Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ Thiện Thanh tiếp tục giữ vai trò thẩm định ZMA

Sau nhiều năm tham gia hội đồng thẩm định "Bài hát Việt", sắp tới, Võ Thiện Thanh sẽ tiếp tục góp mặt trong hội đồng nghệ thuật giải thưởng thường niên của cộng đồng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards.

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh vẫn luôn được đánh giá là một nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc xuất sắc, chuyên nghiệp, và luôn biến hóa đa dạng. Kể từ khi được công chúng biết mặt, nhớ tên qua những sáng tác như Tình 2000, Bạn tôi… từ năm 2000, Võ Thiện Thanh đã đi được một hành trình tương đối dài. Điều đáng nể là bản thân con người anh sống khá lặng lẽ, kín đáo. Quá trình hoạt động làm nghề của anh cũng giống như một mặt nước phẳng lặng, yên bình trong con mắt công chúng, dù rằng những thành công mà anh đã và đang đạt được thực sự đáng nể.

Anh vẫn được nhắc đến như người đặt nền tảng cho danh hiệu Nữ hoàng nhạc dance của Thu Minh, dù rằng bây giờ có thể khán giả nhớ tới sự bùng nổ sexy của nữ ca sĩ qua album Body language hơn. Năm 2006, Võ Thiện Thanh đã thực hiện album Thiên đàng cho Thu Minh, tạo được tiếng vang lớn và cũng đã giúp giọng ca Đường cong định hình được dòng nhạc hợp với cô nhất – nhạc dance. Sau này, trong một cuộc phỏng vấn, anh đã phân tích rõ lý do tại sao: “Thứ nhất, nếu cứ theo ballad, cô ấy sẽ vẫn là chiếc bóng nhỏ bé của Whitney. Thứ hai, bản chất của Thu Minh là một ca sĩ mạnh mẽ, cá tính và tràn đầy năng lượng, một ngoại hình rất gợi cảm. Tất cả các yếu tố ấy hoàn toàn phù hợp với dance”.

Qua đây, có thể thấy nhạc sĩ Võ Thiện Thanh có một con mắt đánh giá ca sĩ rất tinh tường. Sự đa dạng có lẽ là điều mà người ngoài dễ nhận thấy nhất nếu nhìn vào quá trình hoạt động của anh, với tư cách là nhạc sĩ lẫn nhà sản xuất. Đầy cá tính, anh không chịu bó hẹp hay ngồi yên trong một mảnh đất an toàn. Nhưng sự cá tính đó chỉ bùng nổ mạnh mẽ trong địa hạt âm nhạc. Bởi lẽ hoạt động trong nền showbiz nổi tiếng xô bồ, lắm thị phi, nhưng anh lại là người dung dị, dễ gần và chẳng bao giờ dính vào scandal.

Anh luôn làm mới bản thân, và chẳng ngại thử sức với nhiều thể loại âm nhạc đa dạng. Anh hợp tác với nhiều ca sĩ, và đã giúp không ít người trong số đó có được album ấn tượng nhất trong sự nghiệp của họ. Cái tên Võ Thiện Thanh đã để lại dấu ấn trong nhạc teenpop của Quang Vinh, dân ca với Cẩm Ly, Quang Linh, dance điện tử cho Thu Minh, R&B cho Hà Anh Tuấn hay alternative cho Đoan Trang. Đầu năm 2013, album bán cổ điển Classic meets Chillout do anh dày công thực hiện đã đưa cô ca sĩ trẻ Phạm Thu Hà chạm tay vào giải thưởng Album của năm ở lễ trao giải Cống hiến.

Địa vị vững chắc của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh trong nền âm nhạc Việt Nam đương đại được khẳng định qua sự thành công của các tác phẩm, sự đón nhận và tán thưởng của công chúng, cũng như chất lượng nghệ thuật được giới chuyên môn thừa nhận. Anh từng được trao giải Nhạc sĩ của năm ở giải Cống hiến, đồng thời nhiều năm tham gia hội đồng thẩm định Bài hát Việt.

Ngoài Võ Thiện Thanh còn có 8 thành viên hội đồng nghệ thuật đều là các tên tuổi lớn trong giới chuyên môn như nhạc sĩ Nguyễn Cường, nhạc sĩ Đức Trí, nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Quốc Trung, nhạc sĩ Lê Quang, đạo diễn Phạm Hoàng Nam… Hội đồng sẽ quyết định chọn ra bốn hạng mục giải thưởng quan trọng nhất của ZMA 2013 là Ca khúc của năm, Music Video của năm, Album của năm và Nghệ sĩ của năm

Theo 2Sao

Bạn có thể quan tâm