Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Violympic thay đổi thể lệ cuộc thi giải Toán, Vật lý

Cuộc thi giải Toán, Vật lý trên Internet - Violympic năm học 2017-2018 có nhiều sự thay đổi về thể lệ, cải tiến về nội dung và công nghệ.

Chiều 6/2, cuộc thi Violympic chính thức được công bố, sẽ trở lại trong năm học này. Cuộc thi được điều chỉnh theo hướng giảm số vòng thi nhằm giảm áp lực cho học sinh. Theo đó, môn Toán, tiếng Việt sẽ có 13 vòng thi, môn Toán tiếng Anh và Vật lý có 10 vòng. 

Violympic anh 1
Ban tổ chức ký kết hợp tác chiến lược với Viện Khoa học và Giáo dục Việt Nam. Ảnh: Ngọc Thắng

Violympic sẽ không còn vòng thi các cấp như mọi năm mà chỉ gồm các vòng tự luyện và một vòng chung kết toàn quốc với ba bài thi trong 60 phút.

Các đơn vị vẫn có thể tự tổ chức thi và đánh giá năng lực học sinh bằng kết quả ba vòng thi có cấp mã, gần với vòng chung kết toàn quốc nhất.

Violympic cũng đang được hoàn thiện bản dùng trên điện thoại và thiết bị thông minh khác, có ứng dụng chat, robot giải đáp thắc mắc. Ban tổ chức sẽ đưa các công nghệ chuyên sâu như thực tế ảo hay tương tác thực tế nhằm tạo ra hình thức thi trực quan, truyền tải nội dung hiện đại, thú vị hơn

Bộ GD&ĐT dừng thi giải Toán, Tiếng Anh qua mạng

Ông Nguyễn Xuân Thành, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT, cho biết từ năm học 2017-2018, bộ này tạm dừng các cuộc thi giải Toán, Tiếng Anh trên mạng.


Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm