Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng, em trai vướng lao lý vì bắt người trói vào gốc cây

Mâu thuẫn từ hoạt động kinh doanh game bắn cá, Huỳnh Minh Tâm đã kéo theo vợ, em trai và cháu rể vướng lao lý.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã hoàn tất hồ sơ chuyển sang VKSND cùng cấp đề nghị tố Huỳnh Minh Tâm (36 tuổi) về tội Giết người và Bắt giữ người trái phái luật.

Hồng và em trai cùng cháu rể bị truy cứu về tội bắt giữ người trái pháp luật, còn chồng thêm tội giết người vì lao ôtô vào đối thủ, sau đó bắt trói nạn nhân.

Danh Thị Cẩm Hồng (38 tuổi, vợ Tâm), em trai là Danh Ngọc Tuấn (37 tuổi) và cháu rể là Liêu Văn Phương (29 tuổi, tất cả cùng ngụ Trà Vinh) bị đề nghị truy tố tội Bắt giữ người trái pháp luật.

Riêng Hồng và Phương bị đề nghị truy tố thêm tội Cố ý gây thương tích.

Theo cảnh sát, Tâm có mâu thuẫn với Nguyễn Trường Giang (35 tuổi), sau khi người này đề nghị chia lại 10% lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh game bắn cá. Tâm không đồng ý, sau đó bị Giang chặn đường đánh.

Bat giu nguoi troi vao goc cay anh 1

Huỳnh Minh Tâm tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Trà Vinh.

Ngày 20/12/2018, Tâm và vợ cùng với nhóm người khác bị mang theo chai nước ngọt ném vào cơ sở kinh doanh do anh trai của Giang ở TP Trà Vinh làm chủ. Anh trai Giang còn bị một nam thanh niên lạ mặt chém trên đường đi, dẫn đến thương tích ở tay.

Giang hay tin và nghi ngờ Tâm gây ra việc này nên rủ thêm Võ Bảo Ngọc (26 tuổi) cùng nhiều người khác tìm đến nhà anh vợ của Tâm. Nhóm người của Giang ném chai bia vào bên trong, sau đó lên xe máy bỏ chạy. Lúc này, Tâm cùng vợ, em vợ và cháu rể ở bên trong.

Tâm lấy ôtô đuổi theo, tông vào hai xe máy của nhóm Giang làm 4 người ngã. Tâm đuổi theo bắt giữ Ngọc và Giang, những người khác chạy thoát.

Nạn nhân được chuyển lên ôtô, sau đó Tâm cầm gạch đánh. Ngọc được đưa về trước sân nhà của anh vợ Tâm. Tại đây, Hồng nói Phương trói nạn nhân lại.

Phương tiếp tục đánh nạn nhân, sau đó dùng dây trói vào gốc cây.

Cảnh sát đến hiện trường bị vợ của Tâm ngăn cản, không cho cởi trói giải cứu nạn nhân. Hồng xô đẩy làm trầy vùng mặt thiếu tá công an đang làm nhiệm vụ.

Cảnh sát phải tăng cường lực lượng đến hiện trường, sau đó cởi trói cho nạn nhân và đưa những người liên quan về trụ sở làm việc. Sau khi củng cố hồ sơ, Công an TP Trà Vinh đã khởi tố bị can đối với Tâm, Hồng, Tuấn và Phương.

Vụ việc sau đó được chuyển cho Công an tỉnh Trà Vinh thụ lý. Theo cảnh sát, hành vi của Tâm khi điều khiển ôtô lao vào 2 xe máy của đối thủ có dấu hiệu phạm tội Giết người nên khởi tố bổ sung tội danh này.

Khởi tố kẻ bắt người, đánh gãy chân nạn nhân

Khoa bị cáo buộc cùng với đồng bọn bắt giữ người trái pháp luật, sau đó đánh gãy tay chân nạn nhân.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm