Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ hung thủ giết con khóc nức hay tin chồng có thể tại ngoại

Công an Thanh Hóa cho hay sau 9 ngày bị tạm giữ, ông Tân có thể được xem xét cho tại ngoại và phải trở lại cơ quan điều tra khi có lệnh triệu tập.

Liên quan đến vụ bố sát hại con trai để cứu cháu nội, sáng 8/12, đại tá Lê Trung Hiếu - Trưởng phòng tham mưu, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan điều tra đang cân nhắc khả năng cho Nguyễn Đức Tân (58 tuổi) được tại ngoại trong quá trình điều tra về hành vi Giết người trong trạng thái bị kích động mạnh.

Theo cơ quan điều tra, sau 9 ngày bị tạm giữ theo quy định, ông Tân có thể được xét cho tại ngoại. Chính quyền địa phương khi đó có trách nhiệm quản lý người này. Ông ta buộc phải trở lại cơ quan điều tra khi có triệu tập.

Mắt bà Tân (vợ hung thủ) vẫn còn vết thâm quầng sau khi bị con trai hành hung. Cầm trên tay bằng khen, huân chương chiến công của hung thủ được nhà nước trao tặng, bà Tân hy vọng sẽ sớm được gặp lại chồng.
Bà Tân (vợ hung thủ) bày tỏ hy vọng sớm được gặp lại chồng. 

Hay tin chồng có thể được tại ngoại, bà Trịnh Thị Tân (vợ ông Tân) xúc động khóc, bày tỏ hy vọng sớm được gặp chồng. "Bao năm cống hiến cho cách mạng, sức khỏe ông ấy đã yếu. Tôi hy vọng chồng được về nhà để vợ con chăm sóc", vợ hung thủ, đồng thời là mẹ nạn nhân chia sẻ.

Công an Thanh Hóa nói về vụ cha giết con trai cứu cháu nội

Tân có khá nhiều tình tiết giảm nhẹ, tuy nhiên việc áp dụng mức án như thế nào còn tùy thuộc kết luận điều tra, tòa án sẽ là nơi quyết định.

Trước đó, rạng sáng 29/11, anh Nguyễn Đức Hải (23 tuổi) xảy ra ẩu đả với bố là Nguyễn Đức Tân. Sau khi đánh mẹ, dọa giết cả nhà, nam thanh niên say rượu khống chế bé trai Nguyễn Đức Long (4 tuổi, con anh trai Hải) làm con tin. Vợ chồng ông Tân cố gắng tìm cách khuyên con nhưng bất thành.

Trong lúc giằng co với bố, Hải vật ngửa cháu trai xuống đất định chém nhưng ông Tân kịp dùng thanh gỗ đỡ được. Thấy con trai không chịu buông tha cháu nội, người đàn ông 58 tuổi dùng thanh gỗ đập vào đầu Hải khiến anh này tử vong. Sau khi gây án, ông Tân ra tự thú.

Đại diện gia đình ông Tân cho biết đơn xin bãi nại cho người thân có chữ ký của hàng xóm láng giềng đã được chuyển lên công an huyện Vĩnh Lộc.

Cả làng ký đơn xin giảm tội ông bố giết con trai để cứu cháu

Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho rằng, việc hung thủ sát hại con trai được hàng xóm đồng loạt ký đơn xin giảm án rất ít gặp.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm