Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng tay không ba lần bắt tội phạm

Bị ngã khi bị 2 tên cướp giật dây chuyền, chị Yến bật ngay dậy, cùng với người đi đường lao vào khống chế, bẻ quặt tay tên cầm lái đè hắn xuống đường.

Vợ chồng anh Trần Văn Thành (41 tuổi), Hoàng Thị Yến (32 tuổi) ở thôn Tân Văn 1, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) ba lần được Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang khen thưởng về thành tích dũng cảm bắt tội phạm.

Anh Thành kể, thành tích gần đây nhất của anh là vào tối ngày 24/3, khi đang đi trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Vôi (Lạng Giang) thì thấy hai người bị lực lượng CSGT kiểm tra xe ôtô rồi bất ngờ bỏ chạy, thậm chí còn quay lại chống trả cán bộ, chiến sĩ truy đuổi. 

Gia đình anh Thành, chị Yến với những tấm giấy khen của Công an tỉnh Bắc Giang.
Gia đình anh Thành, chị Yến với những tấm giấy khen của Công an tỉnh Bắc Giang.

Đoán ngay là tội phạm, anh Thành lập tức lao vào hỗ trợ tổ công tác. Quá trình vật lộn với nghi phạm, anh và một cán bộ CSGT bị thương, nhưng cuối cùng hai tên đã bị còng tay tại trận. Khám xe ôtô của họ, lực lượng CSGT đã thu giữ 19 bánh heroin, gần 3 nghìn viên ma túy tổng hợp, cùng tiền và nhiều tang vật khác. 

Cách đây gần một năm, thấy các chiến sĩ công an đang truy đuổi một chiếc xe ôtô. Anh Thành lập tức dùng xe ôtô của gia đình mình vượt lên rồi chặn ngang đường. Kết quả, xe ôtô của anh bị xe của nhóm nghi phạm lao vào, gây hư hỏng nặng. Nhờ hành động dũng cảm của anh Thành, lực lượng công an đã kịp thời bắt giữ được 2 người đang vận chuyển 2 bánh heroin. 

Còn chị Hoàng Thị Yến, vợ anh Thành cũng từng được Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang và Chủ tịch UBND xã Tân Dĩnh khen thưởng về thành tích phòng chống tội phạm. Chị Yến cho biết, vào cuối năm 2011, khi đang đi xe máy trên đường, chị bị hai tên cướp đèo nhau áp sát giật chiếc dây chuyền chị đang đeo trên cổ. Cú giật quá mạnh khiến cả hai xe máy bị đổ. Bị ngã xuống đường, chị Yến bật ngay dậy, cùng với người đi đường lao vào khống chế, bẻ quặt tay tên cầm lái đè hắn xuống đường. Tên ngồi sau bỏ chạy cũng bị quần chúng hỗ trợ bắt giữ. 

Những việc làm trên, vợ chồng anh Thành, chị Yến 3 lần được Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang tặng Giấy khen. "Hành động của chúng tôi là bình thường, thấy việc bất bình thì can thiệp thôi. Người khác ở trong hoàn cảnh ấy cũng làm thế. Phòng, chống tội phạm đâu phải trách nhiệm của riêng lực lượng công an. Muốn không trở thành nạn nhân của tội phạm thì bản thân mình cũng cần phải có ý thức cảnh giác, phòng chống", anh Thành nói.

http://www.tienphong.vn/Phap-Luat/vo-chong-tay-khong-ba-lan-bat-toi-pham-721721.tpo

Theo Tùng Dương - Nguyễn Trường/ Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm