Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sư dùng mắt nhấc xô nước, răng nâng xe đạp

Ngoài công việc chính là nha sĩ, Nguyễn Bá Ngọc còn là một võ sư với những tuyệt kỹ độc đáo như dùng mắt nhấc xô nước 10 kg, lấy răng nâng xe đạp, đập gạch bằng đầu.

 Nguyễn Bá Ngọc (32 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đang theo nghề nghiệp nha sĩ, công tác tại một phòng khám ở TP.Biên Hòa.

Trước khi đến với nghề y, Bá Ngọc là một võ sư với cái tên Phi Ngọc Long. Ngoài sở trường là võ thuật cổ truyền, anh còn là vận động viên thi đấu tự do ở các môn quyền Anh, Kick-boxing... 
Năm lên 8 tuổi, Bá Ngọc được học võ với một võ sư thuộc môn phái Thiếu Lâm bắc phái ở tỉnh Lâm Đồng. Năm 17 tuổi, anh sang Trung Quốc 3 tháng để học võ và tiếp tục về nước bái sư nhiều người khác, đồng thời theo học ĐH Y dược TP.HCM.
Ngoài khả năng võ thuật, Bá Ngọc còn dành nhiều thời gian để tập luyện khí công. Nhờ đó, anh có nhiều tuyệt kỹ độc đáo, it người làm được như chiêu "nhãn cốt công", tức dùng mí mắt nâng xô nước.
Hiện tại, khả năng tới hạn của Ngọc là nâng đươc xô nước năng 10 kg. "Để thực hiện khả năng này, tôi phải mất 6 năm ròng tập luyện. Hiện nay, ở Việt Nam cũng chỉ có khoảng 4 người làm được kỹ năng này", anh cho biết.
Vật dụng để kết nối mí mắt với xô nước là một đồng xu nhỏ bằng sắt, có xỏ dây.
Trước khi vận dụng "nhãn cốt công", võ sư Phi Ngọc Long phải vận khí.
Sau khi vận khí xong, hai đồng xu nhỏ được cho vào hai bên mắt.
Anh cho biết, dù đã tập luyện thành thạo nhưng mỗi lẫn thực hiện xong thì hơi khó chịu ở đồng tử và mắt bị nhòe, một lúc sau mới hết. Khi đã thành thục rồi thì mỗi lần biểu diễn chỉ củng dám làm một lần vì khả năng của cơ thể không cho phép, nếu không cẩn thận thì rất nguy hiểm.
Ngoài thi đấu, biểu diễn, năm 2008, Bá Ngoc đã mở võ đường mang tên mình ở chùa Bửu Pháp (xã Phước Tân, TP.Biên Hòa). Học trò anh đến nay đã có hàng ngàn người. 
Nguyên cả tuần, vào mỗi tối có gần 100 võ sinh tập luyện ở võ đường. Sau giờ làm, chàng võ sư 8x mang theo võ phục chạy thẳng đến võ đường. Học trò anh chủ yếu vẫn là thiếu nhi.
Có những em đã theo Ngọc nhiều năm liền. Như cậu bé này, học từ năm lên 3 tuổi, sau 6 năm học, ngoài khả năng võ thuật tốt, cậu có thể làm một số tuyệt kỹ như dùng yết hầu bẻ cong cây thương, đập gạch bằng đầu... Với niềm đam mê là khổ luyện thêm những tuyệt kỹ và truyền thụ võ thuật cho mọi người nên hầu hết những người theo học tại võ đường của Ngọc đều miễn phí.



Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm