Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinschool trao 'hộ chiếu toàn cầu' cho công dân tương lai

Là ngôn ngữ quốc tế, tiếng Anh được mệnh danh là “hộ chiếu toàn cầu” để bước ra thế giới.

Làm sao trao cho các công dân tương lai “tấm hộ chiếu” này và sử dụng hiệu quả chính là mục tiêu của Vinschool trong chiến lược giáo dục toàn diện “5 trong 1”, mà tiếng Anh là cấu phần quan trọng.

Tiếng Anh là ưu tiên hàng đầu trong chương trình giáo dục toàn diện của Vinschool.

Tầm quan trọng của tiếng Anh được thể hiện rất rõ ngay trong ngày hội mở trường Open day đầu tháng 6. Với chủ đề xuyên suốt Thế giới trong tay bạn, tiếng Anh được biểu thị bằng ngón trỏ - một trong hai ngón tay trụ cột của bàn tay. Điều đó cho thấy, với Vinschool, tiếng Anh không đơn thuần là một môn học mà còn là ưu tiên số 2 trong chương trình giáo dục toàn diện 5 trong 1 bao gồm: Chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Chương trình tiếng Anh; Chương trình giáo dục kỹ năng sống; Chương trình giáo dục thể chất; và Chương trình giáo dục năng khiếu.


Tiếng Anh hiện diện khá đậm đặc trong các hoạt động tại ngày hội Open day, với không gian riêng, đặc biệt thu hút - nơi chỉ có tiếng Anh được sử dụng thông qua các hoạt động và trò chơi, thi hát karaoke... hoàn toàn bằng tiếng Anh, “phiêu” cùng điệu nhảy với các giai điệu Anh ngữ...


Khách tham gia được “chu du” khắp sân trường với nhóm du ca trẻ đầy ngẫu hứng, hồn nhiên nghêu ngao các ca khúc hit tiếng Anh, đem đến bầu không khí tự tin, khoáng đạt. Đây cũng là tinh thần mà Vinschool muốn trang bị cho các công dân trẻ: sử dụng tiếng Anh tự nhiên như tiếng mẹ đẻ và tự tin thể hiện khả năng làm chủ ngoại ngữ trước đám đông.

Sức hấp dẫn của tiết học với cách giảng dạy dễ hiểu, sinh động và trực quan khiến cả giáo viên và học sinh đều chăm chú như những “lớp học thật”.

Đặc biệt, không thể bỏ qua các lớp học thử tiếng Anh ngay trong ngày hội Open day. Gần 1.000 học sinh đăng ký tham gia các lớp học thử tiếng Anh đã cho thấy sự quan tâm rất lớn của học sinh và phụ huynh với bộ môn này. Cũng trong ngày hội, phụ huynh và học sinh đã được “tận mục sở thị” hệ thống phòng học hiện đại và cơ sở vật chất tại trường phổ thông liên cấp Vinschool. Cùng với nội dung chương trình dạy học chất lượng và đội ngũ giáo viên bản xứ được tuyển chọn kỹ càng, chất lượng, có chuyên môn cao, được cấp chứng chỉ giảng dạy tiếng anh CELTA và chuẩn mực quốc tế về phương pháp giảng dạy tiếng Anh TESOL, Vinschool đang tạo ra môi trường hoàn hảo để phát triển toàn diện các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết, giúp học sinh sử dụng thành thạo cũng như rèn luyện khả năng tư duy bằng tiếng Anh.

Thạc sĩ Michelle Dinh Jones là “kiến trúc sư trưởng” của “ngón trỏ: Mở cánh cửa tiếng Anh - Tấm hộ chiếu toàn cầu: Vinschool muốn trao hộ chiếu cho bạn.

“Tiếng Anh - thứ ngôn ngữ chính thức của hơn 53 quốc gia và vùng lãnh thổ, đồng thời là ngôn ngữ chính thức của khối E.U. Nếu học sinh muốn du học tại các nước ở khối liên minh châu Âu, Mỹ, Úc, Singapore... chắc chắn phải vượt qua cánh cửa Anh ngữ. Và chúng tôi muốn trao cho học sinh Việt Nam tấm hộ chiếu này” - Thạc sĩ Michelle Dinh Jones - nguyên Giám đốc học vụ ACET Việt Nam, thành viên Hội đồng giáo dục Vinschool, chịu trách nhiệm cấu phần tiếng Anh tại Vinschool - chia sẻ. 

Được biết, Vinschool chính là trường đầu tiên tại miền Bắc, và trường thứ hai tại Việt Nam ký kết hợp tác với Hội đồng khảo thí tiếng Anh, đại học Cambridge giáo dục Vinschool nhằm chuẩn hoá chương trình giảng dạy tiếng Anh. Với mục tiêu giúp học sinh sau khi hoàn thành chương trình tại Vinschool từ bậc tiểu học đến hết THPT có thể đạt tới trình độ tương đương mức 5-6,5 IELTS (CEFR trình độ B2), đủ khả năng theo học tại các trường đại học quốc tế.

Đặc biệt, ngoài việc được ưu tiên cộng 70 điểm của hội đồng tuyển sinh ĐH Anh Quốc UCAS khi nộp hồ sơ du học tại Anh hoặc vào các trường ĐH hàng đầu như Cambridge hay Oxford nếu đạt được chứng chỉ CAE hạng A, học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế của Cambridge còn được sự công nhận của hơn 15.000 tổ chức giáo dục và cơ quan chính phủ trên toàn cầu. Đây là thực sự “tấm hộ chiếu” đúng nghĩa để các em chủ động bước ra thế giới.


Chiến lược dài hạn về việc phát triển tiếng Anh cho học sinh của Vinschool đã chinh phục được phụ huynh và học sinh tham gia. Chị Hồng Thanh (Hoa Lư - Hà Nội) chia sẻ : “Hôm nay tới tham dự Open day, tôi đã tự trả lời được câu hỏi bấy lâu nay do chính mình đặt ra, rằng tại sao lại phải vất vả tìm kiếm, lựa chọn các trung tâm tiếng Anh khi đây phải là một bộ môn mà các con cần được học thật tốt ngay ở trường học? Ở Vinschool, tôi nhận thấy con mình có được tất cả những yếu tố cần thiết để con có thể học tốt bộ môn ngoại ngữ này, từ giáo viên, chương trình học đến cơ sở vật chất. Tôi tin tưởng vào những gì mình đã được trải nghiệm ngày hôm nay”. 

Tư liệu: Vingroup

Bạn có thể quan tâm