Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vô địch Chinese GP, Hamilton đe dọa ngôi đầu của Rosberg

Chiến thắng dễ dàng tại trường đua Thượng Hải giúp Lewis Hamilton áp sát ngôi đầu trên BXH tổng do người đồng đội Nico Rosberg nắm giữ.

Không có quá nhiều diễn biến bất ngờ ở Chinese GP 2014. Trong buổi chiều khô ráo tại trường đua Thượng Hải, Mercedes vẫn tiếp tục cho thấy sự thống trị bằng một thắng lợi kép nữa của bộ đôi Lewis Hamilton và Nico Rosberg. Đây đã là chặng thứ 3 liên tiếp, đội đua nước Đức giành chiến thắng một – hai. Với tình hình hiện tại, sẽ thật khó có đối thủ nào cạnh tranh được về mặt danh hiệu ở mùa giải năm nay với đội đua đang được dẫn dắt bởi kỹ sư trưởng Paddy Lowe.

Nhờ giành pole ở chặng phân hạng chiều qua, Hamilton không gặp phải bất kỳ khó khăn nào trong việc duy trì lợi thế dẫn đầu. Một cú đê-pa đủ tốt giúp “viên ngọc đen” vọt lên phía trước và cứ thế, anh liên tục lập fatest-lap để bỏ xa phần còn lại. Sau 1 giờ 35 phút 09,751 giây, ngôi sao người Anh là tay đua cán đích đầu tiên. Với 25 điểm giành được tại Chinese GP, Hamilton hiện chỉ còn kém ngôi đầu trên BXH tổng do người đồng đội Nico Rosberg nắm giữ vỏn vẹn 4 điểm.

Lewis Hamilton đang trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch mùa giải F1 - 2014. Ảnh: Getty Images

Rosberg cũng đã có một chặng đua tương đối thành công. Xuất phát không tốt và bị tụt 3 bậc xuống vị trí thứ 7 ngay sau góc cua đầu tiên song nhờ sự mạnh mẽ của chiến mã F1 W05 cùng chiến thuật hợp lý, ngôi sao 28 tuổi lần lượt đánh bại 2 đối thủ sừng sỏ Vettel (ở vòng 23) và Alonso (ở vòng 42) để về sau Hamilton hơn 18 giây.

Cũng có một ngày thi đấu ấn tượng còn phải kể tới Fernando Alonso. Cựu VĐTG có màn đề-pa hoàn hảo dù va chạm nảy lửa ở ngay vạch xuất phát với người đồng đội cũ, Felipe Massa (Williams). Sau khi vươn lên 2 bậc để đứng thứ 3, Alonso duy trì thành tích này để lần đầu tiên trong mùa giải 2014 được nếm trải cảm giác “podium”.

Trong khi đó, có lợi thế xuất phát ngay sau Hamilton nhưng cả Daniel Ricciardo và Sebastian Vettel đều kết thúc ngày đua chính thức với vị trí thấp hơn. Bộ đôi của Red Bull chỉ cán đích lần lượt thứ 4 và 5.

Kết quả chặng Chinese GP 2014
BXH tổng mùa giải F1 - 2014

 

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm