Đêm diễn của DJ 20 tuổi người Hà Lan Martin Garrix đã đặt mốc son mới cho thị trường âm nhạc Việt Nam. Đây là một trong những show đầu tiên của nghệ sĩ nước ngoài mà lượng vé bán hết trước 5 ngày diễn ra chương trình. Hơn 10.000 khán giả đã bị choáng ngợp với những màn hiệu ứng đẹp mắt và sự đam mê của Martin Garrix - chàng DJ được dự đoán giành vị trí quán quân trong top 100 DJ thế giới năm nay.
Ấn tượng qua những con số và cảm xúc
Sân khấu rộng hơn 100 m2 của Martin Garrix by VinaPhone được trang bị hàng trăm loại đèn tối tân và hệ thống hiệu ứng pháo hoa hiếm có tại Việt Nam, giúp nâng tầm trải nghiệm cho người xem. Từ buổi chiều, hơn 10.000 khán giả đã đổ về khu đô thị Ecopark để hòa mình vào bữa tiệc âm nhạc điện tử nóng bỏng trong tiết trời mùa thu tháng 9.
Điểm đặc biệt của sự kiện là việc các nhà sản xuất sử dụng hệ thống loa Delay tân tiến nhất. Chính vì vậy, dù đứng ở đâu, khán giả vẫn có thể nghe rõ và tận hưởng chất lượng âm thanh mượt đến từng nốt nhạc. Sự kết hợp giữa thính giác và thị giác đã làm nên trải nghiệm khó quên cho nhiều khán giả.
Hoàng Yến Phương, một khán giả sinh năm 1991, chia sẻ: “Tôi đã đi xem nhiều show diễn của các DJ quốc tế tổ chức tại Việt Nam nhưng đến nay, Martin Garrix là show hoành tráng nhất. Đứng khá xa sân khấu nhưng tôi vẫn có thể nhìn rất rõ chàng DJ trẻ và không khí sôi sục, đầy tươi mới mà cậu ấy tạo ra. Giữa hơn 10.000 người đứng ở Ecopark, tôi cảm giác như tất cả đã hòa chung vào bầu không khí hừng hực của tuổi trẻ”.
Martin Garrix by VinaPhone không chỉ thu hút giới trẻ mà nhiều khán giả U40, U50 cũng tới thưởng thức. Khán giả Cao Thanh Vân, 40 tuổi, tâm sự: “Tôi đi cùng con gái 13 tuổi tới đây. Trước đó, tôi có biết Martin Garrix nhưng chưa nghe bao giờ. Hôm nay đứng nghe cậu bé này chơi nhạc thậm chí nhiều lúc tôi còn sung hơn cả con gái. Quả thực Martin mới 20 tuổi mà đã rất tài năng”.
Đầu tư âm nhạc - bài toán khó nhưng luôn có lời giải
Thành công của đêm diễn Martin Garrix cho thấy VinaPhone đang có những chiến lược đúng đắn khi đầu tư vào âm nhạc để tiếp cận giới trẻ. Trước đây, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế đến Việt Nam khó bán được vé tốt. Nhiều nhà đầu tư cũng từng chia sẻ họ chỉ mong hòa vốn và tạo dựng danh tiếng chứ chưa nói đến chuyện thu lãi nhờ tổ chức sự kiện âm nhạc.
Tuy nhiên, với việc nhắm vào EDM - thể loại nhạc đang thịnh hành với giới trẻ, VinaPhone đã tiếp cận thành công với đại chúng. Con số gần 20.000 tại Ecopark tối 18/9 cũng như việc toàn bộ vé của đêm diễn được săn lùng là minh chứng cho điều đó. Giới trẻ Việt Nam sẵn sàng chịu chơi nếu nhân vật biểu diễn là một tên tuổi xứng tầm và đúng thị hiếu.
Năm ngoái, Martin Garrix đứng top 3 DJ thế giới và năm nay được dự đoán sẽ chiếm ngôi quán quân. Chàng trai 20 tuổi đến từ Hà Lan đang ở đỉnh cao phong độ và là cái tên đắt show nhất nhì thế giới. Việc mời Martin về Việt Nam là một quyết định mạo hiểm nhưng nếu thành công sẽ mở ra thời kỳ mới cho việc tổ chức âm nhạc. Và VinaPhone đã làm được điều đó ngay từ lần đầu tiên - khi công bố Martin Garrix sang Việt Nam biểu diễn.
Sự “chịu chơi” của VinaPhone khi mời một tên tuổi đang gây sốt ở dòng nhạc EDM sang Việt Nam cho thấy việc chinh phục khán giả và lôi kéo họ đi xem ca nhạc vốn là một bài toán khó, nhưng lời giải hoàn toàn có thể tìm ra. Thành công này chắc chắn mở ra nhiều sự kiện âm nhạc hoành tráng hơn nữa trong tương lai. Người hâm mộ hoàn toàn có thể mơ về một đại nhạc hội tầm cỡ quốc tế như Tomorrowland hay Ultra Music sẽ được tổ chức tại Việt Nam mà “mạnh thường quân” là nhà mạng gạo cội của làng viễn thông này.