'Người giàu thích xe ngoại, gái đẹp thích chồng Tây'
Chủ tịch Vinaxuki đã gửi thư phản hồi sau bài viết “Giấc mơ xe hơi Việt và sự nhỡ nhàng của Vinaxuki VG”, đồng thời mời độc giả tới tham quan nhà máy và chạy thử mẫu xe "nội" VG.
78 kết quả phù hợp
'Người giàu thích xe ngoại, gái đẹp thích chồng Tây'
Chủ tịch Vinaxuki đã gửi thư phản hồi sau bài viết “Giấc mơ xe hơi Việt và sự nhỡ nhàng của Vinaxuki VG”, đồng thời mời độc giả tới tham quan nhà máy và chạy thử mẫu xe "nội" VG.
Giấc mơ xe hơi Việt và sự nhỡ nhàng của Vinaxuki VG
Chiếc xe VG xuất hiện tại kỳ triển lãm cách đây hai năm rõ ràng không phải một mô hình, mà là một chiếc ô tô hoàn toàn đúng nghĩa.
Ô tô Campuchia 5.000 USD: Công nghiệp Việt Nam tủi phận
Mới đây, chiếc ô tô điện tự chế điều khiển bằng smartphone Angkor EV 2014 do ông Nhean Phaloek người Campuchia sáng chế đã khiến ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam phải giật mình.
Gặp khó, Chủ tịch Vinaxuki viết thư gửi Thủ tướng
“Hiện nay các doanh nghiệp ôtô đã có đầy đủ nhà đất, nên cái thiếu là vốn đầu tư và vốn lưu động”, Chủ tịch Vinaxuki viết thư gửi Thủ tướng Chính phủ.
Công nghiệp ô tô Việt: Quẳng xe hơi đi và vui sống
Xét trên khía cạnh sản phẩm, phân khúc xe hơi dường như đang nghiễm nhiên được coi là bộ mặt của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Công nghiệp ô tô: Loay hoay tìm lối thoát
Sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô còn hạn chế, chủ yếu dừng lại ở các khâu lắp ráp thô sơ, giá thành còn quá cao... Đâu là lối thoát cho công nghiệp ô tô vẫn là câu hỏi lớn.
4 lí do khiến ôtô rẻ hơn vào năm 2014
Nguyên nhân thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước khu vực Đông Nam Á, thuế trước bạ ở một số thành phố lớn giảm và việc ưu tiên cho xe có tỉ lệ nội địa hóa cao.
Bán nhà, cắm xe lo lương thưởng cho lao động
Kinh tế ảm đạm kéo dài khiến không ít lãnh đạo doanh nghiệp (DN) phải vắt óc, tìm mọi cửa vay tiền, bán nhà lo trả lương cho công nhân. Không ít doanh nghiệp còn buộc phải nói lời chia tay với...
Dàn xe tập kết chuẩn bị khai mạc Vietnam Motor Show 2013
Một ngày trước thời điểm khai mạc triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam - Vietnam Motor Show 2013, hàng loạt mẫu xe mới của 15 thương hiệu xe lớn đã có mặt tại trung tâm triển lãm Sài Gòn.
Không tham gia triển lãm, các hãng xe tự tạo sân chơi riêng
Trước thềm Vietnam Motor Show 2013, một loạt các hãng nằm ngoài “sân chơi” này đồng loạt hâm nóng thị trường bằng nhiều hình thức khác nhau.
Ông lớn đua nhau xin ưu đãi cho...tương lai
Không khó khăn, nhưng đại gia sản xuất ô tô, khai khoáng đua nhau chạy xin ưu đãi cơ chế, chính sách thuế cho “tương lai” với số tiền hàng nghìn tỷ đồng trong bối cảnh ngân sách “co kéo” từng đồng.
Cạnh tranh ôtô nhỏ, giá trần 500 triệu đồng
Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến một cuộc cạnh tranh đầy hấp dẫn trong phân khúc sedan cỡ nhỏ (hạng B), khi hàng loạt "tân binh" nối tiếp nhau ra mắt.
Xe Trung Quốc đang biến mất khỏi thị trường Việt Nam
Thị trường ô tô trong nước đang khởi sắc trở lại, nhưng lượng tiêu thụ của các mẫu xe Trung Quốc, từ Lifan 520 đến BYD F0, ngày càng kém cỏi và có thể sớm biến mất trên thị trường.
Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc giảm giá ‘sốc’
Từ năm 2014, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực Asean về Việt Nam dự kiến sẽ giảm còn 50%. Nếu các thuế phí trong nước không đổi, rất có thể, giá nhiều mẫu xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc...
Khách tăng, ô tô vẫn giảm cả trăm triệu
Trong lúc có những doanh nghiệp (DN) có doanh số bán xe tăng rõ rệt trong tháng 4/2013, cũng có không ít DN bị giảm. Tuy nhiên, tất cả đều cùng nhau giảm giá, khuyến mãi để hút khách.
Thị trường ô tô phục hồi… mong manh
Mặc dù kết quả bán hàng tháng 4 cao hơn dự báo và là một dấu hiệu đáng khích lệ nhưng các nhà sản xuất ô tô cho rằng sự phục hồi này rất mong manh.
Thâm nhập thị trường, tự tay lắp ráp, chào hàng và bán sản phẩm..., các ông chủ Trung Nguyên, Vinaxuki, Mỹ Hảo, Bibica không nề hà những việc này.
Nhiều mẫu ô tô khan hàng dịp Tết
Thị trường ô tô những ngày cuối 2012 đầu 2013 sôi động hơn nhờ khách hàng mua xe chơi Tết. Điều này khiến cho một số mẫu xe đang "cháy" hàng, nhưng cũng có không ít những mẫu xe đang ế ẩm.