Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vở ballet ‘Hồ thiên nga’ được chuyển thể thành phim

Ngôi sao Felicity Jones sẽ là người sắm vai chính ở dự án điện ảnh chuyển thể từ vở ballet kinh điển của Tchaikovsky trong thời gian tới.

Theo tờ Variety, hãng Universal đã đánh bại Paramount để giành quyền phát hành dự án điện ảnh dựa trên vở ballet Swan Lake - Hồ thiên nga.

Ngôi sao đầu tiên của bộ phim là Felicity Jones - nữ diễn viên được cả thế giới biết tới của phần ngoại truyện Rogue One của loạt Chiến tranh giữa các vì sao.

Đứng sau dự án là hãng phim Mandeville Films, và đạo diễn được họ lựa chọn là Luca Guadagnino. Sinh năm 1971, nhà làm phim người Italy đã có 20 năm kinh nghiệm với một số tác phẩm đáng chú ý như A Bigger Splash (2015), Call Me by Your Name (2017)…

phim Ho thien nga anh 1
Mỹ nhân người Anh Felicity Jones sẽ sắm vai chính trong bộ phim chuyển thể từ vở ballet Hồ thiên nga. Ảnh: GQ.

Ra đời năm 1875, vở ballet kinh điển Hồ thiên nga do Pyotr Ilyich Tchaikovsky sáng tác và biên soạn. Tác phẩm xoay quanh nàng công chúa bị biến thành thiên nga vì lời nguyền tai quái của mụ phù thủy. Theo tiết lộ ban đầu, bộ phim chuyển thể không chứa đựng các màn trình diễn ballet, mà chỉ dựa trên nội dung chính của nguyên tác.

Felicity Jones là nữ diễn viên nổi tiếng của nước Anh. Cô từng nhận đề cử Oscar hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc khi hóa thân thành vợ của khoa học gia Stephen Hawking trong The Theory of Everything (2014).

Trong năm 2016, cô liên tiếp góp mặt trong các tác phẩm nổi bật như Inferno, A Monster Calls Rogue One: A Star Wars Story.

phim Ho thien nga anh 2
Đạo diễn Luca Guadagnino sẽ còn được nhắc tới nhiều trong mùa giải thưởng điện ảnh cuối năm với Call Me by Your Name. Ảnh: Outnow.

Với Luca Guadagnino, ông gây ấn tượng mạnh mẽ tại Liên hoan phim Sundance hồi đầu năm nhờ tác phẩm mang đề tài đồng tính Call Me by Your Name. Bộ phim sẽ được hãng Sony phát hành vào cuối tháng 11, và hiện nằm trong nhóm có khả năng tranh chấp giải Oscar 2018 theo đánh giá của giới phê bình.

Ngoài thông tin về đạo diễn và diễn viên chính, Universal chưa tiết lộ kế hoạch phát hành bộ phim Hồ thiên nga.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm