Những nỗ lực mang cuộc sống nhộn nhịp trở lại
Sau những nỗ lực phòng chống Covid-19, TP.HCM dần nhộn nhịp. Mọi người mong muốn dịch bệnh được kiểm soát, nhịp sống bình thường sớm trở lại.
431 kết quả phù hợp
Sau những nỗ lực phòng chống Covid-19, TP.HCM dần nhộn nhịp. Mọi người mong muốn dịch bệnh được kiểm soát, nhịp sống bình thường sớm trở lại.
Cục Hàng không gửi Bộ GTVT dự thảo sửa đổi quy định tạm thời để khai thác các chuyến bay nội địa trong bình thường mới với nhiều đề xuất.
Cục Hàng không vừa báo cáo Bộ GTVT đề xuất nâng khai thác trục TP.HCM - Hà Nội - Đà Nẵng lên 6 chuyến khứ hồi/ngày, trong khi các đường bay khác mỗi hãng 1 chuyến/ngày.
Tại tọa đàm "Phục hồi và phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19" ngày 14/10, các địa phương và doanh nghiệp đều thừa nhận ngành du lịch đã "chạm đáy".
Các doanh nghiệp du lịch đang mong chờ cơ quan chức năng và các địa phương thống nhất mở lại hàng không nội địa để có thể gượng dậy.
Khi mở lại một số đường bay nội địa từ ngày 10/10, hành khách được yêu cầu tiêm đủ 2 mũi vaccine. Hành khách xuất phát từ "vùng đỏ" phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Tối 5/10, đại diện Cục Hàng không chia sẻ với Zing rằng trong khi Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai chưa đồng ý khôi phục đường bay nội địa, TP.HCM, Khánh Hòa, Nghệ An... đã chấp thuận.
Bộ GTVT, Cục Hàng không đã ban hành kế hoạch khôi phục hoạt động bay nội địa và Vietnam Airlines đưa toàn bộ dàn Boeing 787 vào TP.HCM để bảo dưỡng.
Trong bối cảnh các hãng bay gặp khó khăn vì dịch bệnh, Bộ GTVT tiếp tục duy trì chính sách giảm giá dịch vụ cất hạ cánh đến hết năm 2021.
Ông chủ của IPP Air Cargo cho biết đã đạt thỏa thuận mua 10 chiếc Boeing 777 Freighter trị giá 3,5 tỷ USD để lập hãng bay chở hàng sau dịch.
Thông tin nới lỏng dần hoạt động bán hàng và du lịch giúp hàng loạt cổ phiếu bán lẻ và hàng không được giao dịch tích cực.
Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không trong nước dừng việc bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.
Từ ngày 19/7 đến 18/8, toàn ngành hàng không Việt chỉ thực hiện 1.536 chuyến bay, chưa bằng một nửa tháng 4/2020 khi dịch Covid-19 lần đầu bùng phát mạnh tại Việt Nam.
Do phải đậu ngoài trời lâu ngày, chưa biết khi nào hoạt động trở lại, toàn bộ máy bay ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được bao bọc kín động cơ, bánh và nhiều vị trí khác.
Cả tháng 7, Vietravel Airlines chỉ thực hiện 3 chuyến bay, trong khi 17 trong tổng số 18 máy bay của Pacific Airlines hiện nằm sân không vận hành.
Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn vừa có văn bản xin Thủ tướng hỗ trợ lập hãng bay chuyên chở hàng hóa sau khi bị Bộ Giao thông Vận tải từ chối.
Hai đợt tái bùng phát gần nhất của dịch Covid-19 tác động lớn tới nguồn thu từ cao điểm Tết, lễ 30/4-1/5 và đầu hè của các hãng hàng không Việt.
Do bị giới hạn lượng ghế bán ra, giá vé trên đường bay TP.HCM - Hà Nội tăng gấp đôi so với dịp thấp điểm, các chuyến bay cũng đang hết vé nhanh.
Từ ngày 10/7, để hỗ trợ các hành khách chưa kịp thực hiện xét nghiệm, Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cung cấp dịch vụ test nhanh Covid-19 tại sân bay Nội Bài.
Do bị giới hạn lượng ghế bán ra, giá vé trên đường bay TP.HCM - Hà Nội bắt đầu tăng, thậm chí có những giờ bay giá vé lên đến 6,6 triệu đồng khứ hồi đã bao gồm thuế phí.