Bức tranh 'không có màu hồng' của hàng không Việt Nam
3 hãng bay lớn của Việt Nam cùng họp lại để nói câu chuyện thị trường quốc tế bị Thái Lan bỏ xa và đường bay nội địa sôi động nhưng kém hiệu quả.
71 kết quả phù hợp
3 hãng bay lớn của Việt Nam cùng họp lại để nói câu chuyện thị trường quốc tế bị Thái Lan bỏ xa và đường bay nội địa sôi động nhưng kém hiệu quả.
Đại diện Cục Hàng không cho biết việc cổ đông của hãng hàng không là nhà đầu tư quốc tịch Việt Nam hay nước ngoài sẽ ảnh hưởng đến số cổ phần tối đa mà người này được nắm giữ.
Trước khi dừng sản xuất điện thoại, TV để dồn lực phát triển ôtô, Vingroup từng thoái lui ở nhiều lĩnh vực như hàng không, bán lẻ, nông nghiệp, tài chính, chứng khoán, thời trang…
"Các tỷ phú Việt Nam là tỷ phú tự thân. Họ đi lên bằng trí tuệ và công sức. Đó là một điều rất đáng tự hào", Chủ tịch Dragon Capital Dominic Scriven nhận xét.
Bộ GTVT đề xuất tạm gác việc xem xét thành lập hãng bay mới để tập trung phục hồi thị trường vận tải hàng không do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong bối cảnh một số dự án thành lập hãng hàng không đang được các bộ ngành thẩm định.
Trong bối cảnh hàng không Việt Nam gặp khủng hoảng nặng nề do dịch Covid-19, vẫn có những doanh nghiệp đang đến rất gần với việc cất cánh hãng bay mới.
Khoản thu từ giao dịch chuyển nhượng 64,3% vốn trong Công ty VCM (sở hữu VinMart, VinMart+) của Vingroup là 8.502 tỷ đồng và đã được ghi nhận vào kết quả kinh doanh năm 2019.
Sau khi rà soát căn cứ pháp lý theo yêu cầu của Chính phủ, Bộ KH&ĐT tái khẳng định dự án hãng hàng không Kite Air đáp ứng đủ điều kiện để Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư.
Mảng sản xuất ôtô và điện thoại đã thay thế bán lẻ để trở thành mảng kinh doanh lỗ trước thuế bộ phận nhiều nhất tại Tập đoàn Vingroup.
CEO Vingroup Nguyễn Việt Quang cho rằng thách thức lớn nhất khi doanh nghiệp này chuyển hướng sang lĩnh vực công nghệ và công nghiệp là phải làm chủ quy trình và chuỗi giá trị.
Từ khi tham gia lĩnh vực sản xuất với VinFast và Vinsmart, Vingroup đã phải thay đổi cơ cấu hàng loạt khoản kinh doanh và đầu tư, trong đó có từ bỏ bán lẻ, dừng dự án Vinpearl Air.
Là một trong những doanh nghiệp đa ngành lớn nhất Việt Nam, Vingroup cũng từng phải thoái lui khỏi nhiều lĩnh vực kinh doanh đặt rất nhiều tham vọng.
AirAsia từ bỏ thành lập liên doanh tại thị trường Việt Nam, Vingroup dừng dự án hãng hàng không Vinpearl Air. Có vẻ các ông lớn chùn tay do thị trường hàng không Việt đang bão hòa.
Sau khi kết quả thẩm định hồ sơ dự án hãng hàng không Vinpearl Air vừa được Bộ KH&ĐT trình lên Thủ tướng, Vingroup đã bất ngờ phát đi thông báo ngừng dự án này.
Sau Vietravel Airlines, Vinpearl Air, Bộ KH&ĐT tiếp tục trình lên Chính phủ hồ sơ thành lập hãng hàng không Kite Air của Công ty cổ phần hàng không Thiên Minh.
Năm 2019, bà chủ Vietjet đẩy mạnh tham vọng hàng không, Chủ tịch Thaco giải cứu Hoàng Anh Gia Lai, Chủ tịch Vingroup nhượng bán lẻ cho Masan, dồn lực cho cuộc chơi ôtô, công nghệ.
Bộ KH&ĐT trình Thủ tướng dự án thành lập hãng hàng không Vinpearl Air với vốn đầu tư 4.700 tỷ đồng. Hãng dự kiến cất cánh vào năm 2020 và phát triển đội bay lên 30 chiếc sau 4 năm.
Ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Trịnh Văn Quyết đang hoặc sắp tham gia kinh doanh trong ngành hàng không theo cách riêng.
Bộ KH&ĐT vừa trình Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án lập hãng bay Vietravel Airlines với tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng.