Ông lớn hàng không Đông Bắc Á giành sân với VNA, Vietjet Air
Thị trường hàng không Việt Nam phát triển bùng nổ đã khiến các hãng hàng không nước ngoài để mắt nhiều hơn tới các đường bay nối Tân Sơn Nhất, Nội Bài ra khu vực.
432 kết quả phù hợp
Thị trường hàng không Việt Nam phát triển bùng nổ đã khiến các hãng hàng không nước ngoài để mắt nhiều hơn tới các đường bay nối Tân Sơn Nhất, Nội Bài ra khu vực.
Hãng bay giá rẻ của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2019 với doanh thu vận tải hàng không cao hơn 17% so với cùng kỳ.
Chỉ số chứng khoán VN-Index tại thị trường Việt Nam đã tăng trở lại mốc 1.000 điểm, sau hơn 7 tháng kể từ tháng 3.
Hãng hàng không của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo sẽ mở đường bay thẳng từ TP.HCM tới Melbourne qua sân bay Avalon, sân bay ở ngoại ô thành phố này, theo thủ hiến bang Victoria.
Cùng xu hướng biến động tài sản của các tỷ phú Đông Nam Á, đại gia Việt giàu lên thuộc nhóm bất động sản, hàng không và bán lẻ trong khi nhóm tài chính lại nghèo đi đáng kể.
Theo xếp hạng thời gian thực của Forbes, tài sản định giá của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đã đạt mức 2,5 tỷ USD, giúp bà vào nhóm 1.000 người giàu nhất thế giới.
Theo báo cáo CarTrawler YearBook 2019 với dữ liệu từ hơn 100 hãng hàng không thế giới, Vietjet giữ vị trí thứ 12 về tỷ lệ doanh thu hàng phụ trợ trên tổng doanh thu vận tải.
Quỹ đầu tư VOF đã thu về gần 80 triệu USD từ việc thoái toàn bộ vốn khỏi hãng hàng không Vietjet. Số tiền này cao gấp đôi khoản đầu tư ban đầu trị giá 38 triệu USD.
Trong văn bản gửi cơ quan chức năng, Vietjet Air cho rằng không có cách niêm yết giá vé máy bay nào là phù hợp hay trái luật. Việc ép hãng phải gộp cả thuế phí là không hợp lý.
Thời gian từ khi thành lập pháp nhân, trình dự án đầu tư hàng không tới chuyến bay thương mại đầu tiên của một hãng bay phụ thuộc vào nhiều yếu tố và thường kéo dài khoảng 1 năm.
Theo đại diện Bộ GTVT trả lời cử tri Bà Rịa - Vũng Tàu, Vietjet Air đã chi trả 7,25 tỷ đồng tiền hỗ trợ, bồi thường cho hành khách do chậm chuyến trong 2 ngày 15-16/8.
Bamboo Airways đã cất cánh đầu năm 2019, Vingroup cũng rục rịch ra mắt hãng bay của mình, thế nhưng các hãng bay mới đều không phải là đối thủ trực tiếp của Vietjet Air.
Bên cạnh Asanzo, nhiều cái tên khác cũng đang kinh doanh mặt hàng TV. Giữa ma trận này, người dùng khó mà xác định được đâu mới thật sự là "TV thương hiệu Việt".
Sau khi bị phát hiện để phi công bay quá giờ quy định, VietJet Air đã xin Cục Hàng không nhân nhượng cho gia hạn thời gian bay để tránh tình trạng chậm hủy chuyến kéo dài.
Phiên giao dịch buổi sáng đầu tiên sau đợt nghỉ lễ kéo dài 3 ngày diễn ra không mấy tích cực khi hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn mất giá khiến thị trường chung giảm mạnh.
Hội đồng quản trị Vietjet Air vừa công bố sẽ tiếp tục tạm ứng cổ tức cho cổ đông 10% bằng tiền, nâng tổng cổ tức bằng tiền lên khoảng 30%, tương ứng khoảng 1.625 tỷ đồng.
Số lượng 371 máy bay đã đặt mua của Vietjet chỉ xếp sau 3 "ông trùm" hàng không giá rẻ ở châu Á là AirAsia, Lion Air và IndiGo, vượt xa nhiều hãng bay có đội phi cơ dưới 100 chiếc.
Trong một năm mà lợi nhuận từ hoạt động bán và thuê lại tàu bay giảm, khoản lợi nhuận trước thuế của Vietjet Air chỉ tăng chưa bằng 1/9 so với mức tăng năm 2017, thấp nhất từ 2014.
Cơ quan chức năng Ấn Độ khuyến cáo các hãng hàng không, Hiệp hội Phi công Mỹ cũng mong muốn có thêm chương trình đào tạo về dòng 737 MAX, máy bay mà Vietjet được nhận vào năm sau.
Sau tai nạn máy bay 737 MAX của hãng Lion Air khiến 207 người thiệt mạng, Boeing khẳng định với Zing.vn dòng máy bay này sắp bàn giao cho Vietjet Air vẫn "an toàn và đáng tin cậy".