Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ Hoàng Yến kiêu kỳ, Ngô Thanh Vân thướt tha trên sàn catwalk

Hoàng Yến hóa thân thành nữ bá tước gợi cảm, còn Ngô Thanh Vân mặc áo dài xưa tái xuất sàn diễn thời trang sau một thời gian dài.

Võ Hoàng Yến làm vedette ở tuần lễ thời trang Hoàng Yến là một trong những gương mặt đảm nhận vai trò vedette nhiều nhất tuần lễ thời trang.
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam 2017 anh 1
Võ Hoàng Yến đang là gương mặt đảm nhận vị trí vedette nhiều nhất ở Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam mùa thu đông. Tối 1/11, cô hóa thân thành nữ bá tước, diễn chốt màn bộ sưu tập của nhà thiết kế Katy Nguyễn. Bộ sưu tập mang tên Vanity Fair (Hội chợ Phù Hoa) với cảm hứng chủ đạo là nghệ thuật Baroque và thời trang châu Âu thế kỷ 19. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam 2017 anh 2
Lý giải cho việc chọn Hoàng Yến làm "nàng thơ", nhà thiết kế cho biết Hoàng Yến có nét kiêu ngạo, phong lưu, rất phù hợp với tinh thần bộ sưu tập. Siêu mẫu diện bộ jumpsuit được cách điệu từ chiếc đầm bustle nổi tiếng với phần hông phía sau được tạo phồng đặc biệt, tiêu biểu cho thời trang châu Âu thời kỳ Victoria. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam 2017 anh 3
Nghệ thuật Baroque là nguồn cảm hứng bất tận từ xưa tới nay của nhiều nhà mốt trên thế giới bởi sự quyến rũ, quyền lực và xa hoa. Khai thác một chất liệu không mới song Vanity Fair thể hiện tinh thần Baroque theo ngôn ngữ thời trang riêng - trẻ trung, hiện đại và nữ tính. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam 2017 anh 4
Sự cầu kỳ, diêm dúa của thời trang thời Victorian được tối giản hóa để có tính ứng dụng nhiều hơn. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam 2017 anh 5
Chất liệu ren kinh điển, những đường cắt eo, tạo dáng corset, chi tiết tạo phồng ở tay... đều là các nét tiêu biểu của thời trang châu Âu trước đây. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam 2017 anh 6
Trên tất cả, đây là bộ sưu tập cho những buổi tiệc tùng với đầm dạ hội kiêu sa, đầm cocktail duyên dáng hay những chiếc blazer quyền lực. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam 2017 anh 7
Ngoài chất liệu ren, vải satin và chất liệu xuyên thấu cũng được nhà thiết kế sử dụng cho những bộ cánh mang đến cho người mặc sự kiêu kỳ. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam 2017 anh 8
Cô gái hiện đại của Katy Nguyễn luôn toát lên sự tự do, phóng khoáng, làm chủ cuộc sống của chính mình. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam 2017 anh 9
Sự kết hợp hài hòa giữa thời trang cổ điển và phom dáng hiện đại tạo ra những mẫu thiết kế giúp người mặc tôn vinh đường cong cơ thể. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam 2017 anh 10
Đêm thời trang thứ hai thuộc khuôn khổ Vietnam International Fashion Week còn gây chú ý với màn xuất hiện của người đẹp Ngô Thanh Vân. "Đả nữ" hóa thân thành cô thợ may, diễn mở màn bộ sưu tập Cô ba Sài Gòn của Thủy Nguyễn. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam 2017 anh 11
Trong bộ áo dài kiểu dáng thắt eo của thập niên 60-70, Ngô Thanh Vân bước đi chậm rãi, yểu điệu, thướt tha. Dù vóc dáng không thon gọn như trước đây, sự tái xuất sàn catwalk của cô khiến khán giả thích thú. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam 2017 anh 12
Các thiết kế của bộ sưu tập mang hoạ tiết gạch bông quen thuộc, được truyền cảm hứng từ chính thành phố Sài Gòn một thời.
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam 2017 anh 13
NTK sử dụng kỹ thuật in trên nền vải gấm, bố gấm. Ngoài ra, phi lụa, phi dẻo, organza và các chi tiết đính kết bằng tay còn giúp tạo hiệu ứng nổi 3 chiều cho trang phục. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam 2017 anh 14
Một trong những chi tiết khác gây chú ý là các mảng màu tương phản, những đường ghép theo phong cách pop-art, xu hướng đặc trưng vào những năm 1960. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam 2017 anh 15
Phụ kiện băng đô, nón gấm và giày đế xuồng được thiết kế riêng với hoạ tiết gạch để hòa hợp với bộ sưu tập. 

Tùng Đoàn - Minh Đức

Bạn có thể quan tâm