Hàng loạt cán bộ, nhân viên đường sắt bị sa thải, cách chức
Sau 4 vụ tai nạn của ngành đường sắt, nhiều nhân viên bị sa thải, cách chức. Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc đường sắt nhận hình thức khiển trách.
152 kết quả phù hợp
Sau 4 vụ tai nạn của ngành đường sắt, nhiều nhân viên bị sa thải, cách chức. Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc đường sắt nhận hình thức khiển trách.
Từ ngày 17-19/1 (tức 20-22 tháng Chạp âm lịch), ga Sài Gòn còn hơn 7.000 chỗ đi từ ga Sài Gòn đến các ga từ Nha Trang trở ra bắc.
So với sự phát triển của các loại hình vận tải khác, ngành đường sắt đang "hụt hơi" khi cơ sở vật chất lạc hậu, chất lượng dịch vụ kém, khiến sản lượng và doanh thu sụt giảm.
Công ty CP vận tải Đường sắt Hà Nội đã phát hiện một số trang web giả mạo ngành đường sắt, thông báo bán vé tàu cuối năm để lừa gạt người dân mua vé với giá cao.
Nợ lương công nhân, tiền vật tư và lãi vay ngân hàng chồng chất, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) xin Thủ tướng cho phép Bộ Giao thông vận tải ứng trước 471 tỷ đồng để trả.
Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt sai phạm tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sau thanh tra, trong đó có nội dung chỉ định nhà thầu Trung Quốc sai quy định.
Việc thoái vốn tại một loạt công ty nhà nước như SCIC, trong đó có DN Vinamilk, và đã CPH nhưng chưa niêm yết tại Sabeco, Habeco,... sẽ thu về nhiều tỷ đô cho ngân sách.
Tổng thư ký VAFI cũng đánh giá, việc thoái vốn 2 công ty này sau khi niêm yết có thể thu về cho Nhà nước lên tới 2 tỷ đôla Mỹ.
Thị trường chứng khoán Việt Nam đã chứng kiến mức điểm số lên cao nhất trong 8 năm qua. Số tiền mua ròng của nhà đầu tư nước ngoài cũng đạt mức kỷ lục trong năm 2016.
Các chuyên gia đã nhiều lần lên tiếng về việc Nhà nước cần phải tránh tình trạng cổ phần hóa (CPH) doanh nghiệp nhà nước (DNNN) nửa vời, thoái vốn NN, đổi mới DN chưa triệt để.
Chiều 23/3, Thủ tướng đã đồng ý chủ trương đầu tư khôi phục cầu Đồng Nai lớn (cầu Ghềnh) trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP HCM theo lệnh khẩn cấp.
Thu ngân sách hàng năm vẫn tăng đều, nhưng chưa bao giờ đủ chi. Xu hướng thu nội địa ngày một tăng lên, đang gây lo ngại về gánh nặng thuế, phí đặt lên vai người dân và DN.
Vụ sà lan đâm gãy cầu Ghềnh ở Biên Hoà chưa xác định có người tử vong hay mắc kẹt nhưng phải mất 3 - 5 tháng để khắc phục tuyến đường sắt.
Bộ Giao thông Vận tải sẽ thực hiện các quy trình thủ tục xem xét việc kỷ luật Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN trong việc chỉ đạo nhập khẩu toa xe cũ của Trung Quốc.
Đường sắt chật vật giữ khách và lợi nhuận eo hẹp trong khi hàng không được nhiều người chọn và có doanh thu cao. Vé giá rẻ nở rộ cũng từ việc người dân chuộng loại vận tải này.
Sau khi thu về khoảng 3 tỷ USD, SCIC sẽ làm gì một khi không còn những “con gà đẻ trứng gà” như Vinamilk hay FPT Telecom?
Việc Chính phủ quyết định cho phép Tổng công ty Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) thoái vốn toàn bộ tại 10 doanh nghiệp làm dấy lên sự quan tâm của dư luận.
Nhiều chuyên gia cho rằng, thông tin Nhà nước sẽ bán hết vốn đang nắm giữ tại 10 DN hàng đầu là động thái hợp lý, nhằm thúc đẩy hơn nữa hoạt động cổ phần hóa DN Nhà nước.
SCIC sẽ thoái vốn tại 10 doanh nghiệp nhưng số tiền có thể thu về được từ 9 doanh nghiệp còn lại không bằng một phần bán Vinamilk.
"Đang xem tivi, tôi nghe tiếng động như sấm, rồi bụi bay mù mịt khắp phố. Sau đó là tiếng kêu cứu thất thanh, nhiều người nháo nhác chạy", nhân chứng Thái Mạnh Hà kể.