Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinschool đưa kiến thức tài chính, khởi nghiệp vào giáo trình lớp 4-8

Từ năm nay, Vinschool sẽ đưa vào chương trình giảng dạy nội dung tư duy tài chính, khởi nghiệp cho học sinh khối 4-8 và mở rộng cho khối lớp khác trong những năm tiếp theo.

Chương trình gồm 3 nội dung chính: kiến thức tài chính (phân bổ ngân sách, sử dụng tiền, cơ cấu và cách hoạt động của hệ thống tài chính - ngân hàng, xác định, phòng tránh rủi ro...); kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp (lên ý tưởng, thành lập, điều hành cơ sở kinh doanh, gọi vốn đầu tư, vay vốn ngân hàng...).

Cuối cùng là nội dung hướng nghiệp gồm: cách thức xây dựng hình ảnh bản thân, xác định mục tiêu, lập kế hoạch, xây dựng hồ sơ, thư xin việc...

Vinschool anh 1
Học sinh Vinschool sẽ được trang bị kỹ năng, kiến thức nền tảng về kinh tế, tài chính.

Chương trình được tích hợp vào nội dung môn học Kỹ năng sống. Mức độ phức tạp, chuyên sâu tăng dần theo từng khối lớp để phù hợp với lứa tuổi học sinh. Các nội dung được truyền tải thông qua những hoạt động trải nghiệm thực tế, trò chơi và bài tập thực hành để học sinh hứng thú hơn, cũng như có khả năng liên hệ với thực tiễn.

Kết thúc mỗi năm học, học sinh được nhận giấy chứng nhận hoàn thành chương trình JA. Đây là cơ hội để các em ghi tên mình vào mạng lưới học sinh JA toàn cầu và là tiền đề để tham gia các cuộc thi có quy mô quốc tế.

Vinschool anh 2
Chương trình áp dụng cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8.

Chương trình này được đưa ra sau ký kết hợp tác giữa Hệ thống Giáo dục Vinschool với Tổ chức Junior Achievement Việt Nam (JA) và Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển công nghệ Bách Khoa Hà Nội (BK Holdings). Nội dung ký kết là hoạt động triển khai chương trình giáo dục tư duy tài chính và khởi nghiệp cho học sinh phổ thông.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Doron Lebovich - Phó đại sứ Israel tại Việt Nam cho biết: “Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc giúp trẻ tiếp xúc với giáo dục tài chính, khởi nghiệp khi còn nhỏ sẽ giúp các em tăng tỷ lệ thành công và khối lượng tài sản tích lũy trong tương lai. Tại Israel, chúng tôi đã tạo dựng thành công hệ sinh thái dạy trẻ về tư duy tài chính và khởi nghiệp từ cả 3 phía Chính phủ, nhà trường và gia đình”.

Vinschool anh 3
Đại diện Vinschool, BK Holdings và JA Việt Nam trong lễ ký kết hợp tác.

Ông Nguyễn Trung Dũng, Tổng giám đốc BK Holdings - Đại học Bách Khoa chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi Vinschool đã xây dựng chương trình giáo dục về tư duy tài chính và khởi nghiệp bài bản cho học sinh. Là người hỗ trợ thúc đẩy khởi nghiệp ở cấp đại học và là phụ huynh có 2 con đang theo học tại Vinschool, tôi thấy việc trang bị cho học sinh kiến thức tư duy tài chính và khởi nghiệp rất cần thiết”.

Với chương trình giáo dục tư duy tài chính và khởi nghiệp, Vinschool không chỉ trang bị cho học sinh kỹ năng, kiến thức nền tảng trong lĩnh vực này, mà còn hướng tới xây dựng tư duy khởi nghiệp, tinh thần đổi mới. Điều này giúp chuẩn bị những năng lực cần thiết, tạo lợi thế cạnh tranh khi hội nhập cho các em.

JA là tổ chức phi lợi nhuận cung cấp các chương trình về tư duy tài chính và khởi nghiệp cho học sinh trong độ tuổi phổ thông. Chương trình đào tạo tư duy tài chính của JA được xây dựng theo chuẩn của Mỹ và được triển khai tại hơn 120 quốc gia.

BK Holdings với kinh nghiệm triển khai, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên tại Việt Nam sẽ là đơn vị tư vấn, đồng hành cùng các dự án, sản phẩm khởi nghiệp của học sinh Vinschool. Đây cũng là đơn vị cung cấp môi trường trải nghiệm thực tế cho học sinh.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm