Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng Singapore sưu tập túi hàng hiệu làm tài sản thừa kế cho con

Hiện tại, vợ chồng  Patrick Chan và Ng Shubing (Singapore) có bộ sưu tập túi đến từ những thương hiệu xa xỉ như Hermes, Chanel. Họ coi đây là một kiểu đầu tư dài hạn cho tương lai.

Những năm qua, vợ chồng Patrick Chan và Ng Shubing đã tích lũy được bộ sưu tập túi hiệu khổng lồ. Họ không chỉ coi đây là những món đồ nghệ thuật mà còn có thể là tài sản thừa kế cho 3 cô con gái nhỏ sau này.

Patrick Chan là một doanh nhân người Singapore. Lần đầu anh mua chiếc túi Chanel Classic Flap cho vợ là để làm quà kỷ niệm khi cô kết thúc kỳ nghỉ thai sản sau lần sinh con thứ 3, chính thức quay lại với công việc.

Đó là chiếc túi cỡ trung bình, được làm thủ công bằng da caviar có khóa màu bạc. Nhưng Ng Shubing đã quay lại cửa hàng sau đó ít ngày để đổi.

"Tôi muốn quay lại để xem còn màu nào khác không. Chồng tôi còn nói với nhân viên rằng anh biết thừa mỗi lần mua túi tặng thì tôi sẽ đem đi đổi", cô nói với CNA, cho biết thêm bản thân thích những màu nhạt, nhẹ nhàng hơn là màu đen.

suu tap tui hieu de dau tu anh 1

Vợ chồng Patrick Chan và Ng Shubing muốn biến những chiếc túi hiệu thành tài sản cho các con trong tương lai.

Tuy nhiên, tư vấn viên bán hàng đã thuyết phục được Ng giữ lại chiếc túi, giải thích rằng đó là mẫu cổ điển và khó mua. Cuối cùng, thay vì đổi màu, Ng đã mua thêm 3 chiếc túi khác trong ngày hôm đó, bắt đầu hành trình sưu tập túi hiệu của hai vợ chồng.

Hiện tại, Chan và Ng đã có bộ sưu tập gồm 70 chiếc túi hiệu và đồ da nhỏ. Đặc biệt, họ có duyên với những chiếc túi Chanel. Những năm qua, họ đã mua hơn 40 túi của nhà mốt này, trong đó có 18 chiếc là túi nắp nhỏ.

Sưu tầm túi hiệu làm tài sản cho con

Các thiết kế khác của Chanel trong bộ sưu tập của họ còn có Vanity Case, Chanel Boy, Coco Handle, và sản phẩm được thèm muốn nhất mùa này, Heart Bag.

"Tôi thấy túi Chanel rất dễ để phối đồ, có thể diện những ngày thường lẫn dịp đặc biệt. Tôi có thể mang một chiếc túi Chanel đi mua sắm, đi uống trà hay ăn xế với bạn bè. Nó cũng rất hợp với những buổi tiệc tối sang trọng", Ng nói.

Ng cho rằng sự tỉ mỉ và chất lượng của những chiếc túi hiệu này là điểm thu hút cô. "Chúng là những chiếc túi chắc chắn và có cấu trúc không đổi. Túi nắp mini đầu tiên được chị gái tôi mua vào năm 2014 ở Milan, chất liệu da cừu non đến nay vẫn trông đẹp như mới. Nếu được chăm sóc và bảo quản đúng cách, túi có thể tồn tại rất lâu".

Cô cho rằng những chiếc túi Hermes "nghiêm túc hơn" và phù hợp với một số sự kiện nhất định.

Chiếc Chanel Grand Shopping Tote được mua khi vợ chồng doanh nhân chào đón con đầu lòng. Bộ sưu tập của còn gồm chiếc Kelly 32 màu trắng, là kỷ niệm khi chào đón con gái thứ hai. Chiếc Kelly 28 màu xanh lam là kỷ niệm khi con thứ 3 ra đời.

Ng và chồng đều coi những chiếc túi xách trong bộ sưu tập là tài sản quý giá và có thể được truyền lại cho những cô con gái, tương tự như mua vàng.

"Những món chúng tôi mua đều là kiểu cổ điển và có giá trị vượt thời gian. Vì vậy tôi có thể trao lại cho những cô con gái, chúng có thể sử dụng cho tới lúc trưởng thành".

Khoản đầu tư

Từng được coi là sản phẩm phù phiếm, túi xách xa xỉ đang dần nổi lên như một loại hình đầu tư. Theo Knight Frank Luxury Index 2021, túi xách hàng hiệu đã tăng giá trị 7% trong 12 tháng.

Morgane Halimi, Trưởng bộ phận Túi xách và Phụ kiện của Sotheby, cho biết: "Túi xách sang trọng là một khoản đầu tư tuyệt vời ở hai khía cạnh: chúng giữ được giá trị theo thời gian và có thể bán lại với giá cao hơn, giá trị tay nghề thủ công tinh xảo đằng sau mỗi chiếc túi kéo dài hàng thập kỷ".

Theo Halimi, túi Hermes, Chanel và Louis Vuitton là những chiếc túi “đáng đầu tư” nhất.

Ví dụ, những chiếc túi cổ điển của Chanel từ những năm 90, trong thời đại của nhà thiết kế Karl Lagerfeld, ngày nay được nhiều người săn tìm.

"Những chiếc túi Chanel cổ điển từ thời Lagerfeld được bán với giá gấp nhiều lần giá bán lẻ ban đầu của chúng trên các thị trường thứ cấp. Một số bộ sưu tập mới của nhà mốt cũng có nhu cầu cao. Ví dụ Heart Bag, chiếc túi được săn lùng nhiều nhất trong mùa này, được bán lại với giá cao hơn nhiều so với giá bán lẻ của chúng", Hamlimi nói.

Việc phụ nữ sưu tầm túi xách không có gì lạ, tuy nhiên không ít nam giới như Chan quan tâm đến sở thích này. Anh đánh giá rất cao niềm đam mê của vợ mình. Hai vợ chồng thường thảo luận về việc nên mua chiếc túi nào.

Vợ chồng Chan cất bộ sưu tập trong tủ kính đặt trong căn phòng ở tầng 3 của căn nhà. "Mọi người trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật, chúng tôi thì sưu tập túi. Chúng tôi luôn cố gắng tìm những chiếc túi có mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng khác nhau".

Chiếc túi yêu thích nhất của Ng hiện tại là chiếc Chanel mini flap màu bạc. Tuy nhiên, chiếc cô đeo hàng ngày là túi Louis Vuitton Monogram Pochette để đựng thẻ, điện thoại và son.

Khi xây dựng bộ sưu tập các món đồ xa xỉ của mình, cặp vợ chồng tự coi mình là những người trung thành với thương hiệu. “Khi chúng tôi thích một thương hiệu, chúng tôi tiếp tục mua hàng của họ. Đó là cách của chúng tôi", Chan chia sẻ.

Áp lực phải chi tiền tụ tập sau giờ làm

Nhiều người trẻ mới đi làm, mức lương thấp cảm thấy áp lực khi phải chi phần lớn thu nhập cho các cuộc vui cùng đồng nghiệp.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm