Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng phim hoạt hình với giải thưởng 1,7 tỷ đồng

Ngày 31/10, Hãng phim hoạt hình VinTaTa phát động cuộc thi “Tác giả lừng danh” tìm kiếm ý tưởng cho series phim nhằm đáp ứng các yếu tố: công nghệ hiện đại, giữ bản sắc Việt.

VinTaTa được thành lập cuối năm 2016 với sứ mệnh “mang lại tiếng cười cho trẻ thơ”. Sau một năm vận hành, hãng đã hoàn thiện 2 studio hiện đại tại Hà Nội và TP.HCM với hạ tầng phần cứng và phần mềm tương tự các nhà sản xuất lớn trên thế giới. VinTaTa có hơn 100 nhân sự là các gương mặt nổi bật của ngành sản xuất phim hoạt hình Việt Nam và đã có những sản phẩm thử nghiệm đầu tiên.

Với mục tiêu tạo ra những bộ phim hoạt hình made in Việt Nam có công nghệ tinh xảo, tôn vinh các giá trị văn hóa, giáo dục cao và mang đậm tinh thần Việt - hãng đã quyết định tổ chức cuộc thi “Tác giả lừng danh” trên phạm vi toàn cầu. Trong thời gian 31/10-30/11, các tác giả toàn cầu trong độ tuổi 7-77 có thể dự thi bằng cách lên ý tưởng kịch bản cho một dòng phim dài tập.

VinTaTa anh 1
Tạo hình của khỉ Monta và các nhân vật trong phim.

Cuộc thi không giới hạn hình thức thể hiện: văn xuôi, văn thoại, truyện tranh, video... Đồng thời, các tác giả phải đáp ứng được tiêu chí kép: mang lại tiếng cười cho trẻ nhỏ nhưng giáo dục cao; thấm đẫm bản sắc và tâm hồn Việt mà đạt tầm vóc quốc tế.

Cốt truyện xoay quanh chú khỉ Monta - nhân vật chủ đạo, xuyên suốt các series đồng thời là linh vật biểu tượng của hãng phim. Monta được thiết kế dựa trên nguyên mẫu là loài voọc quần đùi trắng - động vật quý hiếm và đặc hữu ở Việt Nam, hội đủ những ưu điểm tích cách: thông minh, tốt bụng, vui vẻ, nhanh nhẹn, tháo vát, hóm hỉnh...

Các tác giả sẽ trải qua 4 vòng thi: Vòng đầu vào, Vòng loại, Sản xuất phim nháp và Vòng show thực tế. Giải thưởng cuộc thi gồm 1 giải nhất trị giá 1 tỷ đồng do hội đồng cố vấn lựa chọn và 7 giải khuyến khích 100 triệu đồng/giải. Ngoài ra, các kịch bản lọt vào 2 vòng trong sẽ được VinTaTa sản xuất.

VinTaTa anh 2
Tập phim đầu tiên sẽ công chiếu vào năm 2018.

Thành phẩm sẽ được phụ đề hoặc lồng tiếng Anh với sự hỗ trợ của các biên kịch đến từ Hollywood và chiếu rộng rãi trên nhiều kênh truyền hình, Internet toàn thế giới. Dự kiến, tập phim đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 2018.

Giám khảo của cuộc thi là các nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên, người có ảnh hưởng tới công chúng. Đặc biệt, cuộc thi còn có một nhóm giám khảo nhí tham gia đánh giá sau khi ý tưởng kịch bản đã được xây dựng thành phim để đảm bảo tiêu chí cốt lõi là “mang lại tiếng cười cho trẻ nhỏ”.

VinTaTa anh 3

 VinTaTa còn hỗ trợ quảng bá, đưa Vinpearl Land hướng đến thương hiệu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế. Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển tổng thể ngành công nghiệp giải trí theo mô hình công viên giải trí chủ đề (amusement theme park).

Nhân vật chủ đạo Monta cũng được chọn là “đại sứ thương hiệu” cho lĩnh vực du lịch, giải trí của Vingroup. Ngoài Vinpearl, Vinpearl Land, hình ảnh Monta cũng có thể xuất hiện trong các dịch vụ sản phẩm dành cho trẻ em, gia đình thuộc hệ sinh thái đa dạng của Vingroup như Vinschool, Vinmec, Vinmart… Độc giả có thể xem thêm thông tin chi tiết về cuộc thi tại Fanpage.


Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm