Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ của người rút 220 triệu bồi thường tại tòa lĩnh 2 năm tù

Trước giờ tuyên án, chồng của nạn nhân bị nữ tài xế không có bằng lái tông chết bất ngờ nộp đơn bãi nại cho bị cáo.

Ngày 27/11, TAND TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) tuyên phạt Nhâm Nguyễn Khánh Trang 2 năm tù về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. 

HĐXX ghi nhận sự thỏa thuận bồi thường trên 280 triệu đồng giữa nữ bị cáo 33 tuổi này với gia đình bị hại. Trang được nhận lại 50 triệu đồng đã tạm nộp tại cơ quan điều tra vì hoàn thành trách nhiệm dân sự trước khi tuyên án.

Trang nghe tuyên án.
Trang nghe tuyên án.

Theo hồ sơ vụ án, chiều 21/8, người này lái xế hộp 7 chỗ chạy từ khu đô thị 5A sang phường 8, TP Sóc Trăng. Khi đến cầu Maspéro, xe của nữ tài xế chưa có giấy phép lái ôtô này bất ngờ tắt máy.

Lúc này chị Nguyễn Thị Thúy (44 tuổi) chạy xe máy từ phía sau vượt lên đúng thời điểm Trang khởi động máy. Do nữ tài xế đạp nhầm chân ga (thay vì đạp thắng) khiến ôtô lao tới tông mạnh vào xe chị Thúy làm nạn nhân ngã xuống đường thiệt mạng.

Sau tai nạn, bị cáo tác động gia đình khắc phục hậu quả trên 60 triệu đồng và tạm nộp thêm tại cơ quan điều tra 50 triệu. Ngày 26/11, chồng Trang rút 220 triệu đồng giúp vợ bồi thường "nóng" tại phiên xử để vợ được xem xét giảm trách nhiệm hình sự sau khi các bên thỏa thuận xong các khoản mai táng phí, tổn thất tinh thần và cấp dưỡng một lần cho 2 con nhỏ của nạn nhân cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Trước khi nghị án, chồng chị Thúy đề nghị HĐXX phạt Trang mức án cao nhất mà pháp luật quy định. Tuy nhiên, sáng 27/11 ông này đến tòa rất sớm để nộp đơn bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo vì thấy Trang có 2 con nhỏ cần được mẹ chăm sóc.

"HĐXX đã quay lại phần xét hỏi để kiểm tra chồng nạn nhân có bị ai ép buộc viết đơn bãi nại hay không. Ông này trả lời là tự nguyện, có đến ủy ban phường sở tại chứng thực", chủ tọa cho biết.

Rút 220 triệu bồi thường 'nóng' ngay tại phiên toà

Để vợ được xem xét giảm trách nhiệm hình sự, tại phiên xử nữ tài xế tông chết thiếu phụ, chồng bị cáo rút 4 xấp tiền bồi thường "nóng" cho gia đình nạn nhân.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm