Vinpearl Air tổ chức ngày hội tuyển sinh tại 3 thành phố lớn
Cuối tháng 9, Vinpearl Air sẽ tổ chức chuỗi ngày hội tuyển sinh “Chạm ước mơ bay cùng Vinpearl Air" - đào tạo phi công chuyên nghiệp tại cả 3 miền.
71 kết quả phù hợp
Cuối tháng 9, Vinpearl Air sẽ tổ chức chuỗi ngày hội tuyển sinh “Chạm ước mơ bay cùng Vinpearl Air" - đào tạo phi công chuyên nghiệp tại cả 3 miền.
Với chi phí 3-4 tỷ đồng, phi công không phải là ngành học dành cho số đông. Thế nhưng, tài chính chỉ là yếu tố cần. Theo Bay Việt, 30% học viên bỏ dở giữa chừng khi đang đào tạo.
Lương khởi điểm hấp dẫn, nhu cầu lớn thế nhưng việc tuyển dụng phi công ở Việt Nam vẫn không dễ dàng. Một phần lý do nằm ở mức chi phí đào tạo đắt đỏ, không dưới 4 tỷ đồng.
Là đường bay nhộn nhịp thứ 6 thế giới với gần 1.000 chuyến qua lại mỗi tuần, trục TP.HCM - Hà Nội là con gà đẻ trứng vàng của các hãng hàng không nhưng lại đang gặp quá tải.
Trong khi vé máy bay từ Hà Nội đến các điểm du lịch nổi tiếng trong nước dịp nghỉ lễ 2/9 đang tăng gấp đôi, nhiều chuyến bay hết vé thì từ TP.HCM, lượng vé vẫn còn dư dả.
Thời gian từ khi thành lập pháp nhân, trình dự án đầu tư hàng không tới chuyến bay thương mại đầu tiên của một hãng bay phụ thuộc vào nhiều yếu tố và thường kéo dài khoảng 1 năm.
Đánh giá hồ sơ của Vinpearl Air và Vietravel Airlines đều đạt yêu cầu để trình Thủ tướng phê duyệt đầu tư, nhưng Cục Hàng không cũng có khuyến cáo riêng với từng hãng.
Đại diện hãng bay cho biết ngoài mức thu nhập hấp dẫn, phi công của Vinpearl Air còn có cơ hội học các chuyên ngành liên quan tại Đại học VinUni.
Theo báo cáo gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không đánh giá đủ điều kiện để báo cáo Thủ tướng xem xét, phê duyệt đầu tư Vinpearl Air. Cục khuyến nghị quy mô 30 máy bay vào năm 2025.
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đang muốn bước chân vào ngành hàng không Việt Nam, nhiều yếu tố như hạ tầng, nhân lực, năng lực quản lý của ngành lại đang quá tải.
Ngày 16/8, Trường đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành hàng không, thuộc Tập đoàn Vingroup, công bố chính thức tuyển sinh khóa I với số lượng dự kiến 400 học viên phi công.
"Đông đúc trên trời, chật chội dưới đất", VnDirect mô tả hiện trạng hàng không Việt. Nhận định đưa ra vào thời điểm loạt doanh nghiệp đang đua nhau lập hãng mới, tăng máy bay.
"Triễn lãm quốc tế thiết bị công nghệ ngành hàng không Việt Nam 2019" sẽ được lần đầu tổ chức vào cuối tháng 11 tại TP.HCM.
Chưa bao giờ vấn đề thiếu hụt phi công, thợ máy của ngành hàng không Việt Nam lại nhức nhối như hiện tại khi đào tạo đang không theo kịp tốc độ phát triển của ngành.
Theo hồ sơ dự án hàng không mà Vinpearl Air gửi Sở KH-ĐT Hà Nội, hãng dự kiến bắt đầu bay thương mại vào tháng 7/2020 với 6 máy bay thân hẹp.
Theo văn bản gửi các bộ, ngành liên quan, Sở KH-ĐT Hà Nội cho hay đã nhận được đề nghị thực hiện dự án kèm hồ sơ từ Vinpearl Air, công ty hàng không mới thành lập thuộc Vingroup.
Bamboo Airways đã cất cánh đầu năm 2019, Vingroup cũng rục rịch ra mắt hãng bay của mình, thế nhưng các hãng bay mới đều không phải là đối thủ trực tiếp của Vietjet Air.
Theo báo cáo tài chính mới nhất của Vingroup, công ty con Vinpearl của tập đoàn này đang nắm 80% cổ phần của công ty cổ phần Vinpearl Air.
Theo bà Shasha Ridzam, quản lý cấp cao của AirAsia, với tốc độ tăng trưởng cao hàng đầu khu vực, sẽ luôn có dư địa cho hãng mới gia nhập thị trường hàng không Việt Nam.
Khi nguồn phi công trở nên khan hiếm, các hãng bay mới buộc phải thu hút nhân tài bằng mức thu nhập hấp dẫn, tạo nên thị trường tuyển dụng nhân sự hàng không vô cùng cạnh tranh.