Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Vợ quỷ’: Phiên bản bị hư của 'Tình người duyên ma'

Có thể coi bộ phim “She Devil” như "Pee Mak" phiên bản thời hiện đại nhưng được làm chưa tới của điện ảnh Thái Lan.

Một trong những thế mạnh của điện ảnh Thái Lan chính là dòng phim kinh dị với nhiều tác phẩm nổi tiếng như Shutter, Art of Devil, Coming Soon, Phobia… Trong quá khứ, nhắc tới phim kinh dị Thái Lan là khán giả nghĩ ngay tới những bộ phim có không khí ghê rợn cùng những cảnh phim khiến người ta phải nín thở và sợ hãi đến tột độ.

Pee Mak đã mở đường cho xu hướng phim kinh dị/hài tại Thái Lan kể từ sau thành công hồi mùa hè năm ngoái.

Tuy nhiên, xu hướng này đã phần nào thay đổi kể từ sau thành công không tưởng của Pee Mak (Tình người duyên ma) hồi mùa hè năm ngoái. Pee Mak không chỉ đơn thuần là một phim kinh dị mà còn pha trộn rất nhiều yếu tố thể loại khác như hài hước, lãng mạn, tâm lý và mở đường cho phong trào làm phim kinh dị/hài một cách ồ ạt tại Thái Lan. Sau những Make Me Shudder, Oh! My Ghost, She Devil chính là một tác phẩm nằm trong trào lưu này.

Wen hiền lành được tác thành với Ploy xinh đẹp.

Sống cùng mẹ ở một vùng thôn quê nọ, Wen là một chàng trai hiền lành và chăm chỉ. Wen rất vui mừng khi thấy mẹ anh tìm được Ploy, một cô gái trẻ trung, xinh đẹp về làm vợ của anh. Kể từ sau khi hai người kết hôn, Wen vẫn tỏ ra vô tư như bình thường còn Ploy lại luôn tỏ ra sợ sệt và như đang giấu diếm một điều gì đó. Rồi một hồn ma bắt đầu nhập vào Ploy và gieo rắc nỗi kinh hoàng cho cả Wen và những người bạn của anh hàng tối. Chứng kiến cảnh vợ bị ma nhập, dù rất sợ hãi nhưng với lòng yêu thương vợ, Wen quyết tâm tìm cách giải trừ hồn ma đang tồn tại trong Ploy.

Cốt truyện và nhân vật của She Devil gần giống hoàn toàn với Pee Mak.

Rõ ràng, cốt truyện và tuyến nhân vật của She Devil có rất nhiều nét giống với Pee Mak: một người chồng hiền lành, một người vợ bị ma ám, cùng một nhóm bạn thân của người chồng bị ảnh hưởng bởi chuyện ma mị. Tuy nhiên, do tham lam quá nhiều yếu tố mà không có được sự cân bằng cần thiết, nên She Devil trở nên rời rạc và không có được một mạch phim thống nhất như bộ phim thành công trước đó.

Nhóm bạn thân có "nhiệm vụ" bị Ploy hù dọa mỗi tối cũng gây nhiều liên tưởng đến Pee Mak.

Đến 80% thời lượng của She Devil đi theo một công thức được lặp đi lặp lại: cảnh ban ngày là lúc hai vợ chồng sinh hoạt như thường lệ, rồi tiếp nối bằng cảnh ban đêm khi người vợ bị ma nhập. Theo đó, nhóm bạn thân của Wen xuất hiện với “nhiệm vụ” bị con ma hù dọa, gây ra những tình huống hài hước dành cho khán giả. Công bằng mà nói, She Devil có nhiều chi tiết hài hước được xây dựng tốt nhưng lại bị lạm dụng quá nhiều và trở nên thừa mứa khi bộ phim dần dần đi tới hồi kết.

Tạo hình sơ sài của người vợ ma không gây được sự căng thẳng cần thiết dành cho khán giả.

Kèm theo đó, tạo hình của con ma, nhân vật đáng lẽ phải tạo ra được một sự sợ hãi nhất định đối với khán giả lại được đầu tư rất sơ sài. Tạo hình đơn giản và đôi lúc nhìn khá giả khiến yếu tố sợ hãi không tạo được hiệu ứng cần thiết cho một phim kinh dị và khiến cho hành trình giải cứu người vợ của Wen bị mất đi phần căng thẳng mà đáng lẽ ra nó phải có.

Poster chính thức của She Devil tại Việt Nam.

Bộ phim She Devil, với tựa Việt là Vợ quỷ, chính thức được khởi chiếu từ ngày 18/4 tại Việt Nam.

Zing.vn đánh giá: **

Quang Chúc

Ảnh: CGV

Bạn có thể quan tâm