Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vô địch World Cup, tuyển Hà Lan được đi du lịch vũ trụ

Một công ty du lịch hàng không vũ trụ của Hà Lan đã treo phần thưởng đặc biệt nếu đội nhà vô địch World Cup 2014.

Theo Forbes, công ty XCOR Aerospace sẽ đài thọ cho toàn bộ thành viên của đội tuyển Hà Lan một chuyến du hành vào vũ trụ miễn phí nếu đội vô địch World Cup năm nay. Ý tưởng của công ty được lấy cảm hứng từ pha bay người đánh đầu đẹp mắt của Robin van Persie trong trận đấu vòng bảng với Tây Ban Nha.

Pha bay người đánh đầu trên không của Van Persie là cảm hứng giúp tuyển Hà Lan có được 1 phần thưởng đặc biệt nếu vô địch World Cup năm nay.
Pha bay người đánh đầu trên không của Van Persie là cảm hứng giúp tuyển Hà Lan có được 1 phần thưởng đặc biệt nếu vô địch World Cup năm nay.

“Là một công ty Hà Lan, chúng tôi rất tự hào với những màn trình diễn ấn tượng của đội bóng da cam tại Brazil. Nếu vô địch, họ xứng đáng với một phần thưởng chưa từng có trên trái đất. Chúng tôi sẽ đưa toàn bộ 23 cầu thủ và cả HLV Louis van Gaal lên một tầm cao mới, cách trái đất 103 km, theo đúng nghĩa đen”, người đại diện của XCOR cho biết.

Tuy nhiên, nếu vô địch thì tuyển Hà Lan phải đợi đến năm 2016 mới nhận được phần thưởng đặc biệt này. XCOR sẽ tổ chức các chuyến bay thương mại đầu tiên vào trong năm 2015 với 250 vé được bán ra, trị giá 95.000 USD một vé. XCOR có kế hoạch đưa tuyển Hà Lan vào không gian vài tháng trước khi diễn ra EURO 2016 trong trường hợp đội vô địch World Cup năm nay.

Một thông tin khác liên quan đến Hà Lan là họ vừa bị FIFA trục xuất ra khỏi khách sạn đang ở ngay sau trận bán kết với Argentina. Khách sạn Ceasar Park Ipanema nơi tuyển Hà Lan đang lưu trú tại Rio sẽ được FIFA trưng dụng làm chỗ ở cho những đối tác thương mại của mình nên buộc lòng phải đuổi tuyển Hà Lan đi.

Đây là động thái thiếu tôn trọng của FIFA với Hà Lan, tái hiện hành động 4 năm trước tại Nam Phi, nơi họ phải kiếm chỗ ở mới ngay sau trận bán kết. Louis van Gaal phải đợi kết quả trận bán kết với Argentina mới quyết định sẽ ở chỗ nào bởi địa điểm tổ chức trận tranh hạng 3 và chung kết là khác nhau.

Argentina - Hà lan: Nhảy điệu tango giữa lốc cam

Đoạt vé vào bán kết World Cup sau 24 năm, Argentina rất háo hức trước trận đại chiến gặp Hà Lan. Lionel Messi, Aguero, Zabaleta... đang là niềm hy vọng của đội tuyển xứ sở tango.

Hoàng gia Hà Lan chia rẽ vì trận bán kết

Truyền thông Argentina đang cố gắng châm ngòi cho một cuộc xung đột trong Hoàng gia Hà Lan trước thềm trận bán kết diễn ra lúc 3h ngày 10/7.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm