Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vở cải lương ‘Tần nương thất’ chuyển thể thành phim

Tiếp nối thành công của “Tấm lòng của biển”, một tác phẩm kinh điển khác của 2 soạn giả Hà Triều - Hoa Phượng lại được đưa lên màn ảnh nhỏ.

Năm 1965, bộ đôi soạn giả Hà Triều - Hoa Phượng cho ra đời vở cải lương tâm lý  xã hội mang tên Tần nương thất (hay Nỗi buồn con gái) kể về cuộc đời vũ nữ tên Tần đã làm rơi nước mắt biết bao khán giả mộ điệu cải lương Sài Gòn lúc bấy giờ.

Tần nương thất được đánh giá là kịch bản cải lương bất hủ, hay nhất của đôi soạn giả tài danh, mang đậm chất  Hà Triều - Hoa Phượng. Sau 50 năm ghi dấu ấn trong lòng nhiều thế hệ, biên kịch Thanh Hương đã chuyển thể vở diễn thành phim truyền hình 30 tập.

Tần nương thất có mặt Diễm Châu (vai Tần), Trương Minh Quốc Thái (vai Đảnh), Nhật Cường, Mai Huỳnh, Bảo Khương, Kim Huyền… phát sóng lúc 20h45 các ngày trong tuần trên kênh SCTV14 từ ngày 12/8.
Tần nương thất có mặt Diễm Châu (vai Tần), Trương Minh Quốc Thái (vai Đảnh), Nhật Cường, Mai Huỳnh, Bảo Khương, Kim Huyền… phát sóng lúc 20h45 các ngày trong tuần trên kênh SCTV14 từ ngày 12/8.

Tần nương thất phiên bản truyền hình vẫn dựa trên cốt truyện cũ, kể về cuộc đời, tình yêu của Tần và Đảnh. Tuy nhiên tác giả đã có thêm nhiều thay đổi về bối cảnh, thời gian, mở rộng thêm tuyến nhân vật mới để câu chuyện phim gần hơn, mang hơi thở, tính thời sự của cuộc sống, xã hội hiện tại.

Tần và Đảnh, cả hai đều có một quá khứ lầm lỡ nhưng họ biết dứt khoát với quá khứ, để đến tương lai tốt đẹp hơn. Những người “lầm đường lỡ bước” trong phim vẫn có cơ hội làm lại cuộc đời, nếu như bản thân họ có nghị lực và được người xung quanh cảm thông, giúp đỡ.

Đề tài phim mang đậm giá trị nhân văn, phù hợp với đạo lý người Việt, đó là kiên quyết với kẻ ác nhưng khoan dung với những người lỗi lầm và không bao giờ là muộn để bắt đầu cuộc đời mới.

Anh Dương

Bạn có thể quan tâm