Ông Hoàng Hà - Phó tổng giám đốc kinh doanh - marketing xe máy điện VinFast cho biết: “Mục tiêu của VinFast là góp phần định hình lối sống xanh cho thế hệ trẻ và lan tỏa ý thức trách nhiệm với môi trường, xã hội”.
Xe máy điện chuẩn Âu giá rẻ
- Tặng pin 8,6 triệu đồng cho một chiếc xe có giá chỉ 12,9 triệu đồng, tại sao VinFast đưa ra chính sách có vẻ “ngược đời” như vậy, thưa ông?
- Đa số khách hàng đang mua xe máy điện với tâm lý “dùng tạm” trong vài năm nên tiêu chí rẻ được đặt lên đầu, ít chú ý tới nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm và tiêu chuẩn an toàn. Với quan điểm con em chúng ta là quan trọng nhất, VinFast muốn thay đổi thứ tự ưu tiên này.
Qua chương trình tặng 50.000 pin cho học sinh toàn quốc, VinFast không chỉ mở ra cơ hội sử dụng phương tiện giao thông an toàn, cao cấp với mức giá bình dân mà còn thúc đẩy, cổ vũ lối sống xanh, có trách nhiệm với cộng đồng cho thế hệ trẻ Việt Nam.
- Với mức giá rẻ, liệu chất lượng xe máy điện VinFast có được đảm bảo?
- Chắc chắn rồi. Nói đơn giản, VinFast đang bỏ tiền túi mua pin tặng khách hàng, chứ không phải hạ tiêu chuẩn hay cắt bớt linh kiện để giảm giá.
Ông Hoàng Hà - Phó tổng giám đốc kinh doanh - marketing xe máy điện VinFast. |
Các dòng xe máy điện VinFast hiện đều sở hữu động cơ Bosch tiêu chuẩn Đức (công suất từ 500-1.200 W tuỳ dòng xe), khung gầm chắc chắn được xử lý theo tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản, độ cứng chắc của khung xe được kiểm định với hơn 1.000 km chạy đường gồ ghề.
Pin sử dụng trên các dòng xe mà khách hàng được tặng là pin lithium-ion mang thương hiệu LG Chem (Hàn Quốc), có tuổi thọ cao, khả năng hoạt động bền bỉ khi còn tới 80% dung lượng sau 1.000 lần sạc, đảm bảo khách hàng có thể sử dụng trong một thời gian dài.
- Việc bảo hành, bảo dưỡng xe máy điện của VinFast thế nào thưa ông?
- VinFast đang có chính sách bảo hành chính hãng tốt, với thời hạn 3 năm cho cả xe và pin. Người tiêu dùng có thể bảo hành, bảo dưỡng xe máy điện VinFast tại các xưởng dịch vụ và hệ thống đại lý uỷ quyền trên toàn quốc.
Ngoài hệ thống trạm đổi pin dày đặc, VinFast còn cung cấp dịch vụ cứu hộ pin cho khách hàng. Nếu đang đi đường và gặp vấn đề về pin, người dùng xe máy điện VinFast có thể gọi đến tổng đài 1900232389 để yêu cầu cứu hộ, kỹ thuật viên của VinFast sẽ lập tức có mặt.
Kiến tạo tương lai xanh từ ghế nhà trường
- Vì sao VinFast chỉ tặng pin cho các khách hàng là học sinh?
- Việt Nam gặp phải tình trạng ô nhiễm không khí do khí thải từ các phương tiện giao thông, trong đó xe máy xăng chiếm tỷ trọng lớn. Chúng tôi tin rằng, khuyến khích học sinh dùng các phương tiện sử dụng năng lượng sạch từ sớm sẽ giúp thế hệ trẻ Việt Nam định hình lối sống xanh, có trách nhiệm hơn với môi trường và xã hội. Chính các bạn trẻ sẽ là những hạt nhân lan tỏa phong cách sống tích cực và thân thiện với môi trường tới cộng đồng và xã hội một cách mạnh mẽ nhất.
VinFast muốn khuyến khích thế hệ trẻ Việt Nam sử dụng năng lượng sạch từ sớm. |
- Định hướng của VinFast trong thời gian tới là tiếp tục đẩy mạnh hình thức cho thuê, đổi pin hay hướng tới việc bán pin kèm xe cho khách hàng?
- VinFast đang cung cấp hai lựa chọn linh hoạt cho khách hàng là thuê pin để tiết kiệm chi phí ban đầu hoặc mua pin để sở hữu luôn. Với cả 2 phương án này, chi phí vận hành xe máy điện VinFast đều đang thấp hơn xe xăng.
Trong thời gian tới, VinFast sẽ tiếp tục lắng nghe những phản hồi, góp ý của người tiêu dùng, đồng thời học hỏi kinh nghiệm của các nước trên thế giới để mang đến cho khách hàng những phương thức sử dụng xe điện sáng tạo và thuận tiện hơn, giúp khách hàng dễ sở hữu các sản phẩm chất lượng với chi phí hợp lý nhất.
Bình luận