Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinh danh HS xứ Nghệ đạt thành tích cao trong năm 2014

Tối 1/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ tuyên dương và trao thưởng cho các học sinh đạt giải quốc tế, đỗ ĐH đạt điểm cao năm 2014.

Lễ trao thưởng và tuyên dương nhằm động viên khen thưởng thành tích xuất sắc mà các em học sinh đạt được trong mỗi năm học. So với những năm học trước, năm 2014, ngành GD-ĐT Nghệ An gặt hái nhiều thành công trong kỳ thi Oympic quốc tế, khu vực, HSG wuốc gia và đỗ điểm cao vào các trường ĐH trên cả nước.

 Nổi bật nhất là trường THPT chuyên Phan Bội Châu có 3 em đạt giải cao trong kỳ thi quốc tế gồm: Cao Ngọc Thái (lớp 12A3) - HCV Olympic Vật lý quốc tế và châu Á, Nguyễn Phương Trang (lớp 11C6) - HCB Olympic tiếng Nga và Nguyễn Ngọc Khánh (lớp 11A3) - HCĐ Olympic Vật lý châu Á. Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2013-2014, Nghệ An tiếp tục giữ vững là địa phương top đầu cả nước khi có 4 em đạt giải nhất, 33 giải nhì, 33 giải ba và 14 giải khuyến khích.

Kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014, Nghệ An có 12 thủ khoa điểm cao, đứng đầu cả nước trong đó có em Phạm Đức Toàn, học sinh lớp 12A1, trường THPT chuyên Phan Bội Châu có số điểm cao nhất cả nước đạt 29,5 điểm khối A vào ĐH Ngoại thương. Ngoài ra, còn có 61 học sinh khối A, B đạt từ 27 điểm trở lên, 11 học sinh khối A1 đạt từ 26 điểm trở lên, 28 học sinh khối C đạt từ 24 điểm trở lên và 24 em khối D đạt từ 24 điểm trở lên.

Trong số các em đỗ thủ khoa và có điểm thi ĐH cao không chỉ ở các trường chuyên, trường ở thành phố, thị xã mà còn có các em ở vùng nông thôn, miền núi, dân tộc có điều kiện kinh tế khó khăn, gia đình hoàn cảnh éo le…

Đêm vinh danh học sinh giỏi xứ Nghệ 2014.
Đêm vinh danh học sinh giỏi xứ Nghệ 2014.

Phát biểu tại lễ tuyên dương và trao thưởng, ông Nguyễn Xuân Đường, chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập và thành tích xuất sắc của các em. Các thầy cô giáo đã bồi dưỡng cũng như sự đóng góp có trách nhiệm, hiệu quả của gia đình, các tổ chức góp phần làm nên thành tích vẻ vang, tự hào của đất học xứ Nghệ.

Để kịp thời tuyên dương thành tích các em học sinh đạt được trong kỳ thi HSG Quốc gia, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã trao tặng số tiền thưởng gần 1,1 tỷ đồng cho 84 em HSG Quốc gia và hơn 1,2 tỷ đồng cho 131 học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014. Dịp này, quỹ nhuận bút của ông Hồ Đức Phớc, bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và ông Nguyễn Xuân Đường đã trao 7 suất học bổng cho 7 em học sinh đậu ĐH nhưng có hoàn cảnh khó khăn, không có tiền nhập học.

Cũng tại buổi tuyên dương, em Cao Ngọc Thái đã thay mặt cho 216 học sinh được tuyên dương trao 22,7 triệu đồng để ủng hộ chương trình “Tiếp sức đến trường” cho các học sinh miền núi của tỉnh Nghệ An.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm