Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vờ thuê đất lắp trụ phát sóng để lừa đảo

Trước khi bị người dân ở Thới Bình (Cà Mau) nghi lừa đảo, đôi nam nữ giả danh nhà mạng đã lừa nhiều người ở huyện Đầm Dơi.

Ngày 24/8, Công an huyện Đầm Dơi (Cà Mau) bắt tạm giam Trần Văn Hồng (47 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi), Nguyễn Thành Thuận (29 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) và Đỗ Thị Loan (29 tuổi, ngụ xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tang vật liên quan bị cơ quan điều tra tạm giữ là 2 chỉ vàng 12K, 5 bếp từ và chiếc ôtô 7 chỗ.

Gia nhan vien nha mang de lua dao anh 1
Thuận với Loan bị công an mời làm việc khi có dấu hiệu lừa đảo ở huyện Thới Bình (Cà Mau). Ảnh: CTV.

Theo cơ quan điều tra, Hồng với Thuận, Loan không nghề nghiệp ổn định. Tháng trước, họ dùng xe 7 chỗ biển số tỉnh An Giang để đi gặp nhiều gia đình có người già hoặc neo đơn ở huyện Đầm Dơi.

Bọn chúng sau đó vờ thuê đất với giá cao để lắp trạm thu phát sóng sử dụng năng lượng mặt trời. Ngược lại, người cho thuê đất phải mua của nhóm lừa đảo chiếc máy máy tích lũy điện với giá 11,9 triệu đồng.

Sau khi lừa nhiều gia đình được 33,4 triệu đồng và chia nhau tiêu xài, Thuận với Loan đi "kiếm ăn" ở thị trấn Thới Bình (Thới Bình, Cà Mau). Tại đây, bộ đôi giả nhân viên nhà mạng, yêu cầu người dân ký hợp đồng bộ tín hiệu phát sóng Wi-Fi 240 triệu đồng thì sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi.

Nghi ngờ Thuận với Loan lừa đảo, người dân Thới Bình báo cơ quan điều tra mời đôi nam nữ về trụ sở làm việc. Hai người này sau đó khai rằng đã cùng Hồng thực hiện nhiều vụ lừa đảo ở huyện Đầm Dơi.

Đôi nam nữ giả nhân viên viễn thông lừa dân

Thuận với Loan đến Thới Bình (Cà Mau) và tự xưng là nhân viên của một nhà mạng, yêu cầu người dân đưa tiền để được họ tặng quà cho gói phát sóng 240 triệu đồng.


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm