Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vlogger bị chỉ trích 'câu like' khi đăng clip giả vờ ăn thịt cá heo

Đăng clip giả vờ như đang ăn thịt một chú cá heo con, nam vlogger người Đức bị dân mạng "ném đá" không thương tiếc.

Clip giả vờ ăn thịt cá heo khiến dân mạng sợ hãi Giả vờ làm thịt và ăn chú cá heo con, nam vlogger người Đức Inscopenico bị chỉ trích vì quá phản cảm.

Những ngày gần đây, vlogger người Đức Inscope21 (tên thật Nicolas Lazaridis, sinh năm 1994) trở thành tâm điểm chỉ trích trong cộng đồng mạng nước này khi cố tình "kiếm fame" bằng việc đăng clip ăn thịt cá heo con.

Theo Meaww, nam Influencer khiến 1,6 triệu người theo dõi trên trang cá nhân cảm thấy ghê tởm khi ghi lại quá trình giết, chế biến chú cá heo mình bắt được. 

vlogger an thit ca heo anh 1
Nam vlogger bị chỉ trích khi giả vờ ăn thịt cá heo con. Ảnh: Instagram NV.

Ngay lập tức, Inscope21 bị ném đá dữ dội.

"Anh ta bị vấn đề gì trong đầu vậy", "Thật khủng khiếp", "Tại sao có thể đưa thứ này lên mạng, anh ta thật bệnh hoạn", "Cá heo không phải thức ăn" - dân mạng bức xúc bình luận dưới video.

Sau khi bị chỉ trích là man rợ, vlogger 9X ngay lập tức lên tiếng giải thích rằng đó chỉ là mô hình cá heo từ silicon và được làm từ công nghệ in 3D. Còn những miếng cá trong chảo là của một loài cá khác. 

Người này cũng nói thêm video được hợp tác cùng Followfish - một tổ chức chuyên bảo vệ các loài sinh vật biển quý hiếm, đang nguy cấp.

vlogger an thit ca heo anh 2
Hình ảnh chú cá heo giả và miếng cá để trong chảo khiến nhiều người ghê tởm. Ảnh cắt từ clip.

"Tôi đang đánh cược với cả danh tiếng của mình. Đó là một trò nguy hiểm và tôi không biết nó sẽ kết thúc như thế nào. Tôi muốn mọi người phải suy ngẫm về những gì họ ăn", anh giải thích.

Tuy nhiên, lời biện hộ của anh chàng người Đức không được số đông chấp nhận. Các ý kiến cho rằng một người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng không thể tùy tiện làm clip gây sốc để "câu like rẻ tiền" như vậy.

Những người khác nhận xét dù mục đích có tốt đến đâu nhưng với cách làm của anh chỉ khiến người ta thấy phản cảm, ghê tởm chứ không thể nâng cao ý thức của cộng đồng.

Cô gái đòi đi châu Âu và người chơi show hẹn hò nhưng chỉ hỏi tiền

Tham gia chương trình hẹn hò nhưng những cô gái dưới đây bị dân mạng "ném đá" vì hỏi tiền tiết kiệm đối phương trong lần đầu gặp mặt.


Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm