Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VinFast ưu đãi mạnh tay cho khách đặt cọc VF 5 Plus

Tổng giá trị khuyến mại trong đợt đặt cọc VF 5 Plus có thể lên đến 150 triệu đồng, bao gồm tùy chọn màu sơn miễn phí và chính sách ưu đãi sạc xe.

VinFast VF 5 Plus đang được ưu đãi lớn. Ảnh: VinFast.

Hồi đầu tháng, VinFast đã công bố bổ sung thêm 4 màu sắc ngoại thất mới dành cho VinFast VF 5 Plus, bao gồm Vàng, Hồng tím, Xanh dương nhạt và Xanh lá nhạt. Như vậy, mẫu SUV điện cỡ A của VinFast hiện sở hữu tổng cộng 8 màu sắc ngoại thất để khách hàng Việt Nam lựa chọn.

Ưu đãi miễn phí chọn màu sơn

Với các màu sắc cơ bản như Xám, Đỏ, Xanh dương và Trắng, VinFast VF 5 Plus đang có giá niêm yết 468 triệu đồng chưa bao gồm pin và 548 triệu đồng nếu khách hàng chọn mua xe kèm pin.

Nếu muốn sở hữu VF 5 Plus với ngoại trang là các màu mới bao gồm Vàng, Hồng tím, Xanh dương nhạt và Xanh lá nhạt, chi phí bổ sung mà khách hàng Việt phải trả là 10 triệu đồng. Ngoài ra, khách Việt còn được tự chọn màu sơn theo ý thích dành cho VF 5 Plus với chi phí 20 triệu đồng.

VF 5 Plus anh 1

VinFast cho phép khách hàng tùy ý lựa chọn màu sơn ngoại thất cho VF 5 Plus. Ảnh: VinFast.

Tuy nhiên trong giai đoạn từ 7/7 đến 10/7, khách hàng đặt mua VinFast VF 5 Plus đang được khuyến mại toàn bộ chi phí lựa chọn màu sơn. Như vậy trong 4 ngày ưu đãi này, khách hàng Việt chỉ cần đặt cọc 15 triệu đồng để được nhận ưu đãi giảm 10 triệu đồng trực tiếp vào giá xe VF 5 Plus, bên cạnh quyền miễn phí chọn màu sơn nâng cao và màu sơn theo ý thích.

VinFast VF 5 Plus được giới thiệu lần đầu hồi tháng 1/2022 trước khi bàn giao những mẫu xe đầu tiên đến tay khách hàng Việt vào tháng 4/2023. VF 5 Plus được định vị trong phân khúc SUV đô thị cỡ A, cạnh tranh cùng các đối thủ thuần xăng như Kia Sonet, Toyota Raize và Hyundai Venue.

VinFast VF 5 Plus có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.967 x 1.723 x 1.578 mm cùng chiều dài cơ sở 2.514 mm. Ngoài ra, VF 5 Plus sở hữu khoảng sáng gầm không tải 168 mm cùng khoang hành lý dung tích 260 lít, có thể tăng lên thành 900 lít khi gập hàng ghế thứ hai.

VF 5 Plus anh 2

VinFast VF 5 Plus là mẫu xe điện duy nhất trong phân khúc SUV cỡ A. Ảnh: Bối Hạ.

VinFast VF 5 Plus được trang bị một motor điện mạnh 134 mã lực, mô-men xoắn 135 Nm, kết hợp cùng bộ pin dung lượng 37,23 kWh giúp xe có thể vận hành trên quãng đường tối đa 326,4 km sau mỗi lần sạc đầy. Mẫu SUV điện cỡ A cũng được VinFast trang bị hệ thống an toàn 6 túi khí, kết hợp cùng hệ thống giám sát hành trình, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau...

Theo công bố của hãng, VinFast VF 5 Plus sở hữu mức tiêu thụ điện năng 115 Wh/km. Khi VinFast còn áp dụng đơn giá sạc 3.858 đồng/kWh tại các trụ sạc công cộng trên toàn quốc, mức tiêu thụ điện năng này có thể quy đổi thành chi phí sử dụng trung bình khoảng 443 đồng/km đối với VinFast VF 5 Plus.

Ưu đãi sạc xe miễn phí

Như vừa đề cập phía trên, chi phí sử dụng VinFast VF 5 Plus được đánh giá là khá thấp nếu chủ xe chọn phương án sạc điện tại các trụ sạc công cộng thuộc mạng lưới hơn 150.00 cổng sạc trên toàn quốc.

Thậm chí, khách hàng sử dụng VF 5 Plus nói riêng và các mẫu xe điện khác đồng thương hiệu nói chung còn đang được hưởng chính sách sạc miễn phí tại các trụ sạc công cộng V-GREEN trong vòng một năm, giúp chi phí sử dụng xe điện giảm xuống đáng kể.

Cụ thể, chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” do Vingroup triển khai đang cho phép các chủ xe điện VinFast VF 5 Plus có quyền sử dụng miễn phí các trụ sạc công cộng từ nay đến hết ngày 1/7/2025.

Giả sử chủ xe VF 5 Plus có nhu cầu di chuyển khoảng 3.000 km/tháng và chọn phương án mua xe kèm pin, tổng số tiền tiết kiệm được từ chính sách sạc pin miễn phí theo tính toán là khoảng 16 triệu đồng, trải dài suốt 12 tháng diễn ra chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”.

VF 5 Plus anh 3

Chủ xe VF 5 Plus và các mẫu xe điện khác cùng thương hiệu đang được ưu đãi sạc miễn phí tại các trụ sạc công cộng V-GREEN. Ảnh: VinFast.

Bên cạnh đó, chủ xe điện VinFast còn được gửi xe miễn phí trong vòng 5 giờ tại các địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup. Chính sách này kéo dài đến hết ngày 1/7/2026 và dự kiến giúp chủ xe tiết kiệm được tổng cộng khoảng 36,5 triệu đồng, với giả định mỗi lượt gửi xe có giá 50.000 đồng/lượt.

Theo ước tính, chương trình ưu đãi khi đặt cọc VinFast VF 5 Plus kết hợp với chính sách ưu đãi “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” đang giúp khách hàng Việt Nam có thể tiết kiệm tổng cộng 83 triệu đồng khi chọn mua mẫu SUV điện cỡ A. Trong trường hợp khách hàng là cư dân Vinhomes, tổng giá trị ưu đãi quy đổi khi đặt mua VF 5 Plus trong giai đoạn từ 7/7 đến 10/7 có thể tăng lên đến 150 triệu đồng, bao gồm gửi xe miễn phí và gói hỗ trợ chi phí sạc khi sạc xe tại nhà.

Hàng loạt chính sách ưu đãi cộng với khả năng tối ưu về chi phí sử dụng khiến VinFast VF 5 Plus được đánh giá đang là một trong những lựa chọn hấp dẫn trên thị trường ôtô Việt Nam. Báo cáo của VinFast cho hay sau 3 tháng đầu năm, hãng xe điện Việt Nam đã hoàn tất bàn giao tổng cộng hơn 5.000 xe VF 5 Plus đến tay khách hàng trong nước.

VF 5 Plus anh 4

VinFast VF 5 Plus đạt doanh số hơn 5.000 xe trong quý đầu năm. Ảnh: VinFast.

Trong quý I/2024, Kia Sonet đạt doanh số 1.889 xe, Toyota Raize bán ra thành công 836 xe cho khách hàng Việt Nam, còn “tân binh” Hyundai Venue sở hữu doanh số 607 xe sau 3 tháng đầu năm. Nếu gộp cả doanh số của các mẫu hatchback cỡ A như Hyundai Grand i10, Kia Morning và Toyota Wigo, chỉ riêng mẫu SUV điện của VinFast đã chiếm đến gần 50% thị phần của cả phân khúc xe hạng A.

Hiện, Hyundai Venue đang có giá khởi điểm 499 triệu đồng sau đợt điều chỉnh giá niêm yết mới nhất từ TC Motor. Toyota Raize đang có giá bán 498 triệu đồng tại thị trường Việt, còn Kia Sonet 2024 cũng đã có giá niêm yết mới, khởi điểm 539 triệu đồng và cao nhất 624 triệu đồng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

VinFast bổ sung màu sắc ngoại thất cho VF 5 Plus

Mẫu SUV điện cỡ A hiện có tổng cộng 8 màu sắc ngoại thất, trong đó có 4 màu mới bao gồm Vàng, Hồng tím, Xanh dương nhạt và Xanh lá nhạt.

Cận cảnh VinFast Wild đang trưng bày cho khách hàng phía nam

Hiện vẫn chưa có giá chính thức cho bản thương mại, nhiều người kỳ vọng giá của VinFast Wild sẽ hấp dẫn trong phân khúc xe bán tải.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm