Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vở diễn đẹp như mơ giữa đồng lúa chín ở Hội An

Với sân khấu nằm giữa cánh đồng của làng quê Hội An vào mùa gặt hái, vở múa đương đại mang tên RƠM mang đến cho du khách những trải nghiệm nghệ thuật độc đáo.

Vo dien ROM anh 1

Vừa ra khỏi phố cổ Hội An, du khách gặp ngay cánh đồng. Từng thửa ruộng tươm tất tiếp nối nhau tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp. Đây là nơi du khách quốc tế thong dong đạp xe, ngắm hoàng hôn mỗi ngày. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên giữa cánh đồng lúa Hội An xuất hiện một sân khấu nghệ thuật mang tên "RƠM".

Vo dien ROM anh 2

Trên cánh đồng Hội An đương mùa đẹp nhất, một chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo được dựng lên với nhân vật chính là những ụ rơm mộc mạc thường thấy trước sân nhà nông. Đây là lần đầu tiên TP Hội An phối hợp cùng Arabesque Vietnam tổ chức vở diễn "RƠM" trên đồng lúa chín, tôn vinh vẻ đẹp bình dị, kiên cường, sáng tạo và bền vững của làng quê Hội An.

Vo dien ROM anh 3

Dưới bàn tay dàn dựng của Đạo diễn, Giám đốc nghệ thuật Nguyễn Tấn Lộc và Giám đốc âm nhạc Đức Trí, Arabesque lần đầu giới thiệu đến khán giả TP Hội An hình thức kết hợp giữa nghệ thuật múa đương đại và thiên nhiên.

Vo dien ROM anh 4

Hình ảnh ụ rơm mộc mạc vốn gắn liền với cuộc sống của người dân Việt Nam. Từ thuở ông bà quen nhau, cưới nhau, rồi sinh con, đến khi những đứa trẻ chào đời, trải qua thời thơ ấu nô đùa dưới những ụ rơm. Khi lũ trẻ lớn lên, ông bà lại ra ụ rơm ngồi tính chuyện dựng vợ gả chồng. Cứ thế, ụ rơm đã trở thành nhân chứng cho tình cảm gắn bó của gia đình.

Vo dien ROM anh 13

Phần âm thanh được dàn dựng bởi nhạc sĩ Đức Trí. Các nghệ sĩ tận dụng triệt để các nhạc cụ dân tộc Việt Nam vào buổi biển diễn với đàn bầu, đàn tranh, đàn nguyệt,... đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Vo dien ROM anh 14

Đến với chương trình, du khách cũng trở thành một phần của buổi diễn khi mỗi người sẽ được phát cặp phách gõ tay để cùng hòa nhịp với sân khấu.

Vo dien ROM anh 15

Từ nắng vàng rực rỡ đến hoàng hôn và chạng vạng, những vũ công kể chuyện trên nền rơm rạ giữa không gian thiên nhiên bát ngát, xa xa là những đàn chim mỏi theo tiếng sáo gọi mà bay về. Đến đây, du khách không những được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc qua việc xem múa, nghe nhạc mà còn được tận hưởng buổi chiều yêu bình, nên thơ giữa đồng lúa chín đang ngào ngạt hương thơm.

Vo dien ROM anh 16

Buổi diễn chỉ diễn ra trong vòng một tiếng, từ 17h30-18h30, nhận được sự ủng hộ của nhiều người dân và du khách.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Kịch bản nào cho nơi 'địa lý yếu' dịp 2/9?

Điểm đến gặp bất lợi về địa lý cần đẩy mạnh "những con chim mồi" đặc trưng tại địa phương nếu muốn thu hút dòng khách nội địa, theo ông Dương Đức Minh, Phó Viện Trưởng ITERD.

Linh Huỳnh

Ảnh: DAINGO Studio

Bạn có thể quan tâm