Mới đây, trang tin Naver (Hàn Quốc) đăng tải thông tin về một công nhân người Hàn Quốc làm việc tại Myanmar bị thương nặng vì tai nạn giao thông và được Vietnam Airlines cố gắng vận chuyển về Hàn Quốc để chữa trị một cách tốt nhất.
Cộng đồng mạng đất nước kim chi dành những lời khen ngợi và biết ơn sâu sắc đến hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Người dùng Naver, Cest bày tỏ “Nếu đến Việt Nam tôi chắc chắn sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines. Đất nước, con người Việt Nam thật tuyệt vời”.
Ngay khi nhận được thông tin về một hành khách người Hàn Quốc phải nằm cáng trên chuyến bay Yangon về Hà Nội, thông thường để đảm bảo hỗ trợ kịp thời và không ảnh hưởng đến kế hoạch khai thác, Vietnam Airlines sẽ phải lắp đặt cáng từ Hà Nội. Tuy nhiên, số lượng hành khách trên chuyến bay từ Hà Nội đi Yangon quá đông khiến hãng không thể lắp đặt cáng từ đây. Vì vậy, 2 thợ máy được cử đi cùng máy bay sang Yangon (Myanmar) và triển khai thực hiện khi máy bay hạ cánh. Điều này đồng nghĩa Vietnam Airlines phải hoãn chuyến bay từ Yangon về Hà Nội để thợ máy có thời gian làm việc. Với tinh thần hỗ trợ nạn nhân tối đa, hãng chủ động yêu cầu trung tâm dịch vụ khai thác cho phép cất cánh muộn.
Tranh vẽ minh họa hành động đẹp của VNA. Ảnh: Naver
|
Trên máy bay, đại diện đoàn và tiếp viên trưởng đã an ủi và ổn định tinh thần của bệnh nhân và người thân, vì hiểu được tâm lý sợ hãi của họ khi bác sĩ quyết định ngừng truyền lúc phát hiện bệnh nhân bị lệch kim truyền dịch khỏi ven. Kết thúc chuyến bay, gia đình hành khách người Hàn dành nhiều sự cảm kích, biết ơn cho Vietnam Airlines cũng như phi hành đoàn.
Nguồn tin cho biết, trước đó, nhiều hãng hàng không có khai thác đường bay từ Myanmar - Việt Nam - Hàn Quốc đều từ chối vận chuyển hành khách này vì không đủ cơ sở vật chất hàng không. Vietnam Airlines là hãng duy nhất đồng ý hỗ trợ trường hợp đặc biệt này, dù hãng phải hoãn chuyến bay và nhận nhiều lời than phiền của khách hàng.