Lợi nhuận taxi Vinasun 'rơi' về thời đại dịch
Cả doanh thu lẫn lợi nhuận của Vinasun đều sụt giảm mạnh trong quý II/2025, thậm chí quay về mức thấp nhất từng ghi nhận được vào giai đoạn dịch Covid-19.
95 kết quả phù hợp
Cả doanh thu lẫn lợi nhuận của Vinasun đều sụt giảm mạnh trong quý II/2025, thậm chí quay về mức thấp nhất từng ghi nhận được vào giai đoạn dịch Covid-19.
Quý I/2025, Vinasun chỉ lãi 14 tỷ đồng, mức thấp nhất kể từ quý I/2022. Tuy nhiên, so với kế hoạch lợi nhuận thận trọng năm nay, công ty đã hoàn thành 26% chỉ tiêu.
Nếu không thay đổi, taxi kiểu cũ có thể bị "đào thải", Grab cũng sẽ gặp khó khi cạnh tranh với hãng taxi nội địa Việt.
Năm 2024, Vinasun ghi nhận 18 tỷ đồng lãi từ kinh doanh, giảm hơn 80% so với 2023. Tuy nhiên, nhờ thanh lý tài sản và quảng cáo, lãi sau thuế đạt 84 tỷ, song vẫn giảm 45%.
Thị trường taxi Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt trong thời gian qua, có ông lớn tên tuổi đã phải rút lui. Ai còn đủ sức cạnh tranh với tỷ phú Phạm Nhật Vượng?.
Quỹ Tael Two Partners vừa đăng ký thoái toàn bộ hơn 6,4 triệu cổ phiếu VNS của Vinasun. Sau giao dịch, quỹ ngoại này sẽ chính thức 'dứt tình' với hãng taxi Việt sau 11 năm.
Trước sức ép cạnh tranh từ các đối thủ, hãng taxi truyền thống hàng đầu khu vực phía Nam chứng kiến doanh thu đi lùi xuống mức thấp nhất kể từ quý I/2022, chỉ hơn 246 tỷ đồng.
Tình trạng suy giảm doanh thu nhưng vẫn phải chi tiền hỗ trợ tài xế khiến lợi nhuận quý II của Vinasun giảm xuống còn 17 tỷ đồng, mức thấp nhất trong hơn 2 năm qua.
Vinasun mới đây đã nhận bàn giao 806 xe hybrid và cho ra mắt dịch vụ taxi hybrid. Công ty cũng ký thỏa thuận hợp tác đầu tư 2.000 xe hybrid với Toyota vào năm sau.
Hãng taxi truyền thống lớn khu vực phía Nam - Vinasun - vừa giới thiệu hình ảnh đội xe mới. Thay vì sử dụng xe thuần điện, Vinasun chọn dòng xe hybrid của Toyota.
Quỹ ngoại Tael Two Partmers đã bán ra 2 triệu cổ phiếu VNS của Vinasun trong phiên giảm sàn vừa qua, hạ sở hữu từ 16,63% xuống 13,68%.
Lợi nhuận quý I/2024 của hãng taxi Vinasun giảm sâu so với cùng kỳ. Nguyên nhân chủ yếu do hãng duy trì chính sách hỗ trợ thêm cho lái xe và đối tác dù doanh thu sụt giảm.
Vinasun sẽ đầu tư khoảng 700 chiếc xe, chủ yếu là dòng xe cao cấp hybrid (có động cơ lai điện và xăng). Doanh nghiệp dự kiến lợi nhuận sẽ sụt giảm gần một nửa trong năm nay.
Vinasun báo lãi ròng quý IV/2023 giảm 55% so với cùng kỳ năm liền trước, xuống mức 25 tỷ đồng. Đây là quý thứ 5 liên tiếp lợi nhuận của hãng taxi suy giảm.
Ông Đặng Phước Thành đã từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT Vinasun, đồng thời giao lại vị trí cho Tổng giám đốc Tạ Long Hỷ. Vị trí Tổng giám đốc sẽ nhường lại cho con trai ông Thành.
Sau 2 lần bất thành, quỹ ngoại lại đăng ký thoái 2,5 triệu cổ phiếu Vinasun nhằm mục đích cơ cấu danh mục. Giao dịch dự kiến thu về 32,5 tỷ đồng tính theo thị giá hiện tại.
Trong tờ trình Đại hội đồng cổ đông bất thường, Vinasun dự kiến trình cổ đông kế hoạch nâng tỷ lệ trả cổ tức bằng tiền mặt từ 12% lên 45% để san sẻ khó khăn với cổ đông.
Doanh nghiệp taxi ghi nhận quý kinh doanh có lãi thứ năm liên tiếp, lên đến 53 tỷ đồng. Vinasun đặt mục tiêu thu 1.345 tỷ đồng và lãi 209,4 tỷ đồng năm nay.
So với năm ngoái, số lượng đặt taxi qua App Vinasun tăng hơn 8 lần. Ngoài kênh đặt xe qua ứng dụng, Vinasun cũng đón 16.200 cuộc gọi qua tổng đài.
Vinasun ghi nhận quý thứ 4 liên tiếp có lợi nhuận dương, giúp lợi nhuận cả năm 2022 vượt kế hoạch gần 7 lần. Đây là năm đầu tiên hãng taxi này có lãi kể từ sau đại dịch.