Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VinFast VF 6 thắng hai giải thưởng quan trọng tại Better Choice Award

VinFast VF 6 chinh phục người dùng và ban giám khảo tại Better Choice Awards 2024 nhờ trang bị hiện đại vượt tầm phân khúc, mức giá hợp lý và chi phí sử dụng tiết kiệm.

Tối 2/10, gala trao giải Better Choice Awards (BCA) 2024 chính thức diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc). Tại sự kiện này, trong hạng mục Car Choice Awards, VinFast VF 6 giành được hai giải thưởng “Xe năng lượng xanh tiên phong” và “Xe quốc dân cho người mới”.

Trang bị vượt phân khúc, hoàn hảo cho người mới

Trong khi “Xe quốc dân cho người mới” vinh danh những mẫu xe có mức giá hợp lý, vượt trội về vận hành, an toàn, tiện nghi, chi phí sử dụng tiết kiệm thì “Xe năng lượng xanh tiên phong” nhấn mạnh yếu tố thân thiện với môi trường. Trong cả 2 hạng mục, VF 6 đều cho thấy sự vượt trội.

Riêng tại hạng mục bình chọn của giải “Xe quốc dân cho người mới”, VF 6 nhận gần 15.000 lượt bình chọn. Từ thời điểm ra mắt ở Việt Nam, VinFast VF 6 đã được chủ xe và giới chuyên gia đánh giá cao nên việc giành bộ đôi giải thưởng không gây bất ngờ cho người theo dõi.

VinFast anh 1

VinFast nhận 2 giải thưởng lớn tại Better Choice Awards 2024.

Anh Lê Đức (Hà Nội), chủ xe VF 6 cho rằng B-SUV của VinFast xứng đáng là mẫu xe quốc dân cho người mua xe lần đầu bởi mức giá phù hợp với nhiều trang bị, tiện nghi đáng tiền.

Cụ thể, VinFast VF 6 Plus sử dụng động cơ điện công suất lên tới 210 mã lực. Vào bên trong, xe có màn hình giải trí cảm ứng 12,9 inch, màn hình HUD, lọc không khí, trợ lý ảo ViVi…

Theo anh Đức, một trong những điểm “ăn tiền” trên mẫu VinFast VF 6 là gói công nghệ ADAS. Các tính năng đáng chú ý bao gồm: Hỗ trợ lái trên đường cao tốc (level 2), hỗ trợ giữ làn, giám sát hành trình thích ứng… Tất cả giúp hành trình trở nên thoải mái và an toàn hơn.

Ngoài ra, là mẫu xe hạng B, VinFast VF 6 có kích thước phù hợp di chuyển trong đô thị mỗi ngày để đi làm, đưa đón con đi học, đi siêu thị hay dạo phố cuối tuần. Với những gia đình sở hữu ôtô lần đầu, đây là yếu tố quan trọng, tác động mạnh mẽ đến quyết định mua xe.

Chi phí rẻ đến bất ngờ

Không chỉ sở hữu nhiều công nghệ vượt trội, lý do VF 6 thuyết phục người dùng Việt cũng như hội đồng thẩm định là chi phí “nuôi xe” rẻ.

“Trước đây, chi phí sử dụng ôtô mỗi tháng của tôi lên đến 7-8 triệu đồng. Từ khi chuyển qua VinFast VF 6, con số này còn khoảng 2 triệu đồng”, anh Đỗ Hoàng Thái Bảo (Hà Nội) chia sẻ.

VinFast anh 2

Người dùng đánh giá cao khả năng tiết kiệm chi phí của VF6.

Đặc thù công việc của anh Bảo cần di chuyển 2.000-3.000 km mỗi tháng, chi phí “nuôi xe” là vấn đề anh quan tâm khi chọn mua một mẫu xe mới. Do đó, khả năng tiết kiệm chi phí của VF 6 được anh Bảo đánh giá cao.

Sau hơn 16.000 km lăn bánh cùng VinFast VF 6, anh mới phải đi bảo dưỡng xe một lần với số tiền 324.000 đồng. Anh Bảo chia sẻ: “Thực sự rất bất ngờ, tôi không nghĩ bảo dưỡng VF 6 rẻ đến vậy. Trước đây, mỗi lần bảo dưỡng ôtô, tôi mất khoảng 800.000 đồng, thậm chí đến vài triệu đồng”.

Xe quốc dân với khả năng sở hữu dễ dàng

Theo nhiều người dùng, VF 6 nhận được điểm lượt bình chọn và điểm cao từ hội đồng còn bởi khả năng tiếp cận dễ dàng - một trong những tiêu chí quan trọng làm nên yếu tố “quốc dân” cũng như mẫu xe năng lượng xanh tiên phong.

Mức giá niêm yết từ 675 triệu đồng của VF 6 vốn được đánh giá hợp lý trong phân khúc B-SUV. VinFast còn đưa ra nhiều chính sách tốt, giúp chi phí sở hữu của người dùng thấp hơn con số trên khoảng 95-108 triệu đồng tùy phiên bản. Đây là giá trị quy đổi từ loạt ưu đãi đáng giá của VinFast dành cho VF 6 như hỗ trợ tài chính tương đương với 50% lệ phí trước bạ (áp dụng tới 30/11), tặng 10 triệu đồng vào tài khoản VinClub, sạc xe miễn phí trong 1 năm và gửi xe miễn phí trong 2 năm...

VinFast anh 3

VF 6 có mức giá niêm yết từ 675 triệu đồng.

Thêm vào đó, là mẫu xe thuần điện, người sở hữu VF 6 không phải nộp lệ phí trước bạ theo quy định của Chính phủ. Như vậy, sau khi hoàn thiện các thủ tục để lăn bánh, số tiền người dùng phải bỏ ra từ 600 triệu đồng.

Với những ưu điểm vượt trội về trang bị, tiết kiệm chi phí vận hành lẫn chi phí sở hữu, không khó để hiểu vì sao VF 6 tiếp tục là mẫu xe được vinh danh tại BCA 2024, sau khi giành được danh hiệu “Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình” vào năm 2023. Cùng năm, VF 6 cũng được xướng tên là mẫu “xe của năm” trong phân khúc crossover hạng B tại giải thưởng Car Awards.

Hảo An

Bạn có thể quan tâm