Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Vỡ tour' sang Trung Quốc: Chưa thống nhất phương án bồi thường

Các du khách cho biết họ đã tốn nhiều công sức và tiền bạc để chuẩn bị cho tour du lịch đặc biệt để xem trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Chiều 30/1, Công ty ANZ đã làm việc với đại diện đoàn hơn 60 khách mua tour sang Thường Châu (Trung Quốc) nhưng không qua được cửa khẩu và bỏ lỡ trận chung kết U23 châu Á.

Tại buổi làm việc, Công ty Lữ hành ANZ Travel và các doanh nghiệp lữ hành liên kết có liên quan đến vụ việc 64 du khách không sang được Thường Châu cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết diễn ra vào ngày 27/1 đã chính thức gửi lời xin lỗi tới đoàn khách, cam kết hoàn tiền 100%, không thu các chi phí phát sinh với đoàn đến Nam Ninh, đồng thời bồi thường mỗi du khách một triệu đồng.

Vo tour xem U23: chua thong nhat phuong an boi thuong anh 1
Đoàn du khách không thể sang Trung Quốc cổ vũ cho tuyển U23 Việt Nam dù đã mua tour. Ảnh: Kiên Lê.

Tuy nhiên, phương án bồi thường này không được đoàn du khách chấp nhận. Nhiều người phát biểu ý kiến rằng đây là một trận đấu lịch sử không biết đến bao giờ mới có lại được, nhất là trong đoàn có một số khách đã 60-70 tuổi.

Ngoài ra, các du khách cho biết họ đã tốn nhiều công sức và tiền bạc để chuẩn bị cho tour du lịch đặc biệt này. Anh Hoàng Minh Đức (Hà Nội), một trong số 64 du khách không xuất cảnh được qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh), cho biết bản thân đã phải chuẩn bị rất nhiều cho chuyến đi, từ mua sắm quần áo, vật dụng dành cho thời tiết khắc nghiệt ở điểm đến, đến đổi tiền để sử dụng.

Phương án bồi thường mỗi du khách 5 triệu đồng đã được đưa ra nhưng chưa được thống nhất giữa hai bên.

Một đoàn cổ động viên gồm 64 người cùng mua tour đi Trung Quốc của Công ty ANZ Travel và các công ty lữ hành liên kết để cổ vũ đội U23 Việt Nam, khởi hành ngày 26/1 qua đường bộ, phải về nước do không có visa, vé máy bay, khách sạn dù đã đóng 11-14 triệu đồng/người.

Trên website của công ty, ông Nguyễn Đức Nghị, giám đốc của ANZ Travel, đã đăng tải thư xin lỗi và lý giải nguyên nhân của việc vỡ tour là “một phần do việc chuẩn bị, điều hành tour của ANZ Travel chưa được chu đáo cùng với vấn đề thời tiết tại Trung Quốc khiến hầu hết chuyến bay đến Nam Kinh, Thượng Hải phải hủy chuyến, đường cao tốc bị phong tỏa, đường sắt ngừng hoạt động và có bão tuyết”.

Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Thành Đô, đại diện đoàn du khách, cho biết việc không nhận được sự hợp tác và trợ giúp thỏa đáng từ phía các công ty du lịch khi xảy ra sự cố khiến người trong đoàn bức xúc.

'Vỡ tour' sang Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam

Nhiều cổ động viên phải quay trở về dù đã chi khoảng 11-14 triệu đồng để mua tour sang Thường Châu, Trung Quốc, để được trực tiếp xem trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm