Đây là sự kiện quan trọng của ngành du lịch Việt Nam nhằm tôn vinh các hãng lữ hành quốc tế tiêu biểu gửi khách đến Việt Nam, có những đóng góp ý nghĩa cho sự phát triển của du lịch Việt Nam.
Lễ vinh danh các nhà lữ hàng quốc tế đưa khách đến Việt Nam. Ảnh TTXVN |
Tại buổi lễ có 47 hãng lữ hành quốc tế được tôn vinh đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ: Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Thụy Sĩ, Nga, Ukraine, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong (Trung Quốc), Thái Lan, Ấn Độ và Lào.
Việc lựa chọn tôn vinh các hãng lữ hành tập trung vào các thị trường trọng điểm truyền thống của du lịch Việt Nam như Đông Bắc Á, Tây Âu, Bắc Mỹ, ASEAN, Úc…
Tổng cục trưởng Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết: Trong 11 tháng của năm 2014, Việt Nam đã đón hơn 7,2 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2013. Để có được kết quả này không thể không nhắc đến sự đóng góp của các hãng lữ hành quốc tế.
Ông cũng cho biết đây là dịp thể hiện sự biết ơn những đóng góp có ý nghĩa của các hãng lữ hành quốc tế đối với sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Đồng thời là cơ hội để tăng cường, mở rộng mối quan hệ hợp tác phát triển du lịch Việt Nam với các hãng lữ hành quốc tế.
Thông qua chương trình, các hãng lữ hành có cơ hội phản ánh những vấn đề còn tồn tại ở điểm đến, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc thu hút cũng như tổ chức tour cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Ngành Du lịch cũng có cơ hội nắm bắt được thị hiếu, xu hướng, trào lưu mới của những thị trường trọng điểm, đặc biệt là các thị trường mới nổi gửi khách đến Việt Nam; qua đó có những chính sách điều chỉnh kịp thời để khai thác có chiều sâu và mở rộng thị trường.
Dịp này Việt Nam giới thiệu những sản phẩm du lịch mới cùng với những chính sách phát triển du lịch trong thời gian tới.