Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VinFast đóng cửa văn phòng tại Australia, chuyển kỹ sư sang Việt Nam

VinFast tạm đóng cửa văn phòng tại Australia vì Covid-19, đồng thời xác nhận ông Kevin Yardley - viện trưởng Viện Công nghệ Ôtô 2 - đã nghỉ việc.

Theo CarAdvice, VinFast vừa xác nhận tạm dừng hoạt động văn phòng tại Melbourne, Australia. Bên cạnh đó, hãng xe Việt cũng cho biết ông Kevin Yardley, viện trưởng Viện Công nghệ Ôtô 2, đã nghỉ việc.

Chia sẻ với Zing, đại diện VinFast cho biết hiện nay, VinFast đang tập trung cao độ cho các chương trình nghiên cứu phát triển xe với sự tham gia của các viện nghiên cứu VinFast ở nước ngoài.

VinFast dong cua van phong tai Australia anh 1

Văn phòng VinFast tại Melbourne, Australia. Ảnh: VinFast.

Tuy nhiên, dịch bệnh Covid 19 đã khiến việc kết nối và di chuyển giữa các nước trở nên khó khăn hơn. Do đó, VinFast quyết định tập hợp toàn bộ lực lượng phát triển xe từ các nước về trụ sở chính ở Việt Nam, vừa đảm bảo tập trung nguồn lực, vừa thuận lợi trong việc phối hợp với đội ngũ sản xuất tại nhà máy.

Do đó, VinFast tạm thời đóng cửa văn phòng VinFast Australia và chuyển toàn bộ đội ngũ kỹ sư sang Việt Nam.

Theo đại diện VinFast, về việc nhân sự tại văn phòng Australia chuyển sang Việt Nam - nếu ai không thu xếp được thì VinFast sẽ giải quyết theo luật định.

Quyết định hiện nay không ảnh hưởng đến đường thử Lang Lang. VinFast sẽ thông tin nếu có thay đổi.

"Mục tiêu vươn ra thế giới của VinFast không thay đổi. Việc tập trung nguồn lực về một mối ở Việt Nam chính là để thực hiện mục tiêu này một cách hiệu quả nhất" - đại diện VinFast chia sẻ với Zing.

VinFast dong cua van phong tai Australia anh 2

Ảnh: VinFast.

Ngày 11/6/2020, VinFast khai trương văn phòng tại Melbourne, Australia, với mục tiêu nghiên cứu, phát triển các dòng xe mới, đồng thời đặt nền móng mở rộng hoạt động ra quốc tế.

Nòng cốt của VinFast Australia là Viện Công nghệ Ôtô 2, với nhiều chuyên gia, kỹ sư chất lượng cao đến từ các tập đoàn ôtô hàng đầu thế giới như GM, Toyota, Ford hay Jaguar Land Rover.

Cựu viện trưởng Viện Công nghệ Ôtô 2 là ông Kevin Yardley, người có 20 năm quản lý cấp cao tại GM Holden và nhiều năm kinh nghiệm phát triển các dòng xe mới tại Australia, Trung Quốc, Ấn Độ…

Nissan muốn bán cổ phiếu Daimler để thu về 1,2 tỷ USD

Sau Renault, Nissan chuẩn bị bán lượng cổ phiếu Daimler mà mình đang nắm giữ.

Nhiều mẫu ôtô bị cắt giảm trang bị vì thiếu chất bán dẫn

Tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn khiến nhiều nhà sản xuất phải cắt giảm một số tính năng, tiện nghi trên các mẫu xe.

Chí Vũ

Bạn có thể quan tâm