Lỗ mới nhất của Vinalines là hơn 16.600 tỷ đồng
Sau khi trừ đi chi phí, Vinalines bị lỗ ròng hơn 105 tỷ đồng sau 6 tháng. Lỗ lũy kế của Vinalines vào cuối tháng 6/2015 là 16.631 tỷ đồng, giảm được 4.056 tỷ so với cuối 2014.
223 kết quả phù hợp
Sau khi trừ đi chi phí, Vinalines bị lỗ ròng hơn 105 tỷ đồng sau 6 tháng. Lỗ lũy kế của Vinalines vào cuối tháng 6/2015 là 16.631 tỷ đồng, giảm được 4.056 tỷ so với cuối 2014.
19 tập đoàn, tổng công ty còn lỗ lũy kế trên 24.000 tỷ đồng, riêng Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines) là 20.687 tỷ đồng.
Theo kế hoạch cổ phần hóa của Bộ Giao thông Vận tải, việc bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ được thực hiện xong trong quý I/2016.
Một vài cái tên đã xuất hiện, dự kiến sẽ là những hiện tượng nổi bật của hệ thống năm nay, trên nền níu kéo của nợ xấu và gia tăng trích lập dự phòng rủi ro.
Sáng nay, 19/10, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã có buổi tiếp và làm việc với cựu Thủ tướng Anh Tony Blair.
Tham gia TPP, các tập đoàn, tổng công ty nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường như các doanh nghiệp tư nhân.
Theo ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, vào TPP, DNNN sẽ chấm dứt cảnh than phiền về việc lãnh đạo được trả lương cao nhưng làm ăn không hiệu quả.
Ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, người được bổ nhiệm làm quyền TGĐ Vinalines cho rằng, đơn vị chỉ đề bạt, còn quy trình và bổ nhiệm là Bộ GTVT.
Đang chấp hành án 19 năm tù, nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vận tải viễn dương (Vinashinlines) vừa bị cơ quan điều tra khởi tố thêm tội tham ô tài sản.
"Một cán bộ ít tuổi thôi, cấp chỉ là trưởng phòng, sống chìm như thế mà lại có thể dễ dàng tham nhũng, tham ô một khối tài sản quá lớn", Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương nói.
Sau khi chính thức công bố phần chìm của tảng băng, nợ xấu của các tổ chức tín dụng Việt Nam bắt đầu được đánh giá một cách đầy đủ và toàn diện hơn.
Là một trong những tập đoàn kín tiếng, Vạn Thịnh Phát luôn khiến nhiều người phải tò mò về mức độ giàu có, khi sở hữu những dự án "khủng".
Các tổ chức tín dụng cho rằng Vinalines có thể nhanh chóng phục hồi và có thể giữ nguyên được vốn cho vay là ảo tưởng, trong tình huống này chỉ có thể lựa chọn lấy cái đỡ xấu hơn.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, khó khăn của Vinalines không thể giải quyết ngay, cần kiên trì, gỡ từng việc cụ thể.
Tham nhũng gây bức xúc, bất bình trong xã hội, Đảng và Nhà nước đang đặt quyết tâm cao đấu tranh phòng chống tham nhũng nên không thể bỏ án tử hình đối với loại tội phạm này.
Đổ vốn vào lĩnh vực cảng biển, sân bay dường như trở thành xu hướng mới, với sự xuất hiện của hàng loạt nhà đầu tư Việt tên tuổi.
Vinalines phải nộp đủ số tiền lên tới 70 tỷ đồng tiền phạt hợp đồng và lãi chậm thanh toán, để có thể thoát được vụ tranh chấp hợp đồng phức tạp với nhà thầu SK E&C kéo dài 2 năm.
Mặc dù cần số vốn rất lớn để có thể sở hữu các cảng biển, song danh sách nhà đầu tư trong nước ngày càng tăng lên và trở thành làn sóng lớn dần.
Hàng loạt đại gia tư nhân đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng để được làm chủ DNNN sau cổ phần hóa với tư cách đối tác chiến lược.
Mỗi bước đi đều táo bạo gây bất ngờ cho thị trường nhưng cũng khiến cổ đông yên lòng. Bầu Hiển đang chứng tỏ một chiến lược mua bán DN đầy tham vọng.