Ngày 8/11, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) được Trung tâm hàng không châu Á - Thái Bình Dương (CAPA) vinh danh “Hãng hàng không của năm tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương” (CAPA Asia Pacific Airline of the Year). Lễ trao giải nằm trong khuôn khổ Hội nghị Hàng không châu Á do CAPA tổ chức tại Singapore.
Theo CAPA, Vietnam Airlines nhận được giải thưởng này nhờ sự tăng trưởng mạnh, các chỉ số tài chính ấn tượng và quá trình cổ phần hóa thành công.
“Vietnam Airlines đã nổi lên như một hãng hàng không truyền thống với nhiều thành công và tăng trưởng nhanh chóng, bất chấp sức ép cạnh tranh ngày một lớn từ thị trường nội địa”, ông Peter Harbison, Chủ tịch CAPA cho biết.
Về phía Vietnam Airlines, ông Lê Hồng Hà, Phó tổng giám đốc, chia sẻ: “Giải thưởng này là sự ghi nhận chiến lược phát triển hợp lý, hiệu quả cũng như nỗ lực bứt phá, chuyển mình mạnh mẽ của hãng thời gian qua. Chúng tôi coi đây là động lực để tiếp tục ‘sải cánh vươn cao’, khẳng định vị thế dẫn đầu và vươn đến mục tiêu trở thành hãng hàng không được yêu thích hàng đầu tại châu Á - Thái Bình Dương trong những năm tới.”
Đại diện Vietnam Airlines tham dự Hội nghị Hàng không châu Á do CAPA tổ chức. |
Với mức tăng trưởng hành khách 19% trong năm 2016, Hãng hàng không quốc gia đã trở thành đơn vị tăng trưởng nhanh nhất tại Đông Nam Á và thuộc nhóm nhanh nhất trên toàn cầu. Vietnam Airlines cũng là một trong 4 hãng bay Đông Nam Á chuyên chở trên 20 triệu khách vào năm 2016.
Nhiều năm liền, nhất là sau khi cổ phần hóa, các chỉ số tài chính của Vietnam Airlines đều vượt kế hoạch ở mức cao. Mức lợi nhuận hợp nhất trong 9 tháng đầu năm nay cũng đạt hơn 2.300 tỷ đồng, vượt 40% so với kế hoạch năm.
Vietnam Airlines còn sở hữu đội tàu bay trẻ, hiện đại. Đây cũng là hãng hàng không duy nhất ở châu Á - Thái Bình Dương đưa vào khai thác thành công cả hai dòng tàu bay thế hệ mới Airbus A350-900 và Boeing 787-9, đạt chất lượng dịch vụ 4 sao.
Thành lập năm 1990, CAPA là nhà cung cấp dịch vụ và tư vấn thông tin, phân tích và dữ liệu hàng không uy tín hàng đầu thế giới. Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2003, giải thưởng Hãng hàng không của năm tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương là sự ghi nhận của CAPA đối với những hãng hàng không có kết quả tăng trưởng ấn tượng, đồng thời tạo ra đột phá chiến lược quan trọng trong ngành. Giải thưởng Hãng hàng không của năm tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương từng được trao cho các hãng hàng không tầm cỡ trên thế giới như All Nippon Airways, Japan Airlines, Cathay Pacific, Air Asia...