Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VMS 2024 khai màn - dạo bước giữa 'rừng' xe xanh

Triển lãm VMS 2024 thiếu vắng các thương hiệu ôtô hạng sang, nhưng vẫn khá thú vị nhờ quy tụ dàn xe xanh bên cạnh loạt xe 2 bánh từ tay ga, xe số, xe máy điện cho đến môtô phân khối lớn.

Sau một năm gián đoạn, triển lãm ôtô xe máy Việt Nam - Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) đã quay trở lại, khai màn vào ngày 23/10 tại tại trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) ở quận 7, TP.HCM và bắt đầu mở cửa đón khách tham quan từ 16h30 cùng ngày.

Với chủ đề "Công nghệ mở tương lai xanh", triển lãm VMS 2024 quy tụ số lượng các mẫu xe xanh lớn nhất từ trước đến nay.

Gần như toàn bộ hãng ôtô, xe máy đều đưa các mẫu xe điện, xe hybrid đến triển lãm, một vài trong số này còn được chọn làm vai trò vedette của gian trưng bày tại VMS 2024.

Xe xanh "ngập tràn"

Tại khu vực tâm điểm của các gian hàng, sự xuất hiện của những mẫu xe thuần điện hoặc hybrid như Toyota FT-3e, Honda Civic e:HEV RS, Subaru Crosstrek e-Boxer Hybrid, MG Cyberster cho thấy xu hướng "xanh" chủ đạo của kỳ VMS năm nay.

Hãng xe thuần điện BYD chọn 2 cái tên YangWang U8 và Denza N9 cho vị trí đặc biệt nhất của gian hàng.

Skoda trưng bày mẫu SUV chạy điện Skoda Enyaq, còn MG4 EV cũng góp mặt tại khu triển lãm của hãng xe thuộc tập đoàn SAIC.

Suzuki chưa kịp giới thiệu Swift thuần điện, do đó gian triển lãm của hãng xe Nhật Bản tại VMS 2024 chỉ xuất hiện XL7 Hybrid.

Với Honda, hãng cũng giới thiệu thêm 2 xe máy điện CUV e:, ICON e: trên sân khấu. Yamaha trình làng các mẫu xe concept, xe máy điện.

Xe xanh vì thế "ngập tràn" tại triển lãm VMS 2024. Gần như chỉ cần đi vài bước chân, khách tham quan sẽ có dịp chạm mặt một mẫu xe điện hoặc xe hybrid.

Ôtô gầm cao chiếm ưu thế

Bên cạnh xu hướng "xanh hóa", triển lãm VMS 2024 cũng chứng kiến sự áp đảo không nhỏ của nhóm xe gầm cao.

Không có quá nhiều ôtô gầm thấp xuất hiện tại sự kiện năm nay. Skoda trưng bày Octavia và Superb, những mẫu sedan được kỳ vọng sẽ sớm bán ra cho khách Việt.

Toyota gây chú ý với Camry thế hệ mới, gồm 3 phiên bản trong đó có 2 phiên bản hybrid. Mẫu sedan bán chạy nhất Toyota Vios không có mặt tại triển lãm.

Dải sedan của Honda góp mặt gần như đầy đủ tại VMS 2024, gồm Civic thế hệ mới, Honda City và cả Honda Civic Type R - mẫu xe từng là vedette của hãng ôtô Nhật Bản tại VMS 2022.

Bên cạnh roadster thuần điện Cyberster, MG còn trưng bày 2 mẫu sedan đang bán tại Việt Nam là MG5 và MG7. Mitsubishi mang đến phiên bản Attrage có logo kỷ niệm hành trình 30 năm của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam.

Phần còn lại của triển lãm là các mẫu xe gầm cao. Isuzu D-Max thế hệ mới ra mắt, Mitsubishi Triton thế hệ mới cũng nằm ở vị trí tâm điểm gian triển lãm. Hai hãng xe Nhật Bản cũng trưng bày các mẫu xe gầm cao quen thuộc như Isuzu mu-X, Mitsubishi Xpander, Mitsubishi Xforce.

Skoda có Kodiaq thế hệ mới làm vedette, bên cạnh Karoq đang bán tại Việt Nam và Kushaq, mẫu SUV cỡ B được xác nhận sẽ là sản phẩm lắp ráp đầu tiên từ nhà máy ở Quảng Ninh.

Bên cạnh mẫu xe mới Subaru Crosstrek, hãng xe Nhật Bản cũng đưa đến VMS 2024 Subaru Forester và Subaru Outback, cùng với phiên bản STI Package Edition của 2 mẫu xe thể thao BRZ và WRX.

MG có các mẫu SUV quen mặt tại Việt Nam như ZS, HS, RX5, bên cạnh mẫu xe mới MG D90 và MPV cỡ trung MG G50.

GAC giới thiệu mẫu MPV mới M6 Pro, đặt cạnh 2 mẫu xe có sẵn tại Việt Nam là GAC GS8 và GAC M8.

Dải sản phẩm hiện hữu của BYD gồm Dolphin, Atto 3, M6, Seal và Han đều có mặt, bên cạnh YangWang U8 và Denza N9 như đã đề cập ở trên.

Xe máy thành vai chính, song hành cùng ôtô

Lần đầu tiên một kỳ triển lãm VMS xuất hiện nhiều thương hiệu xe máy như VMS 2024, từ các hãng xe máy phổ thông cho đến những thương hiệu môtô phân khối lớn. Đây cũng là lý do VMS 2024 có tên triển lãm ôtô xe máy Việt Nam, thay vì chỉ là triển lãm ôtô như các kỳ diễn ra trước đây.

Năm nay, 4 trên 5 hãng xe máy thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) có mặt, gồm Honda, Yamaha, SYM và Suzuki.

Khi cả 3 hãng xe đồng hương đều có gian hàng riêng với số lượng xe trưng bày lớn, Suzuki chỉ mang đến mẫu xe việt dã V-Strom 250SX và đặt cùng các mẫu ôtô du lịch, xe thương mại.

Yamaha có số lượng sản phẩm trưng bày khá lớn tại VMS năm nay. Ngoài 2 mẫu xe concept và xe điện Yamaha Neo, hãng xe máy Nhật Bản giới thiệu dòng sản phẩm MAXi mới, gồm những cái tên như TMAX, NMAX, XMAX 300, NVX và LEXi 155 VVA ABS.

SYM mang đến loạt xe quen thuộc tại Việt Nam như Tuscany 150, Priti 125, Priti 50, Shark 50 và Elegant 50. Ngoài ra, hãng xe máy Đài Loan cũng giới thiệu loạt xe mới gồm Wolf Legend 125, Wolf 125, DRGBT158, MMBCU158, VF185, KRNBT 125 hay 4MICA 150.

Honda đưa mẫu môtô phân khối lớn CBR1000RR-R Fireblade lên khu vực tâm điểm gian trưng bày. Ở khu vực dành cho xe 2 bánh, Honda tiếp tục chia làm 2 khu riêng biệt, một cho các mẫu xe số, xe côn tay và xe tay ga phổ thông, khu còn lại là nơi trưng bày các mẫu môtô phân khối lớn.

Một khu vực khác dành cho môtô phân khối lớn có sự góp mặt của các hãng xe gồm Harley-Davidson, KTM, Triumph và Husqvarna. UM Motorcycles cũng có lần đầu tiên ra mắt khách Việt tại triển lãm VMS 2024.

Nhìn chung, sự góp mặt của các hãng xe máy, môtô phân khối lớn được xem là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của triển lãm VMS 2024 năm nay, nhất là trong bối cảnh thiếu vắng các thương hiệu ôtô hạng sang.

Số lượng hãng tham gia không quá đông giúp các gian hàng thoáng đãng hơn, một mặt giúp từng hãng dễ bố trí sản phẩm trưng bày, mặt khác tạo điều kiện cho khách tham quan có không gian thoải mái hơn khi ghé thăm.

Năm nay, các mẫu ôtô tham dự triển lãm cũng có khoảng giá bán không quá cao, phần lớn tầm giá 1 tỷ đồng trở xuống, từ xe xăng, xe hybrid cho đến ôtô thuần điện. Đây được xem là cơ hội để các hãng tiếp cận nhiều hơn với khách hàng, phần nào giúp gia tăng doanh số trong phần còn lại của năm 2024.

Triển lãm VMS 2024 đã bắt đầu mở cửa cho công chúng từ 9h đến 21h trong các ngày 24-27/10.

Khách tham quan mua vé trực tuyến thông qua website VMS 2024, hoặc đến mua trực tiếp tại các quầy vé, giá 30.000 đồng/khách.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Triển lãm ôtô Việt Nam nhiều xe xanh, vắng hoa hậu và mẫu Tây

Triển lãm ôtô Việt Nam năm nay quy tụ dàn người mẫu đông đảo và nhiều mẫu xe mới, nhưng ngày đầu vắng bóng những cái tên nổi tiếng.

Toyota Camry thế hệ mới ra mắt, giá từ 1,22 tỷ đồng

Toyota Camry thế hệ mới được bán với 3 phiên bản, trong đó có đến 2 tùy chọn động cơ hybrid.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm