Vietjet Air dự kiến chi 1.625 tỷ trả cổ tức
Hội đồng quản trị Vietjet Air vừa công bố sẽ tiếp tục tạm ứng cổ tức cho cổ đông 10% bằng tiền, nâng tổng cổ tức bằng tiền lên khoảng 30%, tương ứng khoảng 1.625 tỷ đồng.
457 kết quả phù hợp
Hội đồng quản trị Vietjet Air vừa công bố sẽ tiếp tục tạm ứng cổ tức cho cổ đông 10% bằng tiền, nâng tổng cổ tức bằng tiền lên khoảng 30%, tương ứng khoảng 1.625 tỷ đồng.
Số lượng 371 máy bay đã đặt mua của Vietjet chỉ xếp sau 3 "ông trùm" hàng không giá rẻ ở châu Á là AirAsia, Lion Air và IndiGo, vượt xa nhiều hãng bay có đội phi cơ dưới 100 chiếc.
Trong một năm mà lợi nhuận từ hoạt động bán và thuê lại tàu bay giảm, khoản lợi nhuận trước thuế của Vietjet Air chỉ tăng chưa bằng 1/9 so với mức tăng năm 2017, thấp nhất từ 2014.
Cơ quan chức năng Ấn Độ khuyến cáo các hãng hàng không, Hiệp hội Phi công Mỹ cũng mong muốn có thêm chương trình đào tạo về dòng 737 MAX, máy bay mà Vietjet được nhận vào năm sau.
Sau tai nạn máy bay 737 MAX của hãng Lion Air khiến 207 người thiệt mạng, Boeing khẳng định với Zing.vn dòng máy bay này sắp bàn giao cho Vietjet Air vẫn "an toàn và đáng tin cậy".
Đà giảm liên tục của ROS đã chính thức khiến ông Trịnh Văn Quyết rớt xuống vị trí thứ 5 trong top người giàu sàn chứng khoán Việt, với khối tàn sản liên tục teo nhỏ.
Ông Nguyễn Đức Tài là đại diện duy nhất trong top 10 người giàu sàn chứng khoán Việt tuần qua gia tăng được số tài sản của mình nhờ đà tăng nhẹ của cổ phiếu doanh nghiệp.
Mới tăng trở lại chưa lâu, việc vướng vào tin đồn để lộ thông tin khách hàng đã làm cổ phiếu MWG quay đầu giảm mạnh và khiến ông chủ doanh nghiệp mất hàng trăm tỷ tuần qua.
Tuần giao dịch (29/10-2/11) chứng kiến sự hồi phục trở lại của thị trường chứng khoán Việt sau chuỗi giảm 9 phiên liên tiếp. Tuy nhiên, hai đại gia Vingroup và Novanland lại giảm.
Trong tuần thị trường chứng khoán Việt lao dốc, cổ phiếu các doanh nghiệp giảm sâu. Hầu hết đại gia đã bị “bốc hơi” hàng nghìn tỷ đồng tài sản trên sàn chứng khoán.
Trong tuần qua, TTCK Việt không có nhiều biến động mạnh, nhưng đà giảm của cổ phiếu doanh nghiệp vẫn khiến các ông, bà chủ doanh nghiệp này mất hàng trăm tỷ đồng.
Hầu hết đại gia phải mất tới hàng chục năm để có được 1 tỷ USD đầu tiên và có tên trong danh sách tỷ phú. Tuy nhiên, vẫn có những ngoại lệ với khoảng thời gian chỉ 1-2 năm.
Liên tiếp các đại gia Việt đầu tư sang lĩnh vực liên quan tới hàng không, từ vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn cho đến bà chủ Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga.
Người giàu nhất Việt Nam chỉ đứng thứ 11 tại Đông Nam Á. Tổng khối tài sản của các tỷ phú Việt nhỏ hơn rất nhiều so với các quốc gia trong khu vực, kém 5-8 lần.
Trong khi ông Phạm Nhật Vượng chọn việc sản xuất ôtô thương hiệu Việt, đầu tư vào công nghệ, thì ông Trịnh Văn Quyết cũng chọn lĩnh vực hàng không để mở rộng hoạt động đầu tư.
Trong ngày VinFast ra mắt 2 mẫu xe ôtô tại Paris Motor Show, cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup đã tăng 3,6% giá trị giúp ông chủ của tập đoàn này “bỏ túi” thêm khoảng 130 triệu USD.
Máy bay TWB128 của hãng hàng không T'Way Airlines đã lên đường băng sau khi tổ bay nhầm huấn lệnh của không lưu.
VinaCapital là một trong những quỹ đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Thông qua các quỹ con, hiện VinaCapital đã rót tổng cộng 1,8 tỷ USD vào hơn 170 doanh nghiệp tại Việt Nam.
Chia sẻ về kết quả kinh doanh quý II, đại diện Vietjet Air khẳng định đang ghi nhận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ 2017, hãng cũng đang nhận về lượng lớn máy bay mới.
Ngay sau khi mua cổ phiếu của HDBank bất thành, Petechim gửi công văn hỏi mua cổ phiếu của Vietjet. Cả 3 pháp nhân này đều liên quan với nhau về chủ sở hữu.