Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chiến sĩ hy sinh khi chữa cháy 'chết lặng' trong lễ tang chồng

Sáng 8/9, rất đông đồng đội đến viếng thượng uý Phạm Phi Long, người hy sinh trong khi làm nhiệm vụ chữa cháy. Người vợ đang trong tháng cuối thai kỳ thẫn thờ bên linh cữu chồng.

Đồng đội đến viếng thượng úy Phạm Phi Long Sáng 8/9, rất đông đồng đội đã đến viếng, chia buồn với gia đình thượng úy Phạm Phi Long hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.
Nguoi vo than tho ben linh cuu chien sy hy sinh kh anh 1
Khuya 7/9, căn nhà một trệt một lầu nằm trên đường số 10A, khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân (TP.HCM) bất ngờ bùng cháy. Nhận tin báo, lực lượng PCCC TP.HCM đã điều động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ đến hiện trường, tiếp cận đám cháy.
Nguoi vo than tho ben linh cuu chien sy hy sinh kh anh 2
Trong quá trình dập lửa, tầng 1 của căn nhà bất ngờ đổ sập, đè trúng thượng úy Phạm Phi Long gây tử vong và 2 hạ sĩ Phạm Tấn Quốc (24 tuổi) cùng Bùi Văn Dũng (20 tuổi) bị thương.
Nguoi vo than tho ben linh cuu chien sy hy sinh kh anh 3
Thượng uý Phạm Phi Long hy sinh để lại đứa con thơ 2 tuổi và người vợ đang trong tháng cuối thai kỳ. Nếu còn sống, tháng 10 này anh sẽ đón cô con gái ra đời. Anh và chị Nguyễn Thị Hồng Phượng kết hôn năm 2014.
Nguoi vo than tho ben linh cuu chien sy hy sinh kh anh 4
Túc trực bên linh cữu chồng, chị Phượng cố nén nước mắt. Chị đang mang thai đứa con thứ hai, bụng bầu lùm lùm sau chiếc áo tang. Sự ra đi đột ngột của anh Long khiến anh không có cơ hội chào đón cô con gái mà hai vợ chồng hằng mong mỏi.
Nguoi vo than tho ben linh cuu chien sy hy sinh kh anh 5
Với chị Phượng, đáng ra giờ này hai vợ chồng và con trai vẫn đang trong chuyến du lịch ở Vũng Tàu. Phút cuối, anh không thể đi vì phải trực. Không ngờ, đó cũng là lần gặp mặt cuối cùng của hai vợ chồng.
Nguoi vo than tho ben linh cuu chien sy hy sinh kh anh 6
“Sáng nay, đứa con trai 2 tuổi của Long tưởng ba nó đang ngủ nên cứ lay rồi gọi ‘Ba ơi, dậy đi’ mà ba nó không dậy. Tiếng khóc của nó như dao cứa vào ruột, khiến ai cũng đau lòng, rơi nước mắt”, người cậu nghẹn ngào. 
Nguoi vo than tho ben linh cuu chien sy hy sinh kh anh 7
Bà Nguyễn Thị Mùa (mẹ thượng uý Phạm Phi Long) thẫn thờ nói: “Đáng ra giờ này Long đã đi làm về rồi”. Đêm qua, hai xe cứu hoả ghé qua nhà, đồng đội báo Long bị thương yếu lắm. Cả gia đình tất tả chạy xuống bệnh viện.  “Vợ chồng tôi xuống tới nơi thì Long đã mất rồi. Ba nó xỉu luôn lúc đó”, bà Mùa kể lại. Nhưng trái tim người mẹ không cho phép mình gục ngã. Bà Mùa vẫn theo xe cấp cứu về tận nhà, lo liệu từng chút một cho đám tang đứa con trai duy nhất.
Nguoi vo than tho ben linh cuu chien sy hy sinh kh anh 8
Trong sáng 8/9, rất đông đồng đội ở nhiều đơn vị trên địa bàn thành phố và tỉnh bạn tới viếng, thắp hương chia buồn với gia đình thượng úy Long.
Nguoi vo than tho ben linh cuu chien sy hy sinh kh anh 9
Sáng 8/9, đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, xác nhận thượng úy Phạm Phi Long (31 tuổi) đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ chữa cháy tại căn nhà trên địa bàn quận Bình Tân.
Nguoi vo than tho ben linh cuu chien sy hy sinh kh anh 10
Lãnh đạo TP.HCM và các đơn vị chia buồn với gia đình thượng úy Long. Ông Phạm Văn Én vẫn như chưa tin con trai mình đã qua đời. Đôi mắt đỏ hoe, ông Én cứ kể những chuyện ngày anh Long còn nhỏ. “Năm 2006, Long bước chân vào ngành cảnh sát. Ở trên phân công nó đi học xa, nó kêu với tôi ‘Chắc con nghỉ học ba ơi, con không biết đường đi’. Đời nó, từ bé tới lúc đó còn chưa xuống tới Bà Quẹo”, ông Én nức nở.
Nguoi vo than tho ben linh cuu chien sy hy sinh kh anh 11
Ông Huỳnh Cách Mạng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, đại diện UBND TP tới thắp hương, chia buồn với gia đình.

Một cảnh sát hy sinh trong lúc chữa cháy ở Sài Gòn

Trong lúc chữa cháy, tầng 1 căn nhà bất ngờ đổ sập khiến một cảnh sát cứu hỏa hy sinh và 2 chiến sĩ khác bị thương.

Lê Quân - Hà Hương

Bạn có thể quan tâm