Cục Hàng không khuyến nghị Kite Air giảm lượng máy bay
Cục Hàng không Việt Nam vừa có những khuyến cáo quan trọng với dự án hàng không Cánh Diều (Kite Air).
443 kết quả phù hợp
Cục Hàng không Việt Nam vừa có những khuyến cáo quan trọng với dự án hàng không Cánh Diều (Kite Air).
Tại họp báo quý III của Bộ GTVT, lãnh đạo Bộ này khẳng định hạ tầng hàng không còn hạn chế nhưng quan điểm chung vẫn sẽ ủng hộ mở thêm hãng bay mới.
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa có thông báo về ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu VTR của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel.
Vietravel Airlines đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không dẫn đầu trong lĩnh vực vận chuyển khách du lịch, nhất là bay thuê bao nguyên chuyến.
Là đường bay nhộn nhịp thứ 6 thế giới với gần 1.000 chuyến qua lại mỗi tuần, trục TP.HCM - Hà Nội là con gà đẻ trứng vàng của các hãng hàng không nhưng lại đang gặp quá tải.
Thời gian từ khi thành lập pháp nhân, trình dự án đầu tư hàng không tới chuyến bay thương mại đầu tiên của một hãng bay phụ thuộc vào nhiều yếu tố và thường kéo dài khoảng 1 năm.
Đánh giá hồ sơ của Vinpearl Air và Vietravel Airlines đều đạt yêu cầu để trình Thủ tướng phê duyệt đầu tư, nhưng Cục Hàng không cũng có khuyến cáo riêng với từng hãng.
Trong văn bản báo cáo Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam nhận định Vietravel Airlines đủ điều kiện để kiến nghị Thủ tướng phê duyệt đầu tư.
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đang muốn bước chân vào ngành hàng không Việt Nam, nhiều yếu tố như hạ tầng, nhân lực, năng lực quản lý của ngành lại đang quá tải.
"Đông đúc trên trời, chật chội dưới đất", VnDirect mô tả hiện trạng hàng không Việt. Nhận định đưa ra vào thời điểm loạt doanh nghiệp đang đua nhau lập hãng mới, tăng máy bay.
"Triễn lãm quốc tế thiết bị công nghệ ngành hàng không Việt Nam 2019" sẽ được lần đầu tổ chức vào cuối tháng 11 tại TP.HCM.
Theo văn bản gửi các bộ, ngành liên quan, Sở KH-ĐT Hà Nội cho hay đã nhận được đề nghị thực hiện dự án kèm hồ sơ từ Vinpearl Air, công ty hàng không mới thành lập thuộc Vingroup.
HĐQT Vietravel sẽ lấy ý kiến cổ đông trong tháng 8 về việc huy động trái phiếu trị giá 700 tỷ đồng để phục vụ tham vọng dự án hãng hàng không riêng Vietravel Airlines.
Khi nguồn phi công trở nên khan hiếm, các hãng bay mới buộc phải thu hút nhân tài bằng mức thu nhập hấp dẫn, tạo nên thị trường tuyển dụng nhân sự hàng không vô cùng cạnh tranh.
Hãng bay của Vietravel dự kiến khai thác 3 máy bay dòng A320 hoặc Boeing 737 trong thời gian đầu vận hành
Nhiều chuyên gia quốc tế khẳng định thời điểm vàng để gia nhập thị trường hàng không Việt Nam đã trôi qua, nhưng sau Bamboo Airways vẫn có rất nhiều cái tên đang xếp hàng.
Theo hãng tin của Nhật Bản, Vietjet Air đang có kế hoạch mở một nền tảng thương mại điện tử để bán mọi thứ từ dịch vụ tài chính tới hàng tiêu dùng.
Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Thiên Minh Group, vừa thành lập CTCP Hàng không Thiên Minh với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.
Trong khi năng lực giám sát của cơ quan chức năng có hạn, các hãng hàng không Việt đều đang có kế hoạch tăng thêm máy bay để phục vụ nhu cầu phát triển nóng.
CEO Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ cho rằng tiềm năng thị trường hàng không Việt Nam còn rất lớn và xu thế toàn cầu là các công ty lữ hành lớn đều tiến tới thành lập hãng bay riêng.