Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vĩnh Phúc thưởng 200 triệu đồng cho học sinh giành huy chương IMO

Chiều 16/10, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức biểu dương, khen thưởng giáo viên hướng dẫn và học sinh đoạt huy chương đồng kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO) năm 2020.

Ông Vũ Việt Văn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc khen ngợi thành tích của em Chu Thị Thanh, học sinh lớp chuyên Toán, trường THPT chuyên Vĩnh Phúc và thầy giáo Nguyễn Duy Liên, đồng thời khẳng định thành tích của học sinh biểu hiện quyết tâm lớn của nhà trường trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập.

thuong 200 trieu dong cho hoc sinh gianh huy chuong IMO anh 1

Giáo viên hướng dẫn và em Chu Thị Thanh nhận thưởng của UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông Vũ Việt Văn mong muốn Thanh và các học sinh đã đạt giải quốc tế, quốc gia là tấm gương để những bạn khác phấn đấu vươn lên trong học tập.

Chu Thị Thanh chia sẻ: “Em cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi học dưới mái trường chuyên Vĩnh Phúc. Qua đây, em muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy cô kính yêu của mình. Thành tích em đạt được ngày hôm nay sẽ là khởi đầu tốt đẹp cho những chặng đường phấn đầu rèn luyện tiếp theo trở thành công dân có ích, cống hiến được nhiều cho đất nước quê hương Vĩnh Phúc”.

Tại buổi biểu dương, khen thưởng, ông Vũ Việt Văn đã trao thưởng cho em Chu Thị Thanh số tiền 200 triệu đồng và thầy giáo Nguyễn Duy Liên, người trực tiếp giảng dạy cho em Thanh, số tiền 160 triệu đồng.

Ngoài ra, một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc cũng trao thưởng cho em Thanh với số tiền 10 triệu đồng.

Thành lập năm 1997, trường THPT chuyên Vĩnh Phúc đã trở thành một trong những trường chuyên có chất lượng học sinh giỏi quốc gia nằm trong tốp đầu cả nước.

Năm học 2019-2020, nhà trường đạt 81 học sinh giỏi quốc gia (tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay), tiêu biểu là em Chu Thị Thanh đạt huy chương đồng toán quốc tế.

Thí sinh duy nhất giành điểm tuyệt đối tại Olympic Toán quốc tế 2020

Tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2020, đội tuyển Trung Quốc đứng đầu bảng với 5 huy chương vàng, một huy chương bạc. Đặc biệt, thí sinh Jinmin Li giành điểm tuyệt đối.

https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/vinh-phuc-trao-thuong-200-trieu-dong-hoc-sinh-gianh-huy-chuong-olympic-toan-quoc-te-qb2QzX5GR.html

Long Anh / Giáo dục & Thời đại

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm